Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Xã Thuận Minh: Triển khai cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã trong 02 năm 2024-2025

Đăng lúc: 01/07/2024 (GMT+7)
100%

Thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TU ngày 30/3/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các văn bản liên quan của tỉnh, của Huyện ủy, UBND huyện về Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 02 năm 2024-2025, thời gian qua, xã Thuận Minh đã tập trung triển khai cụ thể các bước theo quy trình. Đến nay, địa phương đã thống nhất danh sách các hộ đủ điều kiện đề nghị hỗ trợ và đang tổ chức vận động ủng hộ trong Nhân dân.

7.jpg
(Đảng uỷ xã Thuận Minh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch)

Xã Thuận Minh hiện có hơn 2.300 hộ. Thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 02 năm 2024-2025, Đảng uỷ xã Thuận Minh đã xây dựng kế hoạch và triển khai các bước theo quy trình.

1 (1).jpg
(Đ/c Lê Văn Hợi, Bí thư Đảng uỷ xã Thuận Minh)

Đồng chí Lê Văn Hợi, Bí thư Đảng uỷ xã Thuận Minh, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động cho biết: "Triển khai Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trong 2 năm 2024 - 2025, Đảng uỷ xã Thuận Minh đã thành lập Ban Chỉ đạo Cuộc vận động, phân công rõ trách nhiệm cho các thành viên; Tổ chức rà soát các hộ đủ điều kiện đảm bảo đúng quy định và khách quan. Qua rà soát, toàn xã hiện có 04 hộ gia đình là hộ nghèo, hộ còn khó khăn về nhà ở đủ điều kiện đề nghị hỗ trợ, trong đó có 02 hộ thuộc diện xây mới và 02 hộ thuộc diện sửa chữa. Trong năm 2024, xã phấn đấu hoàn thành hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 02 hộ. Hiện tại, xã đã công khai danh sách các hộ đủ điều kiền xây mới và sửa chữa nhà ở; đồng thời tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân tham gia ủng hộ."

4.jpg
(Căn nhà đã xuống cấp của hộ anh Lê Thế Hoài, thôn 9, xã Thuận Minh)

Tại thôn 9 xã Thuận Minh có hộ gia đình anh Lê Thế Hoài thuộc diện hộ nghèo, là đối tượng đủ điều kiện để hỗ trợ để sửa chữa nhà ở. Trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước trong lần triển khai cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở này, anh Hoài xúc động chia sẻ: "Gia đình tôi hiện rất khó khăn về kinh tế, không có khả năng để xây hay sửa nhà. Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước khi triển khai cuộc vận động hỗ trợ nhà ở, nay gia đình chúng tôi được đề nghị hỗ trợ sửa chữa lại căn nhà, tôi cảm thấy rất phấn khởi. Cùng với nguồn hỗ trợ, gia đình tôi sẽ cố gắng sửa chữa lại căn nhà lấy nơi ở ổn định, an toàn hơn".

3.jpg
(Anh Lê Thế Hoài, thôn 9, xã Thuận Minh)

Bên cạnh việc tuyên truyền, vận động trên hệ thống truyền thanh của xã, của thôn về ý nghĩa nhân văn của cuộc vận động để Nhân dân trong thôn chung tay ủng hộ bằng tiền, vật chất, ngày công…cho các hộ đủ điều kiện hỗ trợ nhà ở, Ban vận động ở các thôn trên địa bàn xã Thuận Minh cũng đã tiến hành vận động trực tiếp tại hộ và qua các trang mạng thông tin, nhằm huy động tối đa nguồn lực ủng hộ từ các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và Nhân dân trong và ngoài xã.

bác Nguyễn Hữu Quang, Thôn 9.jpg
(Ông Nguyễn Hữu Quang, thôn 9, xã Thuận Minh)

Ông Nguyễn Hữu Quang, người dân thôn 9, xã Thuận Minh, cho biết: "Với chủ trương của Đảng và Nhà nước để vận động hỗ trợ nhà ở cho hộ còn khó khăn,chưa có nhà ở an toàn, chúng tôi rất hưởng ứng, đồng tình ủng hộ, phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, cùng chung tay vì một xã hội phát triển hơn."

9.jpg
(BVĐ ở các thôn tổ chức vận động ủng hộ)

Theo thống kê từ BCĐ Cuộc vận động xã Thuận Minh cho biết, đến thời điểm này toàn xã đã kêu gọi vận động được hơn 40 triệu đồng và đang tiếp tục kêu gọi ủng hộ trong Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài xã.

12.jpg
(BVĐ ở các thôn tổ chức vận động ủng hộ)

Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” , tin tưởng rằng cán bộ và Nhân dân xã Thuận Minh sẽ đồng sức, chung lòng tiếp tục phát huy cao độ truyền thống tốt đẹp của dân tộc, cùng chung tay ủng hộ kinh phí, nguồn lực để thực hiện Cuộc vận động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này, phấn đấu mọi người dân có nhà ở an toàn, ổn định, có điều kiện nâng cao mức sống và thoát nghèo bền vững như mục tiêu đã đề ra.
Trần Thành, Năng Tiến - Trung tâm VHTT, TT&DL huyện.