Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

UB MTTQ huyện Thọ Xuân: Hội nghị hiệp thương lần ba bầu cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026

Đăng lúc: 16/04/2021 (GMT+7)
100%

Chiều 16/4/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thọ Xuân đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

          Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Xuân Hải, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ huyện; Thái Xuân Cường, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng ban Tổ chức Huyện uỷ; Lê Thị Hạnh, Ủy viên BTV Huyện uỷ, PCT HĐND huyện; Nguyễn Ngọc Thức, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; các đồng chí Thường trực UBMTTQ huyện ; đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên của UBMTTQ huyện; phòng Nội vụ; Văn phòng Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện.

          Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026; Báo cáo tờ trình danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện. Theo đó, tính đến hết ngày 9/4/2021, các xã, thị trấn trong huyện đã phối hợp tổ chức xong 310 hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ban Thường trực UBMTTQ huyện tổ chức triển khai kế hoạch lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú đối với 92 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026. Các ý kiến nhận xét đánh giá người được giới thiệu ứng cử và gia đình luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và các quy định của địa phương, tích cực tham gia các phong trào, các hoạt động tại khu dân cư, đủ điều kiện, đủ tiêu chuẩn tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 Hội nghị đã nhất trí báo cáo về tình hình lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện. Đồng thời, thảo luận và nhất trí chốt danh sách 62 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

          Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ huyện đã trân trọng cảm ơn các đại biểu đã tham dự Hội nghị với tinh thần trách nhiệm cao. Đồng chí Chủ tịch UBMTTQ huyện đề nghị, sau hội nghị này, các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 đến hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện. Tích cực tham gia công tác bầu cử với tinh thần cao nhất, góp phần để cuộc bầu cử diễn ra thành công và thật sự là ngày hội của toàn dân./.

Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân

  
Các tin khác