Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Trung tâm Y tế huyện Thọ Xuân: Hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020

Đăng lúc: 31/12/2019 (GMT+7)
100%

Sáng 30/12/2019, Trung tâm Y tế huyện Thọ Xuân đã tổ chức hội nghị tổng tổng kết công tác y tế năm 2019, triển khai mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp năm 2020.

 

Năm 2019 được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Sở y tế, sự phối hợp tạo điều kiện của các ban ngành, đoàn thể, địa phương trong huyện, sự quyết tâm nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên Trung tâm Y tế cũng như các Trạm y tế xã - thị trấn trong huyện, công tác y tế đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Về công tác y tế dự phòng: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức triển khai tập huấn chuyên môn kỹ thuật, tăng cường công tác kiểm tra chỉ đạo, cung ứng vật tư hóa chất, trang thiết bị. Trong năm 2019 đã phát hiện, điều trị 29 ca quai bị; 203 ca Tiêu chảy; 10ca sởi; 3.977 ca cúm; 77 ca SXH; nhìn chung các ca bệnh đều giảm so với năm 2018. Về thực hiện các chương trình mục tiêu như công tác tiêm chủng mở rộng được thực hiện hiệu quả. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được chú trọng, hoàn thành chi tiêu xây dựng xã, thị trấn ATTP năm 2019; Trung tâm y tế huyện đã phối hợp cùng với các đoàn của tỉnh, huyện kiểm tra, giám sát tại các cơ sở sản xuất chế biến kinh doanh thực phẩm, nhà hàng dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể, bếp ăn bán trú trường Mầm non trên địa bàn huyện; Phối hợp với Chi cục Vệ sinh ATTP tỉnh tổ chức các lớp tập huấn kiến thức vệ sinh ATTP cho y tế thôn; các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Công tác phòng chống HIV/AIDS được đẩy mạnh; Công tác điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện thay thế bằng Methadone được duy trì; Chương trình phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em và chăm sóc sức khỏe sinh sản được quan tâm. Công tác phòng chống bệnh bướu cổ, chương trình phòng chống mù loà, phòng chống lao, nước sạch và vệ sinh môi trường được chú trọng thực hiện có hiệu quả. Trung tâm tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đặc biệt tại các trạm y tế  xã, thị trấn thực hiện nghiêm các nội quy, quy chế, kỷ cương lao động. Tham mưu, tư vấn cho UBND các xã, thị trấn đầu tư cơ sở vật chất  trang thiết bị. Triển khai áp dụng kịp thời các cơ chế, chính sách trong công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân. Trong năm 2019, các trạm y tế xã - thị trấn trên địa bàn huyện đã khám và điều trị cho gần 160.000 lượt bệnh nhân. Các hoạt động truyền thông, giáo dục sức khoẻ được tăng cường. Cũng trong năm 2019, đã thực sáp nhập Trung tâm Y tế và Trung tâm Dân số huyện. Thực hiện công tác sáp nhập xã trên địa bàn huyện,  Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành các quy trình sáp nhập nhân lực y tế xã, lấy phiếu tín nhiệm cử ra trưởng, phó 30 trạm y tế xã, thị trấn trên địa bàn.  Hiện nay, Trung tâm Y tế huyện có 4 phòng và 30 trạm y tế tuyến xã,  thị trấn với tổng số cán  bộ là 219 người.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2020: Tăng cường công tác quán triệt, học tập các CT, NQ, KL của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của ngành để nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt quy tắc ứng xử theo QĐ của Bộ y tế và cam kết với sở y tế; Huy động sự vào cuộc của tất cả các nguồn lực của đơn vị, tranh thủ sự quan tâm  của cấp ủy Đảng, chính quyền, của Sở y tế và các đơn vị y tế tuyến tỉnh, tuyến huyện để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Tập trung chỉ đạo, giám sát xã Xuân Lai xây dựng thành công xã đạt tiêu chí về y tế, duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động y tế xã tại các xã, thị trấn đã được công nhận từ năm 2013- 2019, quan tâm các xã đạt chuẩn sau 3 năm; tăng cường phối hợp với bệnh viện Đa khoa huyện tham mưu cho Sở y tế thẩm định và triển khai thực hiện gói y tế cơ sở tại trạm y tế xã theo Thông tư 39/ TT - BYT và Khám chữa bệnh thanh toán BHYT theo NĐ146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 về quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật BHYT. tăng cường chỉ đạo, tập huấn chuyên môn để nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; Đưa phòng khám đa khoa tại Trung tâm y tế đi vào hoạt động hiệu quả, đúng quy định./.

Đài Truyền thanh Thọ Xuân 
Các tin khác