Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Hội nghị thẩm tra xã, thị trấn đạt tiêu chí ATTP nâng cao năm 2023

Đăng lúc: 21/09/2023 (GMT+7)
100%

Ngày 21/9/2023, UBND huyện Thọ Xuân đã tổ chức hội nghị thẩm tra các xã Xuân Bái, Thọ Hải và thị trấn Thọ Xuân đạt tiêu chí ATTP nâng cao năm 2023. Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Tổ trưởng Tổ chỉ đạo, hướng dẫn và thẩm tra xã, thị trấn đạt tiêu chí ATTP nâng cao huyện Thọ Xuân chủ trì hội nghị.

5.jpg 
Tham dự có các đồng chí là thành viên tổ chỉ đạo, hướng dẫn và thẩm tra xã, thị trấn đạt tiêu chí ATTP nâng cao huyện; Các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, thành viên Ban Chỉ đạo về VSATTP và các thành phần có liên quan xã Xuân Bái, Thọ Hải và thị trấn Thọ Xuân.
2.jpg

27.jpg
Đoàn đã đi kiểm tra thực tế các chợ và một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, cơ sở giết mổ trên địa bàn các xã Xuân Bái, Thọ Hải và thị trấn Thọ Xuân.
17.jpg
 (Đ/c Chủ tịch UBND xã Thọ Hải báo cáo kết quả xây dựng xã đạt tiêu chí ATTP nâng cao năm 2023) 

16.jpg
 (Đ/c Chủ tịch UBND xã Xuân Bái báo cáo kết quả xây dựng xã đạt tiêu chí ATTP nâng cao năm 2023)

18.jpg
(Đ/c Chủ tịch UBND thị trấn Thọ Xuân báo cáo kết quả xây dựng thị trấn đạt tiêu chí ATTP nâng cao năm 2023)

Theo báo báo kết quả tự đánh giá, chấm điểm và kết quả xây dựng xã, thị trấn đạt tiêu chí ATTP nâng cao năm 2023 của xã Xuân Bái, Thọ Hải và thị trấn Thọ Xuân, thực hiện kế hoạch của UBND huyện Thọ Xuân về việc xây dựng xã, thị trấn đạt tiêu chí ATTP nâng cao giai đoạn 2022-2025; căn cứ các chỉ tiêu, nhiệm vụ của UBND huyện giao, xã Xuân Bái, Thọ Hải và thị trấn Thọ Xuân đã triển khai thực hiện các giải pháp, xây dựng kế hoạch, kiện toàn Ban Chỉ đạo quản lý về vệ sinh ATTP, các Tổ giám sát cộng đồng về vệ sinh ATTP tại các thôn - khu phố, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức về nội dung liên quan ATTP trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, qua đó, ý thức của người dân và các hộ sản xuất kinh doanh về ATTP được nâng lên rõ rệt; Công tác tập huấn, phổ biến kiến thức về ATTP cho cán bộ quản lý  cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn được quan tâm.
22.jpg
Công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm được tăng cường. Trong 3 năm trở lại đây, trên địa bàn xã Xuân Bái, Thọ Hải và thị trấn Thọ Xuân không có vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra. Với việc tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, đến nay, qua tự đánh giá, xã Xuân Bái, Thọ Hải và thị trấn Thọ Xuân đã cơ bản hoàn thành 5 nhóm tiêu chí xã ATTP nâng cao năm 2023, gồm: Chỉ đạo, điều hành; Thông tin, tuyên truyền, tập huấn; Cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tuân thủ các quy định; Thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm; Giám sát và phòng chống ngộ độc thực phẩm. Trong đó, theo các địa phương tự chấm điểm, thị trấn Thọ Xuân đạt 98/100 điểm; xã Xuân Bái đạt 96/100 điểm; xã Thọ Hải đạt 93/100 điểm.
12.jpg

10.jpg
(Thành viên Tổ chỉ đạo, hướng dẫn và thẩm tra xã, thị trấn đạt tiêu chí ATTP nâng cao huyện phát biểu tại hội nghị)

Sau khi kiểm tra thực tế và kiểm tra hồ sơ, thành viên Tổ Chỉ đạo, hướng dẫn và thẩm tra xã, thị trấn đạt tiêu chí ATTP nâng cao huyện đã phát biểu, nêu rõ một số điểm còn tồn tại; đồng thời, đề xuất các giải pháp để xã Xuân Bái, Thọ Hải và thị trấn Thọ Xuân tiếp tục hoàn thiện, được công nhận đạt tiêu chí ATTP nâng cao năm 2023.
29.jpg
(Đ/c Nguyễn Hữu Dũng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị)

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Tổ trưởng Tổ chỉ đạo, hướng dẫn và thẩm tra xã, thị trấn đạt tiêu chí ATTP nâng cao huyện Thọ Xuân thống nhất đồng ý bỏ phiếu và sẽ có văn bản đề nghị Văn phòng Điều phối VSATTP tỉnh thẩm tra, công nhận các xã Xuân Bái, Thọ Hải và thị trấn Thọ Xuân đạt tiêu chí ATTP nâng cao năm 2023.
13.jpg
Tuy nhiên, để được tỉnh kiểm tra, công nhận các địa phương đạt tiêu chí ATTP nâng cao năm 2023, đồng chí PCT Thường trực UBND huyện yêu cầu các xã Xuân Bái, Thọ Hải và thị trấn Thọ Xuân tiếp thu các ý kiến của thành viên Tổ Chỉ đạo của huyện, khẩn trương khắc phục đảm bảo theo yêu cầu; Rà soát, chỉnh sửa lại báo báo, hoàn thiện hồ sơ đảm bảo quy định để trình tỉnh kiểm tra. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện lưu ý xã Xuân Bái, Thọ Hải và thị trấn Thọ Xuân hướng dẫn các chợ, cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, cửa hàng tạp hóa sắp xếp hàng hóa, bảng biểu, làm tốt công tác vệ sinh môi trường; Yêu cầu Ban quản lý các chợ làm việc với các hộ kinh doanh thực phẩm thực hiện nghiêm các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm, phải có tủ kính để riêng thực phẩm chín; Các cơ sở kinh doanh ăn uống phải có tủ lưu mẫu đảm bảo theo quy định.
20.jpg
Đề nghị xã Xuân Bái, Thọ Hải và thị trấn Thọ Xuân tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra giám sát, nêu cao vai trò trách nhiệm của đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã, thị trấn; Tăng cường công tác VSMT trên toàn địa bàn; Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, quyết tâm, quyết liệt thực hiện đạt xã ATTP nâng cao năm 2023.
Giao Văn phòng Điều phối VSATTP huyện đấu mối với Văn phòng Điều phối VSATTP tỉnh, bố trí thời gian thẩm tra đối với các địa phương; Đồng thời, phối hợp với các phòng, ngành liên quan thường xuyên kiểm tra việc thực hiện của các địa phương và các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại xã Xuân Bái, Thọ Hải và thị trấn Thọ Xuân.
Lê Hải - Hồng Tăng, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân