Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Trung tâm Văn hóa, TT- TT và Du lịch huyện Thọ Xuân: triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Đăng lúc: 12/07/2023 (GMT+7)
100%

Thực hiện chương trình công tác năm 2023, chiều 12/7/2023, Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Thọ Xuân tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

tt.png
Dự hội nghị có đại diện Lãnh đạo phòng Văn hóa và Thông tin; Lãnh đạo, viên chức, người lao động Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện. Công chức Văn hóa - xã hội, Cán bộ phụ trách công tác truyền thanh các xã, thị trấn trong huyện.
a tuyen.png
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân đã chủ động tham mưu các văn bản liên quan đến nhiệm vụ chuyên môn; tập trung thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền trực quan các đợt cao điểm.
tt3.png
 Trong 6 tháng đã sản xuất được 129 chương trình phát thanh với hơn 1.000 tin, bài; 53 chương trình truyền hình; 943 tin, bài đăng trên Trang Thông tin điện tử tổng hợp Thoxuan.vn của huyện; Tích cực cộng tác với Báo Thanh Hóa, Đài PTTH tỉnh tập trung phản ánh các hoạt động diễn ra trong huyện, các cuộc làm việc của lãnh đạo tỉnh tại huyện, các buổi làm việc của lãnh đạo huyện với các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trong huyện; đăng bài lên Cổng thông tin điện tử huyện, trên màn hình Led của huyện..
tt4.png
Về công tác phát triển sự nghiệp văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao,tham mưu và tổ chức thành công 3 đêm văn nghệ Mừng Đảng, Mừng Xuân tại TT Thọ Xuân, xã Thọ Lâm và xã Phú Xuân với 36 đơn vị xã, thị trấn, cơ quan tham gia. Phối hợp tổ chức nhiều hoạt động tại Lễ hội đền thờ Lê Hoàn; đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và Tuần lễ Văn hóa Du lịch - Ẩm thực huyện Thọ Xuân năm 2023. Tổ chức thành công giải chạy Việt dã giải Thanh, thiếu niên huyện Thọ Xuân, lần thứ XXIII gắn với Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023. Tham mưu thành lập Đoàn, tập luyện và tham gia các giải cấp tỉnh như: giải thể thao lãnh đạo tại Sầm Sơn; giải chạy Việt dã toàn tỉnh do báo Thanh Hóa tổ chức tại Thị xã Nghi Sơn đạt giải Nhất toàn đoàn.Công tác thư viện và phát triển du lịch có nhiều hoạt động thiết thực.
tt5.png
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích làm rõ những tồn tại hạn chế, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2023.
tt1.png
Về nhiệm vụ trọng tâm những tháng còn lại năm 2023, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân tập trung  đẩy mạnh tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước bằng nhiều hình thức; nâng cao chất lượng tổ chức sản xuất các chương trình truyền hình cả về nội dung và hình thức.
 tt2.png
Thực hiện nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền về các sự kiện, các ngày lễ kỷ niệm của đất nước và địa phương; Tổ chức thành công giải thể thao Lãnh đạo, Thương bệnh binh toàn huyện năm 2023. Tham mưu Kế hoạch, thành lập Đoàn tham gia Hội thi TTLĐ và văn nghệ toàn tỉnh năm 2023. Hướng dẫn nghiệp vụ trong các hoạt động, thi đấu thể thao phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ - hội truyền thống, các giải đấu; phối hợp với các ngành tổ chức các giải Thể thao theo đặc thù của ngành; tiếp tục chỉ đạo các đơn vị cơ sở nâng cao hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Duy trì thường xuyên, có hiệu quả phòng đọc và cho mượn sách; truy cập Internet. Phối hợp với các phòng, ngành tổ chức các Hội nghị, hội thi, Đại hội, giải đấu thể thao đạt kết quả tốt.Tham gia các nhiệm vụ đột xuất được Huyện ủy và UBND huyện giao.
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân