Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Kỳ họp thứ Nhất HĐND huyện Thọ Xuân khoá XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Đăng lúc: 06/07/2021 (GMT+7)
100%

Chiều 6/7/2021, HĐND huyện Thọ Xuân khoá XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức kỳ họp thứ Nhất để bầu các chức danh của HĐND, UBND huyện, Hội thẩm Toà án nhân dân huyện, nhiệm kỳ 2021-2026 và thực hiện một số nhiệm vụ của HĐND huyện theo quy định của pháp luật.

   

      

       http://thoxuan.thanhhoa.gov.vn/file/download/636271485.html

Toàn cảnh kỳ họp

          Tham dự kỳ họp có các đồng chí: Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm nghị sỹ hữu nghị Việt Nam- Romania; Mai Sỹ Diến, Tỉnh uỷ viên, Chánh Thanh tra tỉnh;  đại diện lãnh đạo các Ban, Sở, ngành có liên quan. Về phía huyện có các đồng chí: Lê Đình Hải, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ; Nguyễn Ngọc Thức, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực UBND huyện; Đại diện Uỷ ban Mặt trận tổ quốc, Trưởng các Tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện; Trưởng các phòng, đơn vị thuộc UBND huyện; Lãnh đạo các cơ quan trong huyện.  các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND xã, thị trấn. Đông đủ các vị đại biểu HĐND huyện Thọ Xuân khoá XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

http://thoxuan.thanhhoa.gov.vn/file/download/636271486.html

            Đồng chí Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND huyện Thọ Xuân nhiệm kỳ 2021 -2026

          Tại Kỳ họp các đại biểu đã nghe Ủy ban bầu cử huyện báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND huyện Thọ Xuân nhiệm kỳ 2021 -2026. Theo đó toàn huyện Thọ Xuân có tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 99,51%, là năm có số cử tri đi bầu cử cao nhất.

http://thoxuan.thanhhoa.gov.vn/file/download/636271487.html

Các đại biểu dự kỳ họp

          Kết quả đã bầu được 37 đại biểu HĐND huyện. Cơ cấu, thành phần đại biểu phản ánh được tính đại diện rộng rãi của các tầng lớp Nhân dân; chất lượng đại biểu được nâng lên; tỷ lệ đại biểu là phụ nữ, trẻ tuổi, trình độ đại học, trên đại học đều đảm bảo chỉ tiêu định hướng và cao hơn so với nhiệm kỳ trước. Thành công của Cuộc bầu cử góp phần củng cố và tăng thêm lòng tin của Nhân dân với Đảng, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ gắn bó giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân, tạo tiền đề cho việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

http://thoxuan.thanhhoa.gov.vn/file/download/636271488.html

 Trên tinh thần dân chủ, đoàn kết, Kỳ họp đã tiến hành bầu các chức danh thuộc thẩm quyền của HĐND huyện, bao gồm: Bầu Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch HĐND; bầu Trưởng ban, Phó trưởng các ban HĐND huyện Thọ Xuân khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Kết quả đồng chí Lê Đình Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy được bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026; đồng chí Phạm Văn Luận, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chủ nhiệm UBKT Huyện uỷ được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Thái Xuân Cường, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy được bầu làm trưởng Ban Kinh tế -Xã hội; đồng chí Trịnh Nam Hải, Chuyên viên Văn phòng HĐND- UBND huyện, Đại biểu HĐND huyện Thọ Xuân khoá XX được bầu làm phó Trưởng ban KT-XH HĐND huyện khóa XX; đồng chí Lê Thị Hoè, phó trưởng ban Pháp chế HĐND huyện khoá XIX được bầu làm phó Trưởng ban Pháp Chế HĐND huyện khoá XX. Các đại biểu đã quyết nghị về số lượng thành viên các Ban của HĐND huyện khoá XX.

http://thoxuan.thanhhoa.gov.vn/file/download/636271489.html

        Đồng chí Lê Đình Hải, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu ra mắt nhận nhiệm vụ

          Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Lê Đình Hải, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện trân trọng cảm ơn các vị đại biểu HĐND huyện đã giành sự tín nhiệm bầu các chức danh của HĐND huyện. Với vai trò và trách nhiệm của mình, Với ý thức, trách nhiệm trước Đảng bộ, chính quyền, cử tri và Nhân dân các dân tộc trong huyện, đồng chí nguyện kế thừa và phát huy những kinh nghiệm, thành tích, kết quả tốt đẹp của HĐND các khóa trước, luôn nỗ lực, cố gắng làm việc hết sức mình cùng với các vị đại biểu HĐND huyện khoá XX tiếp tục đổi mới và nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND huyện; thường xuyên liên hệ, gắn bó chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của Nhân dân; phản ánh trung thực, đầy đủ ý chí, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân đến HĐND huyện; đồng thời, tăng cường công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND, Ủy ban MTTQ  và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Gắn bó mật thiết với Nhân dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, quan tâm giải quyết thấu đáo, đến cùng các kiến nghị, phản ánh của cử tri và Nhân dân,

http://thoxuan.thanhhoa.gov.vn/file/download/636271490.html

          Trong quá trình thực thi chức trách, nhiệm vụ, đồng chí Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện và các đồng chí trong Thường trực HĐND, các Ban của HĐND huyện rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ủng hộ, giúp đỡ nhiều hơn nữa của tỉnh; sự phối hợp thường xuyên của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn; sự ủng hộ, tin tưởng của các vị đại biểu HĐND huyệnvà đặc biệt là sự quan tâm ủng hộ của cử tri và Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong huyện để tập thể Thường trực và các Ban HĐND huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

http://thoxuan.thanhhoa.gov.vn/file/download/636271491.html

          Kỳ họp đã tiến hành bầu các chức danh của UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 bao gồm: Chủ tịch UBND, các Phó Chủ tịch UBND, các Ủy viên UBND huyện.

http://thoxuan.thanhhoa.gov.vn/file/download/636271492.html

          Kết quả đồng chí Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện được bầu tái giữ chức Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 -2026. Các đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lý Đình Sĩ, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện được bầu tái giữ chức Phó Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ huyện được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Kỳ họp đã bầu các thành viên UBND huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026; bầu các thành viên Hội thẩm Tòa án nhân dân huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026.

http://thoxuan.thanhhoa.gov.vn/file/download/636271493.html

Đồng chí Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu ra mắt và nhận nhiệm vụ

Phát biểu ra mắt và nhận nhiệm vụ đồng chí Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trân trọng cảm ơn sự tín nhiệm của các đại biểu HĐND huyện, đây là vinh dự và cũng là trách nhiệm lớn lao mà Đảng bộ, chính quyền cử tri và nhân dân huyện nhà đã tin tưởng và giao phó. Trên cương vị là Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí sẽ cùng với BCH, BTV Huyện ủy, HĐND, UBND huyện kế thừa những kết quả đạt được trong những nhiệm kỳ qua, đồng thời tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất phát huy mạnh mẽ nội lực, tranh thủ tối đa sự hỗ trợ từ bên ngoài để phát triển kinh tế nhanh và bền vững, đảm bảo vững chắc Quốc phòng - An ninh, nâng cao đời sống mọi mặt của người dân, hiện thực hoá mục tiêu đến năm 2023, Thọ Xuân được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; đến năm 2025 trở thành một trong 3 huyện dẫn đầu của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, đến năm 2030 trở thành thị xã Thọ Xuân.

http://thoxuan.thanhhoa.gov.vn/file/download/636271494.html

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện rất mong nhận được sự quan tâm phối hợp, giám sát, ủng hộ của Thường trực HĐND, các ban của HĐND, các vị đại biểu HĐND, Tòa án Nhân dân, Viện Kiểm sát Nhân dân, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn, nhân dân các dân tộc trong huyện. Đồng thời mong các ngành, các cấp cùng đồng tâm hiệp lực; tăng cường đoàn kết và nâng cao trách nhiệm trước nhân dân; đẩy mạnh cải cách hành chính; kiên quyết đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi quan liêu, tham nhũng, lãng phí; khắc phục tình trạng chậm trễ, phiền hà trong giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp; phấn đấu xây dựng hệ thống các cơ quan hành chính từ huyện đến cơ sở thực sự trong sạch, vững mạnh, có kỷ luật, kỷ cương và điều hành có hiệu lực, hiệu quả cao, hoàn thành tốt nhất chức trách, nhiệm vụ được giao.

http://thoxuan.thanhhoa.gov.vn/file/download/636271495.html

Trong chương trình làm việc, HĐND huyện đã nghe Ủy ban MTTQ huyện báo cáo tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri ở địa phương trong Cuộc bầu cử đại biểu HĐND huyện Thọ Xuân khoá XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Kỳ họp đã thông qua Nghị quyết về việc xác nhận kết quả bầu Chủ tịch HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026; Nghị quyết về việc xác nhận kết quả bầu Phó Chủ tịch HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026; Nghị quyết về việc xác nhận kết quả bầu Trưởng ban, Phó Trưởng ban Kinh tế - xã hội;  Nghị quyết về việc xác nhận kết quả bầu Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026; Nghị quyết về số lượng Ủy viên các Ban HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026; Nghị quyết về việc xác nhận kết quả bầu Chủ tịch UBND huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026; Nghị quyết về việc xác nhận kết quả bầu các Phó Chủ tịch UBND huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026; Nghị quyết về việc phê chuẩn danh sách các Ủy viên UBND huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026; Nghị quyết về việc xác nhận kết quả bầu Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và Nhân dân các dân tộc trong huyện, kỳ họp thứ Nhất, HĐND huyện Thọ Xuân khoá XX, nhiệm kỳ 2021-206 đã thành công rất tốt đẹp.

Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân 

Các tin khác