Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Trung tâm GDNN- GDTX huyện Thọ Xuân chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học 2022-2023

Đăng lúc: 30/08/2022 (GMT+7)
100%

Trong năm học 2021-2022, chất lượng giáo dục của TT GDNN - GDTX huyện Thọ Xuân đã được nâng lên một cách rõ nét, kỳ thi TN THPT năm 2022, Trung tâm có 146 học viên dự thi, đã có 140 học viên tốt nghiệp (đạt tỷ lệ 96,0%), Là năm thứ hai liên tục Sở GD và ĐT tặng Giấy khen vì đã hoàn thành xuất sắc trong Kỳ thi TN THPT.

 Sau 5 năm sáp nhập, việc đào tạo nghề đã có những chuyển biến tích cực, hàng năm Trung tâm GDNN - GDTX huyện Thọ Xuân phối hợp với các địa phương, đơn vị tổ chức rà soát, khảo sát toàn diện nhu cầu học nghề của lao động trên địa bàn huyện; xây dựng kế hoạch đào tạo nghề đảm bảo phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế theo vùng, miền và xây dựng nông thôn mới; nhu cầu học nghề của lao động nông thôn, nhu cầu sử dụng lao động qua đào tạo nghề của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn và thị trường lao động; đồng thời, tăng cường công tác tư vấn cho người lao động chọn nghề học phù hợp với nhu cầu và tình hình thực tế của địa phương, nhằm giải quyết việc làm sau đào tạo.
          Khu nhà hiệu bộ

Chỉ còn hơn một tuần nữa, năm học 2022- 2023 sẽ chính thức bắt đầu. Công tác chuẩn bị năm học mới đã cơ bản được Trung tâm GDNN- GDTX huyện Thọ Xuân  hoàn tất, sẳn sàng chào đón các học viên trở lại trường, chào đón năm học mới.

khu nhà mới gồm 10 phòng học

Năm học 2022- 2023, Trung tâm GDNN- GDTX Thọ Xuân có tổng số 19 lớp với tổng số 857 học viên. Nhằm bảo đảm cơ sở vật chất trường lớp đáp ứng đủ phòng học cho các em học viên; thời gian qua, được sự quan tâm của HU, HĐND, UBND, các phòng ngành chuyên môn của huyện Thọ Xuân; Trung tâm GDNN- GDTX đã được huyện Thọ Xuân đầu tư xây dựng khu nhà mới gồm 10 phòng học và  trang thiết bị nội thất phòng học phục vụ cho công tác dạy và học.

            Năm học 2022-2023 cũng là năm đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới cho khối 10: Trên cơ sở đó, Trung tâm GDNN- GDTX huyện Thọ Xuân tổ chức triển khai nhiệm vụ năm học phân công  công tác cho các tổ chuyên môn; cử giáo viên chủ nhiệm đi học bồi dưỡng, tập huấn chương trình sách giáo khoa mới.           

 Trung tâm GDNN- GDTX huyện Thọ Xuân tổ chức triển khai nhiệm vụ năm học phân công công tác cho các tổ chuyên môn;

Thực hiện kế hoạch biên chế năm học của UBND tỉnh Thanh Hoá, sáng ngày 29/8/2022 Trung tâm GDNN-GDTX huyện Thọ Xuân đã tổ chức tựu trường: Tại buổi tựu trường, các học viên đã được quán triệt và học tập nội quy lớp học nội quy trung tâm, viết bản cam kết thực nghiêm túc nội quy, quy chế của Trung tâm; đồng thời triển khai cho các em chuẩn bị sách, vở, đồ dùng học tập, trang phục chuẩn bị năm học mới: Cùng với đó, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Thọ Xuân triển khai đến cán bộ, giáo viên và học viên thực hiện nghiêm túc trong công tác phòng chống dịch covid-19. Trung tâm đã tổ chức cho các em tổng dọn vệ sinh môi trường xung quanh; chăm sóc bồn hoa, cây cảnh, vệ sinh trường, lớp sạch- đẹp.

                                             Các học viên tổng dọn vệ sinh trường lớp và vườn hoa cây cảnh

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho năm học mới 2022- 2023 của Trung tâm GDNN-GDTX huyện Thọ Xuân đã bảo đảm đầy đủ các điều kiện. Thực hiện đúng khung kế hoạch thời gian năm học của UBND tỉnh,  lễ khai giảng năm học mới được tổ chức vào sáng ngày 05/9/2022.

 

Thầy giáo Trần Ngọc Nam, Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Thọ Xuân thực hiện các giải pháp trong năm học 2022-2023

            Để thực hiện mục tiêu nhiệm vụ năm học 2022-2023, thầy giáo Trần Ngọc Nam, Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Thọ Xuân đề nghị các cấp lãnh đạo Huyện Thọ Xuân; Sở GD và ĐT, Sở LĐ-TB&XH Thanh Hóa; sự quan tâm, ủng hộ của các bậc cha mẹ học sinh trong công tác phối hợp giáo dục cũng như xã hội hóa giáo dục; chất lượng đào tạo nghề mặc dù đã ngày càng được nâng cao nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động về tay nghề, về các kỹ năng mềm như tác phong công nghiệp. Đề nghị Huyện ủy, HĐND, UBND huyện quan tâm tạo điều kiện đầu tư nâng cao điều kiện cơ sở vật chất phục vụ việc giảng dạy  chương trình GDTX cấp THPT đặc biệt việc thực hiện chương trình GDPT năm 2018 và đào tạo nghề.

                                     Lê Hà, Khắc Cường, Trung tâm VH- TT- TT và Du lịch huyện Thọ Xuân