Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Chuẩn bị các điều kiện tổ chức Lễ hội Lam Kinh năm 2022

Đăng lúc: 13/09/2022 (GMT+7)
100%

Chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra Lễ hội Lam Kinh năm 2022, kỷ niệm 10 năm Di tích lịch sử Lam Kinh được công nhận là Di tích Quốc gia đặc biệt. Những ngày này, huyện Thọ Xuân chỉ đạo các phòng, ngành có liên quan chủ động phối hợp với Ban Quản lý Di tích chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức khai mạc Lễ hội và các hoạt động trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm.

          lk.png
         Tại Nhà trưng bày các hiện vật khảo cổ của Khu di tích lịch sử Lam Kinh, cán bộ, nhân viên của Ban Quản lý Di tích và Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội hoàn thành việc sắp xếp, bố trí tư liệu, hiện vật, hình ảnh... phục vụ cho cuộc trưng bày "Đông Kinh - Lam Kinh thời Lê", khai mạc vào sáng ngày 13/9.  Dịp này, lần đầu tiên tại Thanh Hóa, Nhân dân và du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều hiện vật quý thời Lê sơ được tìm thấy qua đợt khai quật di chỉ khảo cổ Hoàng Thành Thăng Long; trong đó có hiện vật đã được công nhận là Bảo vật quốc gia. Ban Quản lý di tích đã phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long chuẩn bị tư liệu, hiện vật, hình ảnh, bố trí phù hợp trong không gian di tích, tổ chức khai mạc trưng bày vào ngày 13/9, giới thiệu đến công chúng gần 300 tư liệu, hiện vật, áp phích, tranh, ảnh nhằm giới thiệu khái quát về vai trò, mối liên hệ giữa Kinh đô Đông Kinh (Thăng Long - Đông Đô) và vùng đất Lam Kinh (Lam Sơn) dưới vương triều Lê.
         lk1.png
Tại sân điện Lam Kinh, nơi sẽ diễn ra các hoạt động chính của Lễ hội vào sáng ngày 17/9, tức ngày 22/8 Âm lịch, các đơn vị thi công đang khẩn trương lắp đặt ma-ket, trang trí pa-nô, khẩu hiệu tuyên truyền... Các đơn vị chức năng của huyện Thọ Xuâncũng đã phối hợp với  Ban Quản lý di tích xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ; phòng, chống dịch COVID-19... trong những ngày diễn ra lễ hội.
lk2.png
          Trong khuôn khổ Lễ hội Lam Kinh năm 2022, sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi, trò diễn dân gian..., góp phần tuyên truyền, tôn vinh những hy sinh, đóng góp to lớn của Anh hùng dân tộc Lê Lợi, các vua Lê, các tướng sỹ và Nhân dân trong lịch sử dựng nước và giữ nước, đồng thời giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc trong các tầng lớp Nhân dân và du khách thập phương.
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân