Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Xuân Hòa nỗ lực vượt khó phấn đấu đạt xã NTM kiểu mẫu trong năm 2021

Đăng lúc: 21/09/2021 (GMT+7)
100%

Xác định xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu là nhiệm vụ đặc biệt khó khăn nhưng với lộ trình và cách làm phù hợp, phát huy nội lực của địa phương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Hoà đã và đang nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí để được thẩm định, công nhận xã NTM kiểu mẫu trong năm 2021.

          

         

 Thôn Tỉnh thôn 1 xã Xuân Hoà đã được công nhận thôn NTM kiểu mẫu

          Phát huy những kết quả đạt được trong những năm qua, đồng thời Cấp ủy, chính quyền thôn Tỉnh thôn 1 luôn xác định "Xây dựng NTM chỉ có điểm khởi đầu mà không có điểm kết thúc", từ đó luôn có biện pháp phù hợp giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Cùng với kiện toàn Ban phát triển thôn, xây dựng kế hoạch, lộ trình triển khai cụ thể. Cấp ủy, chi bộ thôn đã tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực trong việc xây dựng và thực hiện các tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu. Mặt khác, thôn tập trung tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân để nhân dân hiểu được mình là chủ thể chương trình xây dựng NTM kiểu mẫu, phát huy tính năng động, sáng tạo, chủ động khắc phục khó khăn, tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự đầu tư, hỗ trợ của nhà nước.

Trồng dưa vàng trong nhà lưới tại xã Xuân Hoà

          Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Xuân Hòa nhiệm kỳ 2020 - 2025; Kế hoạch xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu của Ban chấp hành Đảng bộ xã. Địa phương đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiểu biện pháp; với sự quyết tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành Đảng bộ, điều hành quyêt liệt của chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng với sự đồng thuận hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân trên địa bàn xã, do đó qua rà soát, đánh giá thực tế kết quả thực hiện Quyết định số 691 ngày 5/6/2018 của Thủ tướng chính phủ về ban hành xã nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2018-2020, đến nay Xuân Hoà cơ bản đtạ các tiêu chí theo quy định.

Khẩn trương hoàn thiện xây dựng nhà văn hoá thôn Tỉnh thôn 2 xã Xuân Hoà

   Bên cạnh những thuận lợi, trong quá trình chỉ đạo, tổ chức thực hiện địa phương cũng gặp không ít khó khăn như: Một số tiêu chí nông thôn mới công tác duy trì thường xuyên gặp khó khăn, không ổn định về chất lượng như môi trường; an ninh, xã chưa có nhà máy nước tập trung. Việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như xây dựng nhà văn hóa đa năng, đường giao thông..... còn gặp khó khăn về vốn.

Nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Hoà được xây dựng khang trang

Xã Xuân Hoà tiếp tục tập trung tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể nhân dân, cán bộ, đảng viên, đảm bảo nội dung và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, để nhân dân hiểu được mình là chủ thể chương trình xây dựng xã NTM kiểu mẫu, từ đó nâng cao nhận thức, tính chủ động tham gia thực hiện các tiêu chí kiểu mẫu, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, sự đồng thuận trong xã hội; phát huy tính năng động, sáng tạo, chủ động khắc phục khó khăn, tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự đầu tư, hỗ trợ của nhà nước; tiếp tục bám sát, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong ban chỉ đạo, ban quản lý điều hành, ban xây dựng thôn NTM kiểu mẫu đảm nhiệm từng tiêu chí, từng loại hồ sơ để chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện đảm bảo tiến độ theo yêu cầu. Cùng với khẩn trương hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt, xã Xuân Hoà tập trung chỉnh trang, củng cố một số tiêu chí đã đạt nhưng chất lượng chưa cao, phấn đấu được huyện và tỉnh kiểm tra, thẩm định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2021./.

Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân

 

 

 

  
Các tin khác