Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Ủy ban nhân dân huyện Thọ Xuân: Hội nghị Ban chỉ đạo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023

Đăng lúc: 01/06/2022 (GMT+7)
100%

Chiều 01/6/2022, UBND huyện Thọ Xuân tổ chức hội nghị Ban chỉ đạo Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2022- 2023.

 

( Đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo thi kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT)

Đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ cấp huyện kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có các thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023, Chuyên viên phòng GD- ĐT, Hiệu trưởng các trường THPT, đại diện lãnh đạo các địa phương có đặt địa điểm thi. 

( Toàn cảnh hội nghị)

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 được tổ chức vào ngày 17 và 18/6/2022. Huyện Thọ Xuân có 5 Hội đồng thi tại các trường THPT Lê Lợi, THPT Lê Hoàn, THPT Lam Kinh, THPT Thọ Xuân 4 và THPT Thọ Xuân 5. Điểm mới của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm này là mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng (NV), NV1 và NV2 vào các trường THPT công lập tại huyện, nơi học sinh có hộ khẩu thường trú hoặc tại địa phương khác phù hợp với điều kiện sinh sống và năng lực học tập của học sinh. Trong thời gian đăng ký dự thi, thí sinh được 1 lần thay đổi nguyện vọng.

Về bài thi, mỗi thí sinh làm 3 bài thi gồm: Ngữ văn, Toán và tiếng Anh. Thời gian làm bài: 120 phút đối với môn Ngữ văn và Toán; 60 phút đối với môn Tiếng Anh. Điểm thi môn Toán và môn Ngữ văn tính hệ số 2, môn Tiếng Anh tính hệ số 1. Tất cả các bài thi thực hiện theo hình thức tự luận.

Tại hội nghị, các thành viên BCĐ thi và các phòng, ngành, địa phương đã thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong thời gian diễn ra các kỳ thi; việc bảo đảm nguồn điện trong thời gian tổ chức thi; hoạt động tình nguyện hỗ trợ thí sinh khi đến các điểm dự thi; công tác phân công nhiệm vụ cho các thành viên BCĐ thi...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ cấp huyện kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 cơ bản thống nhất các nội dung trong phương án, kế hoạch tổ chức các kỳ thi trên địa bàn huyện; đồng thời đề nghị các phòng, ngành chức năng, các địa phương bám sát phương án, kế hoạch, hướng dẫn, chỉ đạo của BCĐ thi cấp huyện, của Sở GD&ĐT triển khai tốt nhiệm vụ được giao. Riêng phòng GD&ĐT tiếp tục tăng cường công tác tập huấn, ban hành văn bản quán triệt, chỉ đạo tổ chức tốt khâu coi thi, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối.

Đối với các ngành Công an, Y tế, Điện lực, Viễn thông, Huyện Đoàn, trên cơ sở nhiệm vụ được phân công, khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện, hướng dẫn các địa phương và các đơn vị trực thuộc triển khai tốt nhiệm được giao.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng lưu ý các phòng, ngành chức năng, các địa phương quan tâm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, vấn đề bảo đảm an toàn thực phẩm trong thời gian diễn ra kỳ thi, xây dựng thêm phương án ứng phó trước tình huống thiên tai, mưa bão có thể xảy ra.

Yêu cầu phòng GD-ĐT rà soát lại việc phân công nhiệm vụ cho các thành viên BCĐ để có sự điều chỉnh phù hợp, trên cơ sở đó, các thành viên BCĐ, lãnh đạo các xã, thị trấn, bám sát nhiệm vụ được giao để triển khai thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của BCĐ thi.

Trung Tuyến – Hồng Tăng,

Trung tâm Văn hóa Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Thọ Xuân