Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

UBKT Huyện uỷ Thọ Xuân: Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024

Đăng lúc: 24/07/2024 (GMT+7)
100%

Sáng 24/7/2024, Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ Thọ Xuân tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 và hướng dẫn nghiệp vụ liên quan đến việc kê khai tài sản thu nhập. Đồng chí Thái Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội có các đồng chí Thường trực Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ; Các đồng chí thành viên Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ; Chủ nhiệm, phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra các Đảng uỷ trực thuộc; Bí thư chi bộ hoặc cán bộ phụ trách công tác kiểm tra, giám sát các chi bộ trực thuộc Huyện uỷ.

ub1.png
Đ/c Lưu Thị Anh Đào, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Thọ Xuân
 6 tháng đầu năm 2024, cùng với tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chỉ thị, quy định, kết luận của cấp trên về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng, UBKT từ huyện đến cơ sở đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy xây dựng và triển khai thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát ngày từ đầu năm. Kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm gắn với nhiệm vụ của từng địa phương, cơ quan, đơn vị.
ub3.png
Từ đầu năm 2024 đến nay, cấp ủy từ huyện đến cơ sở tiến hành kiểm tra 63 lượt tổ chức đảng; 189 đảng viên. UBKT Huyện ủy, UBKT Đảng ủy và chi bộ đã kiểm tra 38 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra, giám sát đã kịp thời nhắc nhở, cảnh báo, giúp cho tổ chức đảng, đảng viên khắc phục những hạn chế, thiếu sót, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, góp phần giữ vững kỷ cương, tăng cường kỷ luật của Đảng. 
ub2.png
Đ/c Phan Thanh Dũng, Phó Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Thọ Xuân

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBKT Huyện uỷ đã hướng dẫn kê khai tài sản cá nhân; sổ theo dõi hướng dẫn các Kết luận sau kiểm tra, giám sát của cấp có thẩm quyền.
ub4.png
Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá, phân tích các nguyên nhân đạt được những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ KTGS trong 6 tháng đầu năm 2024. Đồng thời thảo luận, đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt chương trình, nhiệm vụ KTGS 6 tháng cuối năm 2024.
ub5.png
Đ/c Thái Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thọ Xuân

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Thái Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Trong 6 tháng đầu năm, công tác KTGS, kỷ luật Đảng tiếp tục được cấp ủy, TCĐ, UBKT các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác KTGS, kỷ luật của Đảng, định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. UBKT các cấp cần tiếp tục tham mưu cho cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo triển khai hoàn thành chương trình KTGS năm 2024, đảm bảo chất lượng, hiệu quả.
ub6.png
Tiếp tục thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, trọng tâm là KTGS những nội dung, địa bàn nhạy cảm, dễ phát sinh vi phạm; khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm phải kịp thời kiểm tra, kết luận và xử lý nghiêm minh đảm bảo nguyên tắc, quy trình, thủ tục, công khai, dân chủ, thận trọng và chặt chẽ, lấy cảnh báo, phòng ngừa, ngăn chặn là chính. Cùng với đó, UBKT các cấp chủ động nắm chắc tình hình cơ sở, nhằm phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội Đảng bộ, Chi bộ cơ sở nhiệm kỳ 2025-2030.
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân