Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

UBND huyện Thọ Xuân: Phiên họp thường kỳ tháng 9 năm 2023

Đăng lúc: 30/08/2023 (GMT+7)
100%

Thực hiện Chương trình công tác năm 2023, chiều 30/8/2023, UBND huyện Thọ Xuân tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 8, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 năm 2023. Đồng chí Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp.

 ub.png
Dự phiên họp có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện; Các ban HĐND huyện; Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí Ủy viên UBND huyện; Trưởng các phòng, ngành chuyên môn; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan.
ub2.png
Trong tháng 8 năm 2023, UBND huyện, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, ngành, đơn vị, các địa phương bám sát các Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện và Kế hoạch hành động của UBND huyện về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành, phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, tập trung tham mưu, thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.
ub3.png
Tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục ổn định, một số lĩnh vực có bước phát triển. Sản xuất nông nghiệp không để xảy ra dịch bệnh lớn trên cây trồng, vật nuôi; Thị trường giá cả hàng hóa và một số ngành dịch vụ ổn định, không để xảy ra khan hiếm, găm hàng và tăng giá đột biến; Trong tháng 8/2023, toàn huyện có thêm 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP hạng 3 sao; Chất lượng hoạt động văn hóa - xã hội được nâng lên, các chế độ, chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời; An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội. 
ub6.png

ub7.png

Thảo luận tại phiên họp, trên tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm các đại biểu đã tập phân tích, làm rõ kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân trong thực hiện nhiệm vụ tháng 8 đối với từng lĩnh vực nông nghiệp, môi trường, tài chính, văn hóa xã hội, tiến độ GPMB các dự án có sử dụng đất và các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện ...và bàn các giải pháp để tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm tháng 9/2023.
ub1.png
Phát biểu chỉ đạo và kết luận phiên họp, đồng chí Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện giao Văn phòng HĐND, UBND huyện tiếp thu các ý kiến tại hội nghị, bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo thực hiện nhiệm vụ tháng 8, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 9/2023 trình đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện ký ban hành trong ngày 31/8/2023. Đối với các đề xuất tại hội nghị và nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 theo từng lĩnh vực, đồng chí Chủ tịch UBND huyện giao cụ thể cho các phòng, ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu giải quyết và tập trung thực hiện đạt hiệu quả.
ub5.png
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị lãnh đạo các phòng, ngành, đơn vị tăng cường củng cố và phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, nâng cao tinh thần, trách nhiệm, nỗ lực, quyết tâm, quyết liệt, sâu sát trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án đã được ban hành cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra tại Nghị quyết số 10 của BTV Tỉnh ủy, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020-2025; tiếp tục đấu mối, phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành cấp tỉnh để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách đặc thù theo Nghị quyết số 299 của HĐND tỉnh. 
ub4.png

Tập trung giải pháp phát triển mô hình lúa hữu cơ, các sản phẩm OCOP; Chăm sóc và thu hoạch cây vụ Đông 2023-2024, theo dõi sát diễn biến tình hình dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi để có biện pháp xử lý kịp thời; Củng cố hệ thống đê điều, các công trình thủy lợi, triển khai các biện pháp phòng chống thiên tai, sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn, kiểm tra, kịp thời khắc phục sự cố, hậu quả thiên tai khi có tình huống xảy ra.
Thực hiện nghiêm quy chế làm việc của UBND huyện. Tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng các tiêu chí xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị, xây dựng tiêu chí phường, các tiêu chí huyện NTM. Tăng cường quản lý nhà nước về tài nguyên, khoáng sản; Thực hiện  tốt công tác bảo vệ môi trường theo Kế hoạch số 93 của huyện. Thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình hoạt động của các doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ GPMB các dự án có sử dụng đất.
ub8.png
Tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước; công tác GPMB, nhất là các dự án trọng điểm, các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia, các dự án hạ tầng kỹ thuật KDC, .... Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, rà soát, cắt giảm, rút ngắn tối đa thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, giảm văn bản giấy tờ hành chính.
Đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền phục vụ các nhiệm vụ chính trị, sự kiện quan trọng, các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh và của huyện; Tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng công tác bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hoá; Chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để phối hợp tổ chức Lễ hội Lam Kinh năm 2023; Tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho Nhân dân; Thực hiện tốt các chính an sinh xã hội; Chỉ đạo các nhà trường tổ chức khai giảng và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học mới 2023 - 2024 theo đúng kế hoạch; Quan tâm quản lý công tác dạy thêm, học thêm; Tập trung giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường ổn định, an toàn cho phát triển kinh tế- xã hội trên đia bàn./.
 Lê Hải - Xuân Chất, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân