Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Huyện Thọ Xuân: Lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đề nghị công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023

Đăng lúc: 14/06/2024 (GMT+7)
100%

Sáng 14/6/2024, UBMTTQ 26 xã của huyện Thọ Xuân đã phát phiếu đến từng hộ lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đề nghị công nhận huyện Thọ Xuân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.

tlap.jpg
Xã Thọ Lập lấy ý kiến người dân

Thời gian qua cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân và Nhân dân trên địa bàn hiểu rõ lý do và sự cần thiết, mục đích, ý nghĩa của việc lấy ý kiến và hoàn thiện hồ sơ, thủ tục trình công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023, từ đó tạo sự đồng thuận và thống nhất cao giữa chính quyền và Nhân dân địa phương. Ban Thường trực UBMTTQ huyện và xã đã triển khai cụ thể kế hoạch lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đề nghị công nhận huyện Thọ Xuân đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023 với mục đích, yêu cầu, các bước quy trình, thời gian thực hiện. Đồng thời, phân bổ và cấp phiếu cho Ban Công tác mặt trận các khu dân cư trên địa bàn.  
Theo tổng hợp, toàn huyện có 48.385 hộ dân. Ban Thường trực UBMTTQ xã cấp phiếu với tổng số 46.965 phiếu đạt tỷ lệ 97% hộ dân. Các phiếu ghi câu hỏi cụ thể cho từng tiêu chí xây dựng NTM nâng cao như: Về Quy hoạch, Giao thông, Thủy lợi, Điện, Văn hoá, Y tế, Giáo dục, Môi trường, QP - AN,..
Thông qua việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân nhằm phát huy vai trò chủ thể của Nhân dân trong xây dựng nông thôn mới; nâng cao trách nhiệm của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên của Mặt trận trong việc vận động, giám sát xây dựng nông thôn mới trên địa bàn . Đồng thời khẳng định kết quả xây dựng nông thôn mớinâng cao đáp ứng nhu cầu đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, được Nhân dân hài lòng.Kết quả lấy ý kiến sự hài lòng của người dân được thực hiện nghiêm túc,chính xác, báo cáo Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh để thống nhất đề nghị Uỷ ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Thanh Hóa lập hồ sơ báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các bộ, ngành Trung ương có liên quan xét, trình Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Thọ Xuân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân
    
Các tin khác