Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Hội nghị giao ban công tác bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh, năm học 2022 - 2023

Đăng lúc: 20/07/2022 (GMT+7)
100%

Chiều ngày 19/7/2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thọ Xuân đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2022-2023. Đồng chí Lê Huy Nhị, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Trưởng phòng GD &ĐT huyện chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Phó Trưởng phòng GD & ĐT huyện; Chuyên viên Tổ THCS, Phòng GD&ĐT; Ban giám hiệu trường THCS Lê Thánh Tông; Hiệu Trưởng, Phó Hiệu trưởng phụ trách các trường THCS, TH&THCS có học sinh đang tập huấn đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh, năm học 2022 - 2023; Giáo viên dạy đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2022 -2023.

https://lh6.googleusercontent.com/q4GKAZ6nMjLtLoWDGWzoGvWR-p0iQUxiasegX0UkHY-1lITHWQzfStUv2YoENUuTf8rX7zGdqXKfj_XWCfCs9NbMqR6F6zIrYNDfy8CEoFQ3FlL29UAxTFSN9bQPnWJ1l6ylpTDw2xZ-WRV7StSKAA

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh, năm học 2022 - 2023. Theo đó, toàn huyện có 9 đội tuyển, gồm đội tuyển Toán, đội tuyển Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, GDCD và đội tuyển Tiếng Anh, với tổng số trên 176 học sinh. Do có sự gặp gỡ, tiếp cận sớm giữa thầy và trò (từ tháng 3/2022) nên đến nay các đội tuyển giáo viên đã cơ bản định hình được bộ khung của đội tuyển chính thức.  Nhìn chung, đa số học sinh đang theo học chăm ngoan, có ý thức nỗ lực phấn đấu vươn lên, có ý chí quyết tâm trong việc bồi dưỡng và tham gia dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Tuy nhiên có nhiều học sinh ở xa nên việc đi lại gặp khó khăn. Học sinh trường THCS Lê Thánh Tông có mặt ở tất cả các đội tuyển nhưng số lượng không nhiều (42/176 em).   

https://lh3.googleusercontent.com/Ryl5Sc6qAVI-cn4rgONTyd-R8PtVzjLeZt7aC6KnrMtr5YD2sSvEF8RBHeoOX17Q-akkuqBiQKgiIm58rSBZ9dvPp66lsejeO29a5L3cTLpjUQjaD8EVRtxr2g--lR_sYfZCEd8q7T8H5en5o0Gh4w

Đồng chí Nguyễn Minh Đức, Hiệu trưởng trường THCS Lê Thánh Tông phát biểu tại Hội Nghị

Phát biểu thảo luận tại Hội nghị, các ý kiến đều thống nhất với báo cáo tình hình công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2022-2023. Đồng thời, tập trung phân tích, nêu rõ những thuận lợi, khó khăn, bàn và đề xuất các giải pháp để công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2022-2023 đạt thành tích cao. 

https://lh5.googleusercontent.com/HMlVZYU45Uu2L9JdBdaW5Ep0XuvQPzjGCu8gzA0xlV5slt355FNHtwDJ-40l7UEF-KhVTOZm1taJqEJoSpvp9TMkwJHQkiy1v7zaBmn0jVQHIG6QcVtY1daREsfh1N1P8FoeaFLee3pmFwEhDYkFWQ

Đồng chí Bàng Thị Thảo, Hiệu trưởng trường THCS Xuân lai, phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Huy Nhị, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Trưởng phòng GD &ĐT huyện nhấn mạnh: Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi là một trong những nhiệm vụ quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường, nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và chất lượng mũi nhọn; củng cố kỷ cương, nền nếp trong dạy học, trong kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh. Đồng thời góp phần quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu của các nhà trường. Do đó, yêu cầu phải thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá, sàng lọc đội tuyển đảm bảo tính khoa học, khách quan, công bằng. Chú trọng việc tổ chức cho các đội tuyển thi giao lưu với các huyện trên địa bàn tỉnh theo hình thức trực tiếp và gián tiếp, tạo cơ hội để giáo viên, học sinh cọ xát, học hỏi. Các nhà trường phải xác định công tác bồi dưỡng học sinh giỏi là việc làm thường xuyên, tích cực và có sự đầu tư; cần quan tâm về mọi mặt cho học sinh, bàn bạc với phụ huynh học sinh để tạo thời gian cho học sinh đi học đúng lịch quy định. Trường THCS Lê Thánh Tông tổ chức gặp gỡ động viên học sinh của trường tham gia đội tuyển chấp hành nghiêm nội quy học tập, là tấm gương để học sinh trường bạn noi theo; có "cơ chế" hỗ trợ đặc thù học sinh của trường tham gia đội tuyển, tiếp tục củng cố, tìm nguồn học sinh đội tuyển từ đơn vị; thường xuyên phối  hợp với các trường THCS, TH & THCS trên địa bàn giải quyết những khó khăn trong quá trình tổ chức bồi dưỡng đội tuyển. Yêu cầu giáo viên dạy đội tuyển thường xuyên cập nhật, báo cáo tình hình đội tuyển, những vấn đề vướng mắc trong quá trình giảng dạy với Ban giám hiệu trường THCS Lê Thánh Tông và các trường có học sinh đang theo học biết cùng tháo gỡ, giải quyết; đồng thời, tích cực rèn luyện bản thân, phong cách làm việc khoa học, bài bản, kỷ luật cao; luôn có ý thức khiêm tốn, cầu thị. Đồng chí Trưởng phòng yêu cầu các môn phải hoàn thành việc chọn và thành lập đội tuyển chính thức trước ngày 15/8/2022.

Phát huy thành tích đã đạt được, với sự đoàn kết, đồng sức đồng lòng và tinh thần quyết tâm, tin tưởng chất lượng học sinh giỏi cấp tỉnh, năm học 2022 - 2023 của huyện Thọ Xuân sẽ gặt hái được nhiều thành công./.

Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân