Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Chùa Quảng Phúc xã Xuân Thiên: Đại lễ Phật đản Phật lịch2566 - Dương lịch 2022

Đăng lúc: 09/05/2022 (GMT+7)
100%

Tối mùng 8/5/2022 tức ngày 8/4 năm Nhâm Dần, chùa Quảng Phúc xã Xuân Thiên đã tổ chức kỷ niệm Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566 - Dương lịch 2022 với sự tham gia của đông đảo tăng ni, phật tử huộc đạo tràng. Lễ Phật đản là đại lễ quan trọng của Phật giáo, được tổ chức hàng năm vào ngày rằm tháng tư để kỷ niệm ngày đức Phật ra đời.

chua.png
Theo các cứ liệu lịch sử còn lưu giữ được, Chùa Quảng Phúc hay còn gọi là chùa Đầm toạ lạc trên vùng đất cao thuộc xã Xuân Thiên, chùa được xây dựng từ thời Trần, đây là một trong số ít các ngôi chùa còn nguyên vẹn kiến trúc trên đất Thanh và được công nhận di tích lịch sử văn hoá cấp tỉnh. Từ xưa, chùa Quảng Phúc là trung tâm tín ngưỡng của Phật tử cả vùng miền núi và trung du phía tây Bắc tỉnh Thanh Hoá. Ngoài thờ Phật, trong khuôn viên chùa còn có phủ thờ Mẫu cùng các vị thành hoàng, thiên thần, nhân thần để nhân dân chiêm bái kính lễ trong sự tiếp biến văn hoá tín ngưỡng.
         chua1.png
Tại buổi lễ, các đại biểu cùng chư tăng ni, phật tử đã tham gia các nghi lễ Phật đản truyền thống, dâng hương, tụng kinh cầu nguyện cho quốc thái dân an.
chua3.png
chua5.png
Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đại đức Thích Nguyên Đạo, phó trưởng Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Thọ Xuân, trụ trì chùa Quảng Phúc đã cử hành nghi lễ cúng dường Đại lễ Phật đản, đánh 3 hồi chuông trống bát nhã rước lễ đản sinh; Niệm hương, dâng hoa, tắm Phật và nhiều nghi thức tụng niệm khác.
chua2.png
Mừng lễ Phật đản năm 2022 - Phật lịch 2566, các tăng, ni, Phật tử trên địa bàn huyện nói chung và Chùa Quảng Phúc nói riêng nguyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết tôn giáo, đại đoàn kết dân tộc, phát huy những giá trị đạo đức, văn hóa tôn giáo gắn với ý thức, trách nhiệm người công dân; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước và có những đóng góp thiết thực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.
chua6.png
Tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, chung sức, chung lòng cùng toàn dân xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, văn minh.
         chua7.png
chua8.png
Nhân dịp này, chùa Quảng Phúc xã Xuân Thiên và Hội quỹ lá xanh chùa Đống Cao tỉnh Thái Bình đã trao tặng 300 xuất quà cho các phật tử và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi xuất quà 400 nghìn đồng.
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân