Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Thị trấn Thọ Xuân: Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

Đăng lúc: 19/06/2020 (GMT+7)
100%

Sáng 19/6/2020, thị trấn Thọ Xuân tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015- 2020.

 

Là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa của huyện, thị trấn Thọ Xuân có tổng diện tích tự nhiên 4,78 km2, dân số 10.102 người, có 9 thôn- khu phố. Thực hiện lời Bác dạy về "thi đua yêu nước", 5 năm qua, thị trấn Thọ Xuân đã thường xuyên phát động và đa dạng các hình thức, phương pháp tổ chức phong trào thi đua nhờ đó đã phát huy được tinh thần yêu nước, khả năng sáng tạo, vượt qua khó khăn thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra. Trên lĩnh vực phát triển kinh tế, nhân dân thị trấn Thọ Xuân đã đẩy mạnh việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng, ứng dụng TBKHKT và tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất; trên địa bàn đã hình thành một số mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả cao, nhất là mô hình chăn nuôi trang trại lợn của gia đình ông Nguyễn Khắc Phụng thôn Quân Bình; làm hoa màu của hộ ông Nguyễn Đình Hùng, thôn Đồng Thôn; các hoạt động dịch vụ thương mại trên địa bàn phát triển mạnh đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân, điển hình các hộ kinh doanh hoạt động có hiệu quả như hộ bà Nguyễn Thị Hoa; hộ ông Trịnh Minh Luyến khu 1; hộ gia đình ông Phạm Văn Thành, khu 6 v.v.... Các hoạt động văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, phong trào xây dựng" Đô thị văn minh" được triển khai sâu rộng và tổ chức thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực; tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 91%; phong trào TDTT được duy trì hiệu quả; chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên, đến nay các trường học trên địa bàn đều giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia; các chế độ chính sách, an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ kịp thời; đời sống người dân được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,3%. Công tác Quốc phòng- An ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được tăng cường; phương thức hoạt động của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội từng bước được đổi mới, hiệu quả, chất lượng được nâng lên.

Trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020, trên địa bàn thị trấn Thọ Xuân đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu đã tạo sức lan tỏa rộng khắp từ những người đang sinh sống ở quê hương cho đến những con em đang sinh sống học tập, công tác trên mọi miền Tổ quốc đều hướng về quê hương với nhiều hành động thiết thực. Với kết quả đạt được, nhân dịp này UBND thị trấn Thọ Xuân đã khen thưởng cho 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua  đoạn 2015-2020 và biểu quyết danh sách đại biểu tham dự hội nghị điển hình tiên tiến huyện Thọ Xuân lần thứ X, phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020- 2025.

Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân

                                                                                           

 

 

 

 

 

  
Các tin khác