Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

UBND HUYỆN THỌ XUÂN: HỘI NGHỊ LÀM VIỆC VỚI CÁC ĐƠN VỊ VỀ TÌNH HÌNH, TIẾN ĐỘ XÂY DỰNG CÁC TIÊU CHÍ XÃ ATTP NÂNG CAO NĂM 2024

Đăng lúc: 29/08/2024 (GMT+7)
100%

Sáng 29/8/2024, UBND huyện Thọ Xuân tổ chức hội nghị làm việc với các đơn vị về tình hình, tiến độ xây dựng các tiêu chí xã ATTP nâng cao năm 2024. Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện chủ trì hội nghị.

tp1.png
Theo báo cáo tiến độ thực hiện các tiêu chí trong xây dựng xã ATTP nâng cao tại xã xã nam Giang, Xuân Giang, Xuân Hòa, Xuân Tín và thị trấn Lam Sơn, đến nay, các địa phương đã ban hành các văn bản chỉ đạo về việc thực hiện công tác vệ sinh ATTP và các văn bản chỉ đạo về thực hiện tiêu chí trong xây dựng xã ATTP nâng cao.
tp5.png
Đã tiến hành rà soát, đánh giá việc duy trì các tiêu chí xã ATTP và việc triển khai thực hiện các tiêu chí trong xây dựng xã ATTP nâng cao, xây dựng Kế hoạch, đề ra lộ trình thực hiện, hoàn thành các tiêu chí; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền. Kết quả tự đánh giá chấm điểm của các địa phương đến nay đạt yêu cầu.
 tp3.png
Tại hội nghị, các địa phương đã đề xuất, kiến nghị một số nội dung liên quan đến xây dựng xã ATTP nâng cao. Các phòng, ngành liên quan đã thảo luận, phân tích cụ thể khó khăn, đề xuất giải pháp, hướng dẫn các địa phương thực hiện tiêu chí xã ATTP nâng cao năm 2024 như thực hiện công tác vệ sinh môi trường tại chợ, yêu cầu chợ đảm bảo ATTP, tiêu chuẩn cơ sở giết mổ…
tp4.png
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn phải xác định đây là nhiệm vụ chính trị chung của địa phương; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tiêu chí xã ATTP nâng cao. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn thực phẩm bằng nhiều hình thức phù hợp đảm bảo hiệu quả, thiết thực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành vi của toàn dân về ATTP.
tp2.png
Các phòng, ngành liên quan trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, tăng cường chỉ đạo, đôn đốc,  hướng dẫn các xã hoàn thành các chỉ tiêu trong xây dựng xã đạt tiêu chí ATTP nâng cao. Các địa phương căn cứ tình hình thực tế, khẩn trương khắc phục những tồn tại hạn chế phục vụ công tác thẩm tra của huyện. Chủ động phối hợp với các phòng, ngành hoàn thiện các tiêu chí theo quy định, góp phần xây dựng thành công xã ATTP nâng cao năm 2024./.
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân