Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Đội- Hội Chữ thập đỏ năm học 2021- 2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 và tổng kết Chiến dịch "Thanh niên tình nguyện hè" năm 2022

Đăng lúc: 26/08/2022 (GMT+7)
100%

Sáng ngày 26/8/2022, Liên ngành Huyện Đoàn - Phòng Giáo dục và Đào tạo - Hội Chữ thập đỏ huyện Thọ Xuân đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Đội - Hội Chữ thập đỏ năm học 2021 - 2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 và tổng kết Chiến dịch "Thanh niên tình nguyện hè" năm 2022.

HĐ5.jpg

HĐ15.jpg
(Đ/c Nguyễn Thị Bích Phương, HUV, Bí thư Huyện Đoàn phát biểu khai mạc hội nghị)
Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Liên ngành Huyện Đoàn - Phòng GD&ĐT - Hội Chữ thập đỏ huyện; các đồng chí trong BTV Huyện Đoàn,  chuyên viên Phòng GD &ĐT, Hội Chữ thập đỏ huyện; Các đồng chí Bí thư,  phụ trách Đoàn cơ sở và Chi đoàn trực thuộc trong toàn huyện; Chủ tịch Hội Đồng đội các xã, thị trấn; Giáo viên TPT Đội các trường Tiểu học,  TH & THCS,  THCS;  Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội CTĐ các trường THPT, TT GDNN-GDTX; Chi hội trưởng, Chi hội phó CTĐ các trường TH, THCS, TH&THCS; Các em học sinh được nhận học bổng "Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Tho Xuân".
HĐ.jpg
Năm học 2021 - 2022, công tác Đoàn - Đội - Hội và phong trào thanh thiếu nhi tiếp tục đạt được nhiều kết quả. Chương trình trọng tâm năm học được triển khai sâu rộng đến các cơ sở Đoàn - Đội - Hội CTĐ. Các đơn vị đã có sự chủ động cụ thể hoá thành các phong trào phần việc để đoàn viên, thanh thiếu nhi hiểu được ý nghĩa và thực hiện đồng bộ, hiệu quả giúp các em mở rộng hiểu biết, tự quản tổ chức, có ý thức trách nhiệm cao, góp phần to lớn vào việc giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi. Chương trình rèn luyện đội viên, rèn luyện phụ trách Đội, rèn luyện đoàn viên được triển khai đồng bộ và linh hoạt. Nhiều mô hình, cách làm tiếp tục tạo được sức lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo ĐVTN, học sinh tham gia. Tiêu biểu như: Các hoạt động giáo dục về truyền thống cách mạng, đạo đức lối sống cho ĐVTN, học sinh; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng phòng chống đuối nước, phòng chống bạo lực học đường, phòng chống xâm hại trẻ em; các hoạt động tư vấn hỗ trợ, định hướng nghề nghiệp, việc làm; các hoạt động VHVN - TDTT... đã tạo môi trường thuận lợi cho ĐVTN, học sinh và các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng học tập và rèn luyện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo trong các nhà trường.
HĐ8.jpg
Về thực hiện ”Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè" năm 2022, BTV Huyện Đoàn Thọ Xuân đã cụ thể hóa các nội dung hoạt động phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong huyện triển khai, tổ chức các hoạt động đảm bảo hiệu quả, thiết thực với nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị. Các cấp bộ Đoàn toàn huyện đã phát huy tốt tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, tích cực tham gia đảm nhận công trình, phần việc thanh niên hưởng ứng Chiến dịch TNTN hè 2002 và chào mừng thành công Đại hội Đoàn cấp cơ sở, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thọ Xuân lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027; tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng Ngày cao điểm ”Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu”, ”Tình nguyện uống nước nhớ nguồn”, ”Tình nguyện vì đàn em thân yêu”, ”Hoa phượng đỏ toàn quốc”; các hoạt động VHVN-TDTT được đồng loạt tổ chức thu hút đông đảo cán bộ, ĐVTN và nhân dân tham gia; các hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng được đẩy mạnh triển khai, ... Các cấp bộ Đoàn toàn huyện đã tăng cường công tác xã hội hóa, kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí để tổ chức các hoạt động trong Chiến dịch TNTN hè 2022. Tiêu biểu như Đoàn các đơn vị: TT Sao Vàng, Xuân Sinh, Xuân Giang, Tây Hồ, Xuân Minh, Xuân Thiên, Bắc Lương, Nam Giang, Thọ Diên...
HĐ10.jpg
Kết quả trong Chiến dịch "Thanh niên tình nguyện hè năm 2022", toàn huyện đã thực hiện sửa chữa 6 km, làm mới 1,2 km đường giao thông nông thôn; xây dựng 1 tuyến đường văn minh với các tiêu chí "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn"; Khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho gần 350 đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xuân Sinh, xã Xuân Phú; Trồng mới gần 4.300 cây xanh; Xây dựng mới 12 khu vui chơi cho thiếu nhi và sửa chữa 8 khu vui chơi cho thiếu nhi, tổng trị giá hơn 400 triệu đồng; Xây dựng 1 "Ngôi nhà tình nghĩa" cho người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thọ Diên; Vân động đoàn viên, thanh niên đề xuất 985 ý tưởng, sáng kiến; Tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho 115 thanh niên; tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho 245 thanh niên; Lắp đặt mới 120 biển cảnh báo " Nguy hiểm nước sâu, đề phòng đuối nước", 210 lốp xe cứu hộ; Tổ chức kết nạp 805 đoàn viên mới, giới thiệu 122 đoàn viên ưu tú và kết nạp 107 đảng viên mới từ đoàn viên ưu tú; Tổ chức 5 lớp giáo dục kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em; Tổ chức 1 lớp tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn - Hội - Đội cho 200 cán bộ làm công tác Đoàn - Đội -Hội chủ chốt toàn huyện, ...

HĐ7.jpg
(Các đ/c lãnh đạo Liên ngành Huyện Đoàn - Phòng GD&ĐT - Hội CTĐ huyện điều hành thảo luận tại hội nghị)
 
HĐ4.jpg

HĐ18.jpg
 
Tại Hội nghị tổng kết, các đại biểu đã tập trung thảo luận và bàn các giải pháp nhằm tiếp tục thúc đẩy và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Đoàn - Đội - Hội CTĐ trên địa bàn toàn huyện trong thời gian tới. 

HĐ1.jpg
 
Để ghi nhận những thành tích của các tập thể, cá nhân trong công tác Đoàn - Đội - Hội CTĐ trường học năm học 2021 - 2022,  Hội Đồng đội tỉnh Thanh Hóa đã tặng Cờ đơn vị xuất sắc cho Hội Đồng đội huyện Thọ Xuân; Liên ngành Tỉnh Đoàn - Sở GD&ĐT - Hội Chữ thập đỏ Thanh Hóa đã tặng Cờ đơn vị xuất sắc công tác Đoàn -Hội CTĐ khối THPT cho Đoàn trường THPT Lê Hoàn, tặng Cờ đơn vị xuất sắc công tác Đội - Hội CTĐ khối TH,  THCS cho Liên đội trường TH Thọ Lâm và Liên đội trường THCS Bắc Lương; tặng Giấy khen Liên ngành cấp tỉnh cho 9 tập thể và 11 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Đội - Hội CTĐ  trường học năm học 2021 -2022. Hội Đồng đội tỉnh tặng Giấy khen cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh năm học 2021-2022 cho 51 học sinh.
HĐ13.jpg
 
Liên ngành cấp huyện tặng Giấy khen cho 38 tập thể và 38 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trường học năm học 2021 -2022; BCH Huyện Đoàn tặng Giấy khen cho 27 tập thể và 29 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2021 -2022; Hội đồng Đội huyện tặng Giấy khen Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện cho 255 học sinh.
Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 3 cá nhân; Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 3 cá nhân; Hội CTĐ huyện Thọ Xuân tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 16 cá nhân đã có thành tích trong phong trào CTĐ trường học năm học 2021-2022.
hd.jpg
 
Bên cạnh đó, để ghi nhận các cơ sở Đoàn có thành tích xuất sắc trong tổ chức, triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022, BCH Huyện Đoàn đã trao tặng Giấy khen cho 10 tập thể.

HĐ9.jpg
 
Cùng dịp này, BTV Huyện Đoàn  Thọ Xuân phối hợp với Công ty TNHH Tâm Hưng Dental trao tặng 10 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Thọ Xuân” với tổng trị giá 10 triệu đồng cho 10 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi nhằm động viên các em tiếp tục phấn đấu vươn lên.
 
Lê Hải - Năng Tiến, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân