Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Trường THCS Lê Thánh Tông tổ chức lễ Khai giảng năm học 2022-2023

Đăng lúc: 05/09/2022 (GMT+7)
100%

Sáng 05/9/2022, trường THCS Lê Thánh Tông đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2022-2023.

 

 

Dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đại diện lãnh đạo LĐLĐ huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện, Hội Khuyến học huyện, Trung tâm viễn thông VNPT Thọ Xuân, Công ty TNHH TNT; đại diện hội cha mẹ học sinh cùng đông đủ cán bộ, giáo viên, nhân viên và 431 học sinh các khối học trong nhà trường.

Tại lễ khai giảng, các em học sinh đã được nghe thư của Chủ tịch Nước gửi các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh nhân dịp năm học mới. Tiếp đó, đọc diễn văn khai giảng, nhà giáo Nguyễn Minh Đức- Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường đã nêu bật kết quả mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học qua.

Năm học 2021-2022 là năm học đầu tiên thực hiện thay sách giáo khoa lớp 6; đặc biệt là năm học bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng dưới sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền huyện; của Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng các ban, ngành, đoàn thể và Hội phụ huynh học sinh, đặc biệt là sự nỗ lực, khắc phục khó khăn của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường cùng với bề dày truyền thống đoàn kết, năm học 2021-2022, trường THCS Lê Thánh Tông đã đạt được những kết quả khích lệ: Chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường luôn ổn định ở vị trí dẫn đầu khối THCS trên toàn huyện; tỷ lệ học sinh có học lực Khá, Giỏi được duy trì ổn định ở mức cao; ý thức rèn luyện tu dưỡng của học sinh có nhiều tiến bộ, 100% học sinh được xếp loại hạnh kiểm Tốt và Khá.

 

Có 111 học sinh thi vào lớp 10 và đậu vào THPT công lập đạt 100%, trong đó có 4 em đậu vào các trường THPT chuyên của Bộ, của tỉnh, có 5 em nằm trong tốp 10 vào THPT Lê Lợi. Về chất lượng mũi nhọn, đội tuyển các môn văn hoá lớp 9 cấp tỉnh đạt 74 giải, trong đó có 7 giải Nhất, 19 giải Nhì, 31 giải Ba, 17 giải Khuyến khích, xếp thứ Ba toàn tỉnh. Số học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 7, lớp 8 cấp huyện đạt 99 giải, gồm: 13 giải Nhất, 38 giải Nhì, 32 giải Ba và 16 giải Khuyến khích. Thi học sinh giỏi cấp trường đạt 81 giải, trong đó có 2 giải Nhất, 16 giải Nhì, 23 giải Ba và 40 giải Khuyến khích. Ngoài ra, trường còn tham gia thi Hội khoẻ Phù Đổng cấp huyện đạt nhiều giải cao. Về đội ngũ giáo viên, có 5 thầy cô giáo có SKKN xếp loại cấp tỉnh; 7 thầy cô giáo có SKKN xếp loại cấp huyện; nhiều thầy cô dạy đội tuyển được nhà trường và huyện vinh danh khen thưởng; có 5 thầy cô đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở.

Phát huy những kết quả đạt được, năm học 2022-2023, trường THCS Lê Thánh Tông tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ; tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực của học sinh, quan tâm giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh; chú trọng nâng cao chất lượng mũi nhọn, phấn đấu duy trì xếp trong tốp 3 toàn tỉnh; tăng số lượng học sinh Lê Thánh Tông tham gia đội tuyển; 100% học sinh phải tham gia một đội tuyển cấp trường, cấp huyện; tiếp tục tăng cường CSVC nhà trường, đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục cải thiện điều kiện làm việc của giáo viên, xây dựng môi trường thân thiện với học sinh.

Tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã đánh trống khai trường và tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS Lê Thánh Tông.

          Dịp này, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã trao tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở cho 5 thầy cô giáo.

          Liên Đoàn Lao động tỉnh tặng giấy khen cho Công Đoàn trường THCS Lê Thánh Tông.

Nhân dịp năm học mới, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thọ Xuân tặng trường THCS Lê Thánh Tông 01 bộ trống trường.

Công ty TNHH TNT, tặng 20 xuất quà cho 20 học sinh của trường có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt và tặng quỹ khuyến học cho nhà trường.                                                                                                                     

Lê Thơ, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện