Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Thường trực Huyện uỷ Thọ Xuân: Làm việc với Văn phòng Huyện uỷ về nhiệm vụ công tác Văn phòng cấp ủy năm 2023

Đăng lúc: 10/02/2023 (GMT+7)
100%

Chiều 10/02/2023, Thường trực Huyện uỷ Thọ Xuân tổ chức buổi làm việc với Văn phòng Huyện uỷ và các đơn vị có liên quan để triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Đồng chí Lê Đình Hải, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì buổi làm việc.

4 (2).jpg
( Toàn cảnh buổi làm việc)
Dự buổi làm việc có lãnh đạo Thường trực HĐND huyện, đại diện lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí Trưởng các Ban xây dựng Đảng Huyện uỷ; lãnh đạo Văn phòng HĐND-UBND huyện; tập thể cán bộ, công chức Văn phòng Huyện uỷ.
2 (1).jpg

( Đồng chí Trịnh Ngọc Giang, Chánh Văn phòng Huyện uỷ triển khai Kế hoạch nhiệm vụ công tác Văn phòng năm 2023)

Thời gian qua, tập thể cán bộ, công chức Văn phòng Huyện ủy đã nỗ lực cố gắng thực hiện tốt công tác tham mưu, tổng hợp, phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, BTV Huyện ủy trên tất cả các lĩnh vực, trọng tâm là tham mưu cấp ủy thực hiện tốt chương trình công tác đảm bảo theo đúng quy chế làm việc đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu lãnh đạo của cấp ủy, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh, xây dựng đảng và hệ thống chính trị đã đề ra. Năm 2023, Văn phòng Huyện ủy sẽ tập trung thực hiện tốt 8 nhiệm vụ trọng tâm chương trình công tác đề ra.

13.jpg

12 (1).jpg

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá kết quả đạt được, những khó khăn, tồn tại, hạn chế trong công tác văn phòng cấp ủy thời gian qua và bàn các giải pháp để tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm công tác Văn phòng năm 2023.

5 (1).jpg
( Đồng chí 
Lê Đình Hải, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận buổi làm việc)

Phát biểu chỉ đạo và kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Đình Hải, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của tập thể cán bộ, công chức Văn phòng Huyện uỷ và các đơn vị liên quan thời gian qua đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của huyện trong năm 2022. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ cũng đã phân tích, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ của Văn phòng Huyện ủy thời gian qua và thống nhất với các nội dung theo chương trình, kế hoạch nhiệm vụ của Văn phòng Huyện ủy năm 2023. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ nhấn mạnh: Năm 2023, là năm có ý nghĩa rất quan trọng, năm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 27, năm có tính bản lề, quyết định đối với việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ 2020-2025, trước yêu cầu chất lượng công tác tham mưu ngày càng cao, khối lượng công việc nhiều hơn, áp lực công việc lớn hơn, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị: Văn phòng Huyện ủy cần tập trung bám sát Quy định số 46 của Ban Bí thư, quán triệt sâu sắc và nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của công tác văn phòng cấp ủy đối với kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, từ đó xác định trách nhiệm của cán bộ, công chức, người lao động trong thực hiện nhiệm vụ.

10 (2).jpg

Từng đồng chí Văn phòng làm công tác tham mưu phải nắm chắc các quy chế, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Chương trình làm việc của cấp ủy để tham mưu chuẩn bị nội dung, tổ chức phục vụ các kỳ họp của BCH, BTV, Thường trực Huyện ủy trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.  Tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp, biên tập, thẩm định các văn bản trình cấp ủy, đảm bảo “tham mưu đúng, tham mưu trúng và tham mưu kịp thời”. Trọng tâm là bám sát Quy chế làm việc, chương trình làm việc toàn khóa, cập nhật kịp thời các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh tham mưu xây dựng và tổ chức thực hiện tốt chương trình công tác năm, quý, tháng, hằng tuần; định kỳ rà soát bổ sung cho phù hợp để hoàn thành chương trình công tác toàn khóa của cấp ủy với chất lượng cao nhất.

7 (1).jpg

Chủ động, tích cực hơn nữa trong công tác phối hợp giữa Văn phòng Huyện ủy và Văn phòng HĐND-UBND huyện và các cơ quan tham mưu, giúp việc của cấp ủy bảo đảm sự thông suốt, hiệu quả; thường xuyên rà soát, đeo bám, đôn đốc các địa phương, đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ theo Chương trình, kế hoạch và nhiệm vụ do Thường trực, BTV Huyện ủy, BCH Đảng bộ huyện giao. Trọng tâm trong năm 2023 là phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan, tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp một cách thực chất, hiệu quả, thiết thực.

11 (2).jpg

Phát huy chức năng là trung tâm thông tin phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, là đầu mối giúp Thường trực cấp ủy xử lý tốt các công việc hàng ngày; tăng cường công tác nắm bắt, dự báo chính xác tình hình, kịp thời phát hiện những vấn đề nổi cộm, bức xúc, những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở; từ đó chủ động tham mưu những giải pháp thiết thực, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy. Nâng cao chất lượng, chế độ thông tin, báo cáo bảo đảm tuyệt đối an toàn thông tin, nhanh nhạy, chính xác trong công tác tham mưu, giúp việc, trung thực, khách quan, công tâm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Phối hợp tham mưu, giúp cấp ủy theo dõi nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tập trung tham mưu, tạo sự chuyển biến rõ nét trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ công tác nội chính đảng, phòng chống tham nhũng, tiêu cực; giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo. Duy trì, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các quy trình nghiệp vụ và công tác tham mưu, phục vụ lãnh đạo; tăng cường cải cách hành chính trong Đảng. Thực hiện tốt công tác quản trị hành chính cơ quan; công tác văn thư, lưu trữ, bảo đảm bí mật nhà nước trong soạn thảo, lưu trữ, phát hành văn bản...góp phần cùng toàn huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2023.

      Lê Thơ- Xuân Chất, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện

Các tin khác