Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Trường THCS thị trấn Lam Sơn quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022 - 2023

Đăng lúc: 23/09/2022 (GMT+7)
100%

Trường THCS thị trấn Lam Sơn được thành lập trên cơ sở sáp nhập trường THCS Xuân Lam và trường THCS Lam Sơn tháng 9/2021. Được sự quan tâm của các phòng ngành cấp trên, của cấp uỷ, chính quyền địa phương, sự ủng hộ của các bậc phụ huynh và hơn hết là sự nỗ lực không ngừng của tập thể thầy và trò, trường THCS TT Lam Sơn đã gặt hái nhiều kết quả nổi bật.


th1.png

         Trong năm học 2021 - 2022, mặc dù dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp, lại là trường mới sáp nhập, có 2 điểm trường. Tuy nhiên, tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường đã đoàn kết và triển khai đồng bộ các biện pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được đầu tư đảm bảo đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên và học sinh, đặc biệt đã cơ bản đáp ứng được chương trình phổ thông 2018; Nhà trường được công nhận kiểm định mức độ 2 và công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 tháng 11 năm 2021. Về chất lượng, hiệu quả thực hiện chương trình giáo dục trung học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh, trường THCS thị trấn Lam Sơn đã tổ chức các hình thức dạy học phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid -19, xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp. Đặc biệt, chú trọng đổi mới phương pháp và hình thức dạy học, giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh; Đổi mới phương pháp và hình thức kiểm tra đánh giá, đa dạng hóa các hình thức giáo dục, chú trọng các hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học, giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học. Đổi mới cách đánh giá, giờ dạy của giáo viên theo hướng dẫn tại Công văn số 572/HD-SGDĐT ngày 29/3/2017 của Giám đốc Sở GDĐT; Việc giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh sau THCS và THPT được chú trọng. Trường THCS thị trấn Lam Sơn cũng đã triển khai nghiêm túc chương trình GDPT năm 2018.

th2.png
 
Với những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, chất lượng giáo dục đại trà của trường được nâng cao. Về chất lượng mũi nhọn, thi HSG văn hóa lớp 9 cấp tỉnh, trường đạt 9 giải (trong đó có 2 nhất, 4 nhì và 3 ba); Thi lập trình tin học trẻ cấp tỉnh đạt 1 giải. Thi STKHKT cấp huyện đạt 01 giải KK; Thi HSG văn hóa cấp huyện lớp 7,8 đạt 57 giải; Thi TDTT cấp huyện đạt 25 giải; Thi viết về phòng chống đuối nước trẻ em đạt 5 giải. Tập thể nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học đề ra. Trường được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 1, Đoàn đội được đề nghị TW đoàn tặng cờ thi đua, Công đoàn được đề nghị LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen, tập thể nhà trường được chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

th3.png

Phát huy những kết quả đạt được trong năm học qua, với quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022 - 2023, Trường THCS thị trấn Lam Sơn tiếp tục   triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết và các nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của ngành, thực hiện tốt chủ đề năm học "Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo"; duy trì, giữ vững chất lượng mũi nhọn, nâng cao chất lượng đại trà. Ngay từ những ngày đầu năm học, trường THCS thị trấn Lam Sơn đã quán triệt giáo viên soạn bài đầy đủ, dạy đúng chương trình; tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho giáo viên và học sinh, quyết tâm đạt nhiều thành tích trong năm học 2022 - 2023./.
Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân