Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam xã Thọ Diên triển khai lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đề nghị công nhận huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, năm 2023

Đăng lúc: 14/06/2024 (GMT+7)
100%

Những ngày này, cùng với các địa phương khác trong toàn huyện, MTTQ VN xã Thọ Diên đang triển khai kế hoạch tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đề nghị công nhận huyện Thọ Xuân đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, năm 2023.

8.jpg
(Các tổ trên địa bàn xã Thọ Diên triển khai lấy ý kiến của người dân tại hộ gia đình)

Xã Thọ Diên hiện có 1182 hộ, 08 thôn thuộc diện phát phiếu lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đề nghị công nhận huyện Thọ Xuân đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2023.

1212.jpg
(Đ/c Thiều Thị Duy, Chủ tịch MTTQ xã Thọ Diên)

Đồng chí Thiều Thị Duy, Chủ tịch MTTQ xã Thọ Diên cho biết: "Trên cơ sở Kế hoạch số 02/KH-MTTQ-BTT ngày 7/6/2024 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thọ Xuân về lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đề nghị công nhận huyện Thọ Xuân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023, UB MTTQ xã Thọ Diên đã tham mưu với Đảng uỷ xã về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Đồng thời, xây dựng và triển khai kế hoạch, hướng dẫn tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân, bàn giao phiếu cho Ban công tác Mặt trận các thôn. MTTQ xã cũng ra Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo lấy ý kiến sự hài lòng của người dân trên địa bàn xã Thọ Diên, phân công theo dõi, chỉ đạo việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về việc triển khai, thực hiện tại các thôn; đồng thời ra Quyết định thành lập 08 tổ phụ trách 08 thôn triển khai việc lấy ý kiến.

3.jpg
(Các thành viên trong tổ phụ trách lấy ý kiến người dân thôn Thịnh Mỹ 2)

Song song với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thọ Diên đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tích cực tuyên truyền giúp người dân nhận thức được tầm quan trọng, mục đích và ý nghĩa của việc xây dựng nông thôn mới nâng cao để người dân hiểu và đồng thuận đề nghị công nhận huyện Thọ Xuân đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, năm 2023.

423_0995.00_22_39_03.Still363.jpg
( Các thành viên trong BCĐ và thành viên tổ phụ trách thôn Thịnh Mỹ 2 trực tiếp
đến tại hộ lấy ý kiến của người dân)

Trong thời gian 03 ngày, từ ngày 14-16/6/2024, các tổ đã trực tiếp đến từng hộ gia đình trong thôn để phát phiếu lấy ý kiến, giải thích những vấn đề mà người dân chưa rõ và hướng dẫn cho người dân tích vào phiếu theo mẫu phiếu đã quy định

5.jpg
(Đ/c Nguyễn Văn Hiền, Bí thư chi bộ, Trưởng Ban Công tác MT thôn Thịnh Mỹ 2)

Đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban CTMT thôn Thịnh Mỹ 2, cho biết: "Triển khai kế hoạch lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đề nghị công nhận huyện Thọ Xuân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023, ngay từ buổi sáng ngày 14/6, tổ phát phiếu tại thôn Thịnh Mỹ 2 đã tiến hành đến trực tiếp các hộ để lấy ý kiến, triển khai và hướng dẫn các hộ tích vào các mục trong phiếu. Trong phiếu đã đề rõ 10 mục, đối với các mục mà Nhân dân chưa hiểu rõ, chúng tôi sẽ có những giải thích cụ thể để Nhân dân nắm bắt và đánh giá vào phiếu một cách khách quan nhất".

đsfsd.jpg
(Người dân điền vào phiếu lấy ý kiến đề nghị công nhận
huyện Thọ Xuân đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023)

Hiện thôn Thịnh Mỹ 2 có 165 hộ trong diện phát phiếu. Qua quá trình khảo sát, đến thời điểm cuối buổi sáng ngày 14/6, thôn đã lấy ý kiến được trên 40% số hộ trong thôn, đa số hộ dân được phát phiếu đều thể hiện sự hài lòng, nhất trí cao với kết quả đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao của huyện nhà và đồng ý vào phiếu đề nghị công nhận huyện Thọ Xuân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, năm 2023.

12.jpg
(Chị Lê Thị Thu, chủ cơ sở sản xuất bánh gai Cường Thu, thôn Thịnh Mỹ 2)

Chị Lê Thị Thu, một người dân trong thôn Thịnh Mỹ 2, chia sẻ: "Sau khi được hướng dẫn các thông tin trong phiếu lấy ý kiến sự hài lòng của người dân và được giải thích rõ hơn một số nội dung chưa hiểu, tôi thấy những kết quả nổi bật mà huyện nhà đã đạt được trong những năm qua đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân chúng tôi, như là giao thông được đầu tư nâng cấp, cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, an ninh chính trị được tăng cường, ổn định và an toàn, kinh tế phát triển… Chúng tôi cảm thấy hết sức phấn khởi, bản thân tôi và gia đình đã điền phiếu nhất trí đề nghị công nhận huyện Thọ Xuân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.

fdggfdg.jpg
(Các tổ trên địa bàn xã Thọ Diên triển khai lấy ý kiến của người dân tại hộ gia đình)


Có thể thấy việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân trên địa bàn xã Thọ Diên đã phát huy vai trò chủ thể của Nhân dân trong xây dựng nông thôn mới nâng cao và thể hiện vai trò của MTTQ xã trong việc vận động, giám sát quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao của địa phương nói riêng, toàn huyện nói chung. Kết quả tổng hợp phiếu sẽ là minh chứng khẳng định rõ nét nhất kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao của huyện nhà đáp ứng nhu cầu đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, được Nhân dân hài lòng, đánh giá cao. Tin tưởng rằng với những kết quả đã đạt được, cùng với sự vào cuộc của hệ thống chính trị từ xã đến thôn, việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đề nghị công nhận huyện Thọ Xuân đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao trong năm 2023 trên địa bàn xã Thọ Diên sẽ hoàn thành theo kế hoạch và mục tiêu đã đề ra.

Trần Thành, Năng Tiến - Trung tâm VHTT, TT&DL huyện.

Các tin khác