Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Phản ánh ngày đầu tiên tại lễ hội Lam Kinh 2022

Đăng lúc: 16/09/2022 (GMT+7)
100%

Ngày đầu tiên diễn ra lễ hội Lam Kinh 2022 mặc dù không phải là ngày nghỉ nhưng với nhiều điều kiện thuận lợi, tại khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh đã đón hàng nghìn lượt du khách đến dâng hương và thăm quan.

 lk.png

Lễ
hội Lam Kinh năm 2022 diễn ra trong 3 ngày 16, 17, 18/9/2022 (tức ngày 21, 22, 23 tháng 8 năm Nhâm Dần, tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, thị trấn Lam Sơn huyện Thọ Xuân với quy mô cấp tỉnh. Với các hoạt động chính như: Tổ chức Lễ dâng hương tại các địa điểm di tích; Tổ chức phần Lễ chính tại sân Rồng Khu Di tích lịch sử Lam Kinh vào sáng ngày 17/9/2022 (tức ngày 22/8 năm Nhâm Dần) thành kính và tôn nghiêm. Lễ hội nhằm tri ân, tôn vinh công lao của anh hùng dân tộc Lê Lợi cũng như các tướng sỹ, các tầng lớp nhân dân đã tham gia khởi nghĩa Lam Sơn, đánh đuổi giặc Minh xâm lược, giành độc lập tự chủ và phục hưng dân tộc. Tuyên truyền giáo dục truyền thống lịch sử với tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, quảng bá hình ảnh con người và mảnh đất xứ Thanh.
lk1.png
Trong khuôn khổ lễ hội có các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch như các trò chơi, trò diễn dân gian tiêu biểu của huyện Thọ Xuân. Trưng bày tư liệu, hình ảnh kỷ niệm 10 năm di tích lịch sử Lam Kinh được công nhận di tích quốc gia đặc biệt; Tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch. Giải bóng chuyền da Nam, bóng chuyền hơi Nữ và kéo co Nữ.
lk5.png

Với ý nghĩa xuyên suốt là “uống nước nhớ nguồn”, trong ngày đầu diễn ra lễ hội đã có hàng nghìn du khách thập phương từ khắp mọi nơi đến dâng hương và thăm quan tại khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh. Huyện Thọ Xuân đã chủ động xây dựng và triển khai phương án đảm bảo an ninh trậ tự, an toàn giao thông. Cụ thể, dọc tuyến đường chính vào khu di tích, lực lượng công an được bố trí chốt chặn ở các vị trí bảo đảm không xảy ra ùn tắc, không có cảnh chèo kéo khách tại các điểm trông giữ xe. Tại các khu vực bán hàng hóa, các hoạt động kinh doanh ăn uống, giải khát được quy hoạch và diễn ra một cách quy củ dưới sự kiểm tra thường xuyên của lực lượng chức năng.
        lk3.png
  Song song với đó, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường cũng được các cấp, các ngành, đặc biệt là Ban quản lý di tích lịch sử Lam Kinh và địa phương sở tại quan tâm thực hiện tốt.
         
lk4.png
Có thể nói, với sự nỗ lực, cố gắng của các lực lượng chức năng cùng ý thức chấp hành của người dân khi đến với Lễ hội Lam Kinh, tình hình an ninh trậ tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường cũng như việc quản lý các hoạt động kinh doanh, vui chơi giải trí tại lễ hội được đảm bảo, đúng quy định. Từ những biện pháp cương quyết, hợp lý của các cấp, các ngành và địa phương sở tại, tin tưởng rằng, lễ hội Lam Kinh năm nay sẽ thành công tốt đẹp, để lại ấn tốt đẹp đối với du khách thập phương./.
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân