Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

TIẾP TỤC ĐỔI MỚI, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHONG TRÀO THI ĐUA QUYẾT THẮNG TRONG LỰC LƯỢNG VŨ TRANG, VÌ MỤC TIÊU XÂY DỰNG HUYỆN THỌ XUÂN TRỞ THÀNH THỊ XÃ TRƯỚC NĂM 2030

Đăng lúc: 20/05/2024 (GMT+7)
100%

Ngày 20/5/2024 đã diễn ra Đại hội thi đua quyết thắng tỏng lực lượng vũ trang huyện Thọ Xuân, giai đoạn 2019-2024. Đồng chí Lê Đình Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy quân sự huyện dự và có bài phát biểu quan trọng. Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

 tx9.jpg
Kính thưa đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Thuật - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Chính ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa
Kính thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội.
Kính thưa quý vị đại biểu khách quý.
Thưa Đại hội!
Sau một thời gian làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao đại hội đã hoàn thành các nội dung và thành công tốt đẹp. Đại hội đã được nghe báo cáo tổng kết phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang huyện Thọ Xuân, giai đoạn 2019-2024; Phương hướng mục tiêu, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2029; Nghe các báo cáo tham luận của các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến.
Đại hội rất vinh dự được đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Thuật - UVTV Đảng ủy, Phó Chính ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, thay mặt thủ trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh về dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo. Đồng chí đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích đã đạt được của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang huyện trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2019- 2024. Đồng thời, chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện; định hướng những chủ trương, giải pháp chủ yếu trong giai đoạn tới.
Đại hội xin tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí để bổ sung vào chương trình hành động và tổ chức thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới.
tx3.jpg
Kính thưa Đại hội.
Có thể khẳng định, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, lực lượng vũ trang huyện Thọ Xuân thực hiện nghiêm túc công tác giáo dục chính trị, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các đối tượng. Tổ chức, tham gia và tham mưu tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước, Quân đội, đơn vị và địa phương; đẩy mạnh và phát huy có hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng; chủ động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, âm mưu thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch.
Phát huy tốt truyền thống quyết chiến, quyết thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam và bản chất cao quý của “Bộ đội cụ Hồ”. Quân đội đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân; luôn là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong phòng, chống khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, chiến tranh nhân dân ngày càng vững chắc.
Hoạt động thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang trong 5 năm qua được diễn ra thường xuyên, liên tục đạt hiệu quả cao, gắn với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Chú trọng tổ chức hoạt động thi đua thường xuyên gắn với thi đua theo từng giai đoạn, các phong trào của Quân đội, Quân khu, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và địa phương phát động. Các chủ đề, mục tiêu, chỉ tiêu thi đua luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, nhằm động viên lực lượng vũ trang huyện thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, không ngừng củng cố nâng cao chất lượng toàn diện của lực lượng thường trực, dân quân tự vệ, dự bị động viên, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc; thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập; hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân, động viên quân nhân dự bị và đã lập được nhiều thành tích tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện, góp phần giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy kinh tế, văn hoá, xã hội phát triển, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; cùng toàn huyện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.
Đặc biệt, thời điểm đại dịch covid-19 bùng phát gây ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội cũng như kết quả thực hiện nhiệm vụ của lực lượng vũ trang, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, lực lượng vũ trang huyện đã tích cực phối hợp với các ban, ngành, cơ quan chức năng làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo tiến hành có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh; tổ chức lực lượng tham gia chống dịch; 100% cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện sẵn sàng xung kích trên tuyến đầu chống dịch.
Tại Đại hội cũng đã biểu dương, khen thưởng, tôn vinh 10 tập thể, 15 cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực đại diện cho các lực lượng thường trực, dân quân tự vệ, dự bị động viên trên địa bàn huyện. Thay mặt BTV Huyện ủy, tôi xin nhiệt liệt biểu dương các tập thể, cá nhân được khen thưởng hôm nay.
tx.jpg
Kính thưa Đại hội
Bên cạnh những kết quả đạt được, quá trình thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang huyện vẫn còn có những hạn chế đó là:
+ Công tác nắm, xử lý tình hình cơ sở địa bàn, quản lý tư tưởng của lực lượng vũ trang có lúc chưa kịp thời.
+ Chất lượng công tác tuyển quân, công tác giáo dục quốc phòng - an ninh có thời điểm chưa cao.
+ Trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05, Kết luận số 01 của Bộ Chính trị, một số tổ chức đảng và đảng viên giữ cương vị chủ trì thể hiện trách nhiệm trong công việc còn có mặt hạn chế.
+ Việc triển khai tổ chức thực hiện công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng ở một số đơn vị cơ sở còn chậm. Nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức thi đua chậm đổi mới.
+ Phong trào thi đua, biện pháp thi đua có lúc còn dàn trải, chưa tập trung vào các tập thể, cá nhân trực tiếp thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện khó khăn, phức tạp, chúng ta cần có giải pháp khắc phục, để nhiệm vụ quân sự - quốc phòng và phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang địa phương trong những năm tới tiếp tục đạt kết quả toàn diện.
Kính thưa các quý vị Đại biểu khách quý!
Kính thưa Đại hội!
Để công tác thi đua khen th­ưởng và phong trào thi đua quyết thắng thực sự đổi mới đi vào chiều sâu, tạo động lực thúc đẩy lực l­ượng vũ trang hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đư­ợc giao.
Tôi đề nghị Đảng ủy Quân sự, Ban Chỉ huy quân sự huyện; cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ huy quân sự các xã, thị trấn, đơn vị tự vệ triển khai thực hiện tốt một số biện pháp chủ yếu sau:
Thứ nhất, các cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu phải tập trung lãnh đạo và tổ chức thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bảo đảm 100% cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang trong huyện có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, Nhân dân, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang. Chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hoàn thành toàn diện nhiệm vụ quân sự, quân sự địa phương. Hoàn thành tốt nội dung, chương trình huấn luyện cho các đối tượng,
Thứ hai, Thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác thi đua khen thưởng; Luật thi đua khen thưởng; Kết luận của Ban Bí thư; Chỉ thị của Bộ Chính trị, của Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Quân khu 4, Đảng ủy quân sự tỉnh và của Thường trực Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, trên cơ sở đó nâng cao nhận thức và hành động của từng đồng chí trong hưởng ứng phong trào thi đua. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh”, phong trào “Quân đội chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.
Thứ ba, Căn cứ vào tình hình thực tiễn, nhiệm vụ chính trị của địa phương và của lực lượng vũ trang để xác định chủ đề, mục tiêu, chỉ tiêu của từng đợt thi đua cho phù hợp; Kết hợp chặt chẽ thi đua với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới với các cuộc vận động của các cấp, các ngành địa phương.
Thứ tư, Thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức tổ chức thi đua cho phù hợp để lôi cuốn cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tham gia; làm tốt công tác kiểm tra, chấm điểm đến từng tập thể, cá nhân; sau từng đợt thi đua và kết thúc năm tiến hành sơ, tổng kết rút kinh nghiệm và trao phần thưởng cho những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc, đồng thời chấn chỉnh những tập thể, cá nhân không tích cực hưởng ứng phong trào thi đua. Công tác bình xét khen thưởng phải đảm bảo dân chủ, công khai, công minh, chính xác để tạo sự đoàn kết thống nhất và cổ vũ phong trào.
tx21.jpg
Thứ năm, Coi trọng công tác xây dựng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tuyên truyền noi gương trên các phương tiện thông tin đại chúng, các diễn đàn để mọi người học tập, noi theo nhằm nhân rộng cho lực lượng vũ trang toàn huyện.
Kính thưa Đại hội.
Sự thành công của Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Thọ Xuân hôm nay là có sự quan tâm sâu sắc của các cấp uỷ đảng, chính quyền và nhân dân địa phương, sự quan tâm của Đảng uỷ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.
Thay mặt đoàn chủ tịch, tôi xin trận trọng cảm ơn đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Thuật - UVTV Đảng ủy, Phó Chính ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, cùng các đại biểu đại diện cho các phòng, ban của Bộ Chỉ huy quân sự Thanh Hóa đã tới dự và chỉ đạo đại hội.
Mong rằng trong thời gian tới lực lượng vũ trang huyện Thọ Xuân thường xuyên được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy và các phòng, ban thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.
Xin trân thành cảm ơn Mẹ Việt Nam anh hùng đã về dự đại hội, sự có mặt của Mẹ Việt Nam anh hùng là nguồn cổ vũ động viên cho phong trào thi đua quyết thắng của Lực lượng vũ trang huyện.
Cảm ơn các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, các ban, ngành, đoàn thể, các quý vị đại biểu khách quý và các điển hình tiên tiến đã về dự đại hội đông đủ, góp phần vào thành công của đại hội.
Cảm ơn các cơ quan tham mưu, phục vụ và các cơ quan có liên quan đã làm việc tận tụy, chuẩn bị kỹ lưỡng, chất lượng nội dung và các điều kiện phục vụ Đại hội; các cơ quan báo chí đã kịp thời đưa tin, góp phần quan trọng vào thành công của đại hội.
Thay mặt Đoàn Chủ tịch. Tôi xin bế mạc Đại hội Thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang huyện Thọ Xuân giai đoạn 2019 - 2024.
Kính chúc các quý vị đại biểu, cùng toàn thể các đồng chí mạnh khoẻ, hạnh phúc.
Chào thi đua quyết thắng!
Xin trân trọng cảm ơn!
Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân