Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

UBMTTQ huyện Thọ Xuân: Hội nghị lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019-2024

Đăng lúc: 19/01/2022 (GMT+7)
100%

Chiều 19/1/2022, UBMTTQ huyện Thọ Xuân tổ chức hội nghị lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Văn Luận, Uỷ viên BTv Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Lê Thị Hạnh, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ huyện; Lý Đình Sĩ, Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; Trưởng các tổ chức thành viên của UBMTTQ huyện; Uỷ viên UBMTTQ huyện Thọ Xuân khoá XVIII; Chủ tịch UBMTTQ các xã, thị trấn trong huyện.

          

         

          Năm 2021, trong điều kiện dịch bệnh COVID 19 diễn biến phức tạp và tập trung cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 nhưng hoạt động của MTTQ các cấp từ huyện đến cơ sở đã đạt được những kết quả tích cực. Tham gia tích cực vào việc chỉ đạo, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; cán bộ MTTQ các cấp bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình nhân dân, phản ánh kịp thời, đề xuất các giải pháp phù hợp với công tác Mặt trận trong tình hình mới.

          Vận động đoàn viên, hội viên tham gia thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, thực hiện tốt thông điệp 5K phòng chống dịch COVID 19. Tổ chức có hiệu quả các hoạt động vận động nguồn lực ủng hộ phòng chống dịch COVID 19. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng xác định các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, của huyện để triển khai thực hiện với nhiều phong trào, mô hình hoạt động cụ thể, thiết thực. Tăng cường thực hiện chương trình phối hợp với UBND huyện... Góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đã đề ra,trong đó nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021 đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch.

          Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND huyện đã thông báo tình hình kinh tế xã hội năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

          Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm văn Luận, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những kết quả nổi bật mà MTTQ các cấp đạt được trong năm 2021. Về một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị: MTTQ từ huyện đến cơ sở tiếp tục tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân. Vận động nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững an ninh trật tự.

          Phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh. Tăng cường đoàn kết, mở rộng hoạt động đối ngoại Nhân dân. Tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung ,phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID 19. 

          Nhân dịp này, UBMTTQ tỉnh Thanh Hoá tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 2 cá nhân đạt TTXS trong công tác mặt trận năm 2021.

Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân 

  
Các tin khác