Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

MTTQ các xã của huyện Thọ Xuân triển khai các bước tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đề nghị công nhận huyện Thọ Xuân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023

Đăng lúc: 12/06/2024 (GMT+7)
100%

Thực hiện Hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025 và các văn bản của tỉnh, huyện, Ủy ban MTTQ các xã trên địa bàn huyện Thọ Xuân đã và đang tập trung triển khai các bước tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đề nghị công nhận huyện Thọ Xuân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.

z5528895811271_3955767495920dec46accd1d40c9274a.jpg
(MTTQ xã Quảng Phú tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch, hướng dẫn quy trình lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đề nghị công nhận huyện Thọ Xuân đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023)

Sau khi tiếp thu tinh thần chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh, huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các xã đã ban hành Kế hoạch về việc tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng NTM nâng cao, đề nghị công nhận huyện Thọ Xuân đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023. Với mục đích, thông qua việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân nhằm phát huy vai trò chủ thể của Nhân dân trong xây dựng nông thôn mới; nâng cao trách nhiệm của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên của Mặt trận trong việc vận động, giám sát xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Khẳng định kết quả xây dựng nông thôn mới đáp ứng nhu cầu đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, được Nhân dân hài lòng. Kết quả lấy ý kiến sự hài lòng của người dân được thực hiện nghiêm túc, chính xác, báo cáo Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện để thống nhất đề nghị Uỷ ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Thanh Hóa lập hồ sơ báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các bộ, ngành Trung ương có liên quan xét, trình Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Trên cơ sở Kế hoạch, MTTQ các xã đã tổ chức hội nghị triển khai thống nhất thời gian, cách thức thực hiện cụ thể. Đồng thời, thành lập các Tổ lấy ý kiến sự hài lòng của người dân do Trưởng ban Công tác Mặt trận làm Tổ trưởng. MTTQ các xã cũng đã và đang phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và sự cần thiết của việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân, từ đó tạo sự đồng thuận và thống nhất caotrong các tầng lớp Nhân dân. Sau khi triển khai các bước theo quy trình, từ ngày 14 - 16/6, Ban công tác Mặt trận các khu dân cư trên địa bàn sẽ chủ trì phối hợp cùng các chi hội đoàn thể tổ chức phát phiếu đến từng hộ gia đình, các phiếu ghi câu hỏi cụ thể cho từng tiêu chí xây dựng NTM nâng cao: Về quy hoạch, giao thông, thủy lợi, điện, văn hoá, Y tế, Giáo dục, gmôi trường, QP - AN,... Kết quả lấy ý kiến sự hài lòng của người dân sẽ được niêm yết công khai tại trụ sở UBND các xã, nhà văn hóa các khu dân cư 10 ngày theo quy định.
Thông qua việc lấy ý kiến, MTTQ các cấp không chỉ thực hiện tốt vai trò giám sát mà còn phát huy có hiệu quả quyền làm chủ của nhân dân theo đúng phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, phát huy hơn nữa vai trò của Nhân dân trong xây dựng Thọ Xuân sớm đạt huyện NTM nâng cao, góp phần nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn./.                                                                                      
Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân
  
Các tin khác