Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Trường THCS Lê Thánh Tông sẵn sàng cho năm học mới 2022 - 2023

Đăng lúc: 31/08/2022 (GMT+7)
100%

Trường THCS Lê Thánh Tông được thành lập tháng 9 năm 1991, trải qua 31 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, trường đã đạt nhiều thành tích nổi bật.

ltt.png
Là đơn vị có bề dày thành tích, chất lượng giáo dục toàn diện luôn phát triển bền vững và ngày càng nâng cao. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%. 100% học sinh sau khi tốt nghiệp THCS đều thi đậu vào THPT, với mức điểm trung bình cao nhất huyện. Hàng năm nhà trường luôn có học sinh đạt điểm thủ khoa; á khoa vào THPT Lê Lợi, THPT Lê Hoàn và có từ 3-5 học sinh thi đỗ vào THPT Chuyên Lam Sơn. Trong năm học 2021-2022 nhà trường có 04 em đậu vào THPT Chuyên Lam Sơn (Gồm Chuyên Toán, chuyên Anh, chuyên Hóa và chuyên Sinh); 01 em đậu Chuyên Ngoại Ngữ Đại Học Quốc gia, 01 em đậu Chuyên Anh của trường THPT Chuyên của Đại học Vinh, 01 em Thủ khoa THPT Lê Lợi, 01 em Á khoa THPT Lê Lợi. 
ltt1.png
Chất lượng mũi nhọn có chuyển biến tích cực. Trong đó tỷ lệ học sinh đạt giải qua các kì thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh ngày càng được nâng cao và luôn nằm trong tốp đầu khối THCS của huyện và tỉnh. Đội tuyển học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9 năm học 2018-2019 xếp thứ 5/27 huyện thị, năm học 2020-2021 và năm học 2021 - 2022 đều xếp thứ 3/27 huyện thị. Đội tuyển HSG lớp 7, lớp 8 cấp huyện luôn xếp thứ nhất toàn huyện. Ngoài ra, trường THCS Lê Thánh Tông còn tích cực tham gia và đạt kết quả cao ở các cuộc thi do ngành tổ chức như giải toán qua mạng, thi Tiếng Anh qua mạng, thi Giải Toán bằng Máy tính CASIO cấp tỉnh, thi kể chuyện Bác Hồ, kiến thức liên môn, thi tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tìm hiểu Luật phòng chống tham nhũng, thi "Em yêu lịch sử Xứ Thanh", thi TDTT, v.v…
Các hoạt động ngoại khóa về văn nghệ, thể dục thể thao, giáo dục kỹ năng sống, các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cũng được nhà trường thường xuyên tổ chức giảng dạy, lồng ghép trong tiết học bộ môn cùng các chủ đề giáo dục ngoài giờ lên lớp, thực hiện hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp cho học sinh. 
Công tác xã hội hoá giáo dục; xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy họcđược quan tâm. Công tác đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên được chú trọng. Công tác nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm và việc ứng dụng vào thực tiễn đem lại hiệu quả cao. Mỗi năm, trường có từ 5- 8 đề tài được nghiên cứu khoa học được Hội đồng khoa học cấp trên công nhận. Trong giai đoạn 2014-2015 đến 2021-2022, nhà trường có 52 lượt giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm được xếp giải cấp huyện, có 31 lượt giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm được xếp giải cấp tỉnh, có 3 giáo viên có bài thi dạy học tích hợp được xếp giải cấp huyện, có 4 giáo viên hướng dẫn học sinh thi vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các tình huống thực tế được xếp giải cấp huyện; có 12 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp huyện, có 6 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Hàng  năm nhà trường có từ 5-6 cán bộ giáo viên có thành tích xuất sắc đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua. Tập thể nhà trường nhiều năm đạt TTLĐXS, TT lao động tiên tiến, được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.
ltt2.png
          Phát huy những thành tích đã đạt được, để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2022 - 2023, những ngày qua, trường THCS Lê Thánh Tông đã tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phân công cán bộ giáo viên, nhân viên hợp lý; tổng dọn vệ sinh trường lớp; thực hiện tựu trường theo đúng thời gian quy định. Hiện nay, trường đang tập trung chuẩn bị mọi điều kiện cho lễ khai giảng năm học mới với khí thế hân hoan, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022 - 2023./.
Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân