Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Huyện Thọ Xuân gặp mặt các chức sắc, chức việc của đạo Công giáo nhân dịp lễ Giáng sinh 2022

Đăng lúc: 13/12/2022 (GMT+7)
100%

Nhân dịp đại lễ Giáng sinh, mùa Noel 2022 của đồng bào Công giáo, chiều ngày 13/12/2022, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Thọ Xuân tổ chức gặp mặt các chức sắc, chức việc của đạo Công giáo ở các giáo xứ trên địa bàn huyện.

lm.png
Tham dự có đại diện Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Ban Tôn giáo tỉnh và Công an Thanh Hoá. Về phía huyện có các đồng chí: Lê Đình Hải, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; Đại diện lãnh đạo Ban Đoàn kết Công giáo huyện; Ban Dân vận Huyện ủy, Công an huyện; phòng Nội vụ, Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND- UBND huyện; Các linh mục trên địa bàn huyện; Sơ phụ trách nhà dòng Phúc Địa và nhà dòng Hữu Lễ; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã Xuân Sinh, Xuân Trường, Thọ Lâm, Thọ Xương, Quảng Phú và thị trấn Lam Sơn.
gm.png
Trong không khí cởi mở, vui tươi, phấn khởi, tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện  thông báo tới các linh mục, các chức sắc, chức việc đạo Công giáo về những kết quả nổi bật mà huyện Thọ Xuân đã nỗ lực cố gắng, vượt qua khó khăn thách thức đạt được trong năm 2022.
gm4.png

gm6.png
Trong đó nổi bật là: Có 34/36 chỉ tiêu chủ yếu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch, trong đó 100% chỉ tiêu tỉnh giao hoàn thành kế hoạch, 17 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch. Tốc độ tăng giá trị sản xuất trên địa bàn duy trì ở mức cao, ước đạt 17,5% đứng thứ 2 trong vùng và đứng thứ 6 toàn tỉnh. Các hoạt động văn hóa, xã hội được phục hồi nhanh chóng sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát; An ninh chính trị, trật tự ATXH tiếp tục được giữ vững ổn định. Đặc biệt, năm 2022, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ, huyện Thọ Xuân đã rà soát, cấp đất ở cho 25/32 hộ đồng bào sinh sống trên sông đảm bảo các điều kiện theo quy định.
tho xuan 3.png

gm7.png

gm8.png
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Linh mục Nguyễn Ngọc Ngân, Trưởng giáo Hạt Hữu Lễ, Chính xứ Hữu Lễ đại diện cho các vị linh mục, các vị chức sắc, chức việc và bà con giáo dân đã cảm ơn các cấp ủy Đảng, chính quyền trong huyện luôn tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động tín ngưỡng của bà con công giáo trên cơ sở đạo đời hoà hợp. Thời gian tới, các vị linh mục, chức sắc, chức việc sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con giáo dân ở giáo hạt, các giáo xứ chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ ở địa phương.
tho xuan 2.png
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Lê Đình Hải gửi lời chúc mừng an lành, hạnh phúc đến các vị chức sắc, chức việc và toàn thể bà con giáo dân trong huyện nhân lễ Giáng sinh 2022. Thông tin về những kết quả nổi bật mà huyện Thọ Xuân đạt được trong năm 2022, đồng chí Bí thư Huyện ủy khẳng định những kết quả đó có sự đóng góp quan trọng của đồng bào giáo dân trong huyện.
gm5.png
Đồng chí Bí thư Huyện uỷ nhấn mạnh: Đồng bào theo đạo công giáo ở các giáo xứ trong huyện là 1 bộ phận quan trọng, không thể tách rời của huyện Thọ Xuân. Trong những năm qua, các linh mục, chức sắc, chức việc công giáo đã phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp động viên, hướng dẫn bà con giáo dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hăng hái lao động sản xuất, xây dựng cuộc sống gia đình “tốt đời đẹp đạo”, đồng thời góp phần chung tay xây dựng quê hương, đất nước. Đặc biệt, những năm qua, khối đoàn kết, hòa hợp giữa lương và giáo trên địa bàn huyện ngày càng được củng cố, tăng cường; mối quan hệ giữa cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp và linh mục, chức sắc công giáo ngày càng cởi mở, gần gũi và chia sẻ. Qua đó, không chỉ tạo điều kiện thuận lợi giúp các linh mục hoàn thành tốt mục vụ, giúp bà con giáo dân thỏa mãn nhu cầu tín ngưỡng chính đáng, mà còn góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo môi trường ổn định, thuận lợi để phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn.
gm3.png
Nêu rõ những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023, đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn, thời gian tới các vị chức sắc, chức việc công giáo bằng uy tín, trách nhiệm của mình, tích cực tuyên truyền, vận động giáo dân trong huyện chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ''sống tốt đời, đẹp đạo”, có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa, tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng Thọ Xuân ngày càng thêm đổi mới.
tho xuan 1.png

gm1.png

gm2.png
Nhân dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện Thọ Xuân đã tặng hoa và những phần quà ý nghĩa cho các vị chức sắc công giáo trên địa bàn.     
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân