Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Cụm thi đua số 2 ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện giao ước thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Đăng lúc: 13/07/2022 (GMT+7)
100%

Chiều 13/7/2022, tại huyện huyện Thọ Xuân, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa - Cụm thi đua số 2 gồm 8 huyện: Đông Sơn, Triệu Sơn, Yên Định, Vĩnh Lộc, Nông Cống, Hà Trung, Thiệu Hóa, Thọ Xuân đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Đỗ Quang Trọng, Phó Giám đốc Sở, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 vh.png
                    Tham dự hội nghị có các đồng chí Thường trực Hội đồng Thi đua khen thưởng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; Các đồng chí Trưởng các phòng, ban Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phụ trách cụm thi đua số 2. Về phía huyện Thọ Xuân có các đồng chí: Lê Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo HU; Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện. Dự hội nghị, còn có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách khối Văn xã; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Chuyên viên phòng VH và Thông tin; Ban Giám đốc Trung tâm Văn hoá, Thông tin, Thể Thao và Du lịch các huyện trong cụm. 
Trước khi vào hội nghị, các đại biểu đã dâng hương tại di tích Quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân. 
 pct.png
        
Phát biểu chào mừng tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân đã thông tin sơ lược về vùng đất và con người Thọ Xuân, về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của huyện trong thời gian qua. Đồng thời, trân trọng cảm ơn các đơn vị trong Cụm thi đua đã luôn giúp đỡ, động viên và đồng hành, góp phần để huyện Thọ Xuân đạt được những kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. 
         vh1.png
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo sơ kết công tác thi đua ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 của Cụm thi đua số 2. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2022, các lĩnh vực Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Gia đình từ huyện đến cơ sở của các huyện trong Cụm nhìn chung có những chuyển biến tích cực. Cụm thi đua số 2 đã tham gia tích cực và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trọng tâm. 100% các huyện trong cụm đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn các huyện; làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa của quê hương, đất nước.
vh2.png
Trong 6 tháng đầu năm 2022, toàn Cụm treo được 13.439 băng zôn, viết 1.882 khẩu hiệu tường, dựng 1.151 cụm tin, treo và dán 8.217 pano, áp phích, tổ chức 2.266 đợt tuyên truyền lưu động, huy động hàng chục nghìn Quốc kỳ, Hồng kỳ cắm tại trung tâm xã, thị trấn, trang trí tại các cổng làng, nhà văn hóa, cơ quan... Các đơn vị đã tích cực, chủ động tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình, đảm bảo mọi hoạt động phát triển phù hợp với định hướng, góp phần tạo hành lang pháp lý, giữ vững trật tự kỷ cương trong hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình trên địa bàn các huyện; Công tác bảo tồn, tôn tạo và phát huy các giá trị di sản văn hóa được các cấp ủy đảng, chính quyền, Nhân dân các huyện quan tâm; việc trùng tu, tôn tạo các di tích được triển khai thực hiện theo đúng Luật di sản văn hóa và quy định của nhà nước. Hoạt động du lịch được quan tâm đẩy mạnh, trong 6 tháng đầu năm 2022, số khách đến tham quan tại các điểm du lịch và các di tích trong Cụm ước đạt hơn 286.000 lượt, trong đó nhiều nhất là huyện Thọ Xuân với 145.000 lượt khách, huyện Vĩnh Lộc có 98.250 lượt khách.
vh3.png
Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tiếp tục phát triển, gắn kết với phong trào xây dựng đời sống văn hóa tiếp tục phát triển, gắn kết với phong trào xây dựng nông thôn mới; Các hoạt động thể dục, thể thao đạt được nhiều kết quả tốt, 8/8 huyện trong cụm thi đua đã tham mưu cho huyện tổ chức thành công Đại hội thể dục thể thao cấp huyện và tuyển chọn các vận động viên tập luyện, tham gia diễu hành và thi đấu các môn trong chương trình ĐH TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX năm 2022 đạt nhiều kết quả. 
         thao luan.png
Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá, nêu bật những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc, đề xuất một số giải pháp và chia sẻ những cách làm hay để hoạt động lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch trên địa bàn các huyện trong cụm tiếp tục đạt nhiều kết quả.
         pgd.png
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đỗ Quang Trọng, Phó Giám đốc Sở, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa biểu dương và ghi nhận và tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của các đơn vị Cụm thi đua. Đồng thời, đề nghị trong 6 tháng cuối năm 2022, các đơn vị trong cụm cần tiếp tục tập trung làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các ngày lễ lớn của đất nước và của địa phương, đặc biệt là đợt cao điểm tuyên truyền 92 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa 29/7; kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt,...
vh4.png
Tăng cường quản lý nhà nước trên lĩnh vực văn hóa, thể thao, Du lịch và gia đình, tăng cường công tác kiểm tra giám sát. Tập trung tham mưu cho BCĐ huyện tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", gắn với phong trào "Chung tay xây dựng NTM, đô thị văn minh". Làm tốt công tác quản lý, bảo vệ, tôn tạo, phát huy giá trị các di tích, di sản văn hóa. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", nâng cao chất lượng phong trào TDTT quần chúng. Đồng chí  Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề nghị cụm thi đua số 2 nghiêm túc đánh giá, nhìn nhận lại phong trào thi đua của các đơn vị, khắc phục những hạn chế, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nhất là chú trọng bồi dưỡng  những  nhân tố điển hình, xây dựng các mô hình điểm để phong trào thi đua đạt hiệu quả cao.
Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân