Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Huyện Thọ Xuân: Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về " Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" giai đoạn 2016 - 2020

Đăng lúc: 19/07/2021 (GMT+7)
100%

Sáng 19/7/2021, BanThường vụ Huyện ủy Thọ Xuân đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2020, gắn với kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống Đảng bộ huyện( 22/7/1930 - 22/7/2021); đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và biểu dương các tập thể, cá nhân tiên tiến.

          

Toàn cảnh hội nghị

            Dự lễ có các đồng chí: Đào Xuân Yên, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh. Về phía huyện có các đồng chí: Lê Đình Hải, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Ngọc Thức, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện. các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện; Trưởng các ban xây dựng Đảng Huyện uỷ; trưởng các phòng, đơn vị thuộc UBND huyện; Chủ tịch UBMTTQ và trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội huyện. Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; Bí thư Đảng uỷ, Bí thư chi bộ khối cơ quan, đơn vị trực thuộc và đại diện các tập thể, cá nhân điển hình được biểu dương, khen thưởng.

Đ/c Nguyễn Ngọc Thức, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, trình bày báo cáo tóm tắt 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

        Trải qua 91 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ huyện Thọ Xuân không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Từ chi bộ ban đầu với 7 đảng viên. Trải qua 27 kỳ Đại hội đến nay, Đảng bộ huyện có trên 12.600 đảng viên, sinh hoạt ở 60 tổ chức cơ sở đảng. Trong từng kỳ Đại hội, Đảng bộ huyện đã đề ra các chủ trương, nghị quyết sát đúng với tình hình thực tế của huyện nhà và xu thế phát triển của đất nước, do vậy đã tạo nên những dấu ấn đậm nét trong tiến trình lịch sử 91 năm qua.

 

 

Các đại biểu dự hội nghị

          Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung của Chỉ thị theo các chuyên đề của từng năm; gắn việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Đồng thời, chỉ đạo cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng, các cơ quan, đơn vị đưa nội dung chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ tại chi bộ, cơ quan, đơn vị, gắn với chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị và kinh tế - xã hội, các phong trào thi đua và giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc của địa phương, đơn vị. Đến nay cơ bản khắc phục được những hạn chế, khuyết điểm, những vấn đề bức xúc trong nhân dân.

Các đại biểu dự hội nghị

Kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ 2015-2020, tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 15,8%, vượt mục tiêu Đại hội; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực; năng lực, quy mô sản xuất ngày càng tăng. Năm 2019, được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư, nâng cấp. Các hoạt động văn hóa, giáo dục có nhiều chuyển biến tiến bộ; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân không ngừng được cải thiện. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường, có nhiều đổi mới, vai trò, năng lực lãnh đạo của các tổ chức Đảng được nâng lên, hoạt động của MTTQ và đoàn thể chất lượng ngày càng nâng cao. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân có sự chuyển biến tích cực và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước.

          Nhiều gương điển hình tiên tiến trong học tập, công tác, lao động sản xuất… đã góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ huyện khóa XXVI, tạo động lực để huyện Thọ Xuân tiếp tục phấn đấu đến năm 2023 trở thành huyện nông thôn mới nâng cao; năm 2025 trở thành một trong ba huyện dẫn đầu các phong trào của tỉnh, đến năm 2030 trở thành thị xã Thọ Xuân.

Đại diện Hội CCB xã Xuân Tín tham luận tại hội nghị

 

          Tại buổi lễ, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước Cộng hoà XHCN Việt Nam, đồng chí Đào Xuân Yên, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã trao Huân Chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thọ Xuân đạt TTXS trong phong trào" Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá", giai đoạn 2010 - 2020, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các Đ/c lãnh đạo huyện Thọ Xuân trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt TTXS trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về" Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", giai đoạn 2016 - 2020.

          Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân khen thưởng 36 tập thể và 55 cá nhân đạt thành tích xuất sắc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về" Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", giai đoạn 2016 - 2020.

Đồng chí Lê Đình Hải, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Đình Hải, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện khẳng định: Những kết quả toàn diện đạt được trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về " Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đoạ đức, phong cách Hồ Chí Minh" ở huyện Thọ Xuân không chỉ là kết quả của tinh thần lao động bền bỉ, sáng tạo của Nhân dân các dân tộc trong huyện; ý thức trách nhiệm và sự kiên trì, quyết liệt theo đuổi những mục tiêu đã lựa chọn của nhiều thế hệ lãnh đạo huyện; sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, mà còn là sự kết tinh truyền thống hào hùng của ông, cha đã được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử.

          Đồng chí Bí thư Huyện uỷ nhấn mạnh: Giai đoạn tiếp theo Huyện uỷ Thọ Xuân tiếp tục chỉ đạo, quán triệt việc thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương; với thực hiện nghị quyết, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Xây dựng chương trình hành động, triển khai tổ chức thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW bám sát chương trình công tác toàn khóa, nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá, vấn đề bức xúc, nổi cộm mà Nhân dân quan tâm. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về người tốt việc tốt, cách làm hay, nêu gương các điển hình; đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc, khơi dậy và giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc để xây dựng quê hương, đất nước; tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII và nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Tạo tiền đề vững chắc để Đảng bộ huyện Thọ Xuân quyết tâm thực hiện thắng lợi tất cả các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra; phấn đấu đến năm 2025 có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ theo hướng đô thị và trở thành một trong những huyện dẫn đầu cả tỉnh, đến năm 2030 trở thành thị xã Thọ Xuân.

Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân

 

  
Các tin khác