Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Hội nghị lần thứ XVI, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Thọ Xuân khóa XXVII: Đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2022, thảo luận phương hướng, nhiệm vụ năm 2023

Đăng lúc: 13/12/2022 (GMT+7)
100%

Thực hiện chương trình công tác tháng 12/2022, ngày 13/12/2022, Ban Thường vụ Huyện uỷ Thọ Xuân tổ chức hội nghị BCH Đảng bộ huyện lần thứ XVI, khoá XXVII, nhiệm kỳ 2020-2025 để thảo luận, quyết định về tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022; mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2023 và một số nội dung quan trọng khác.

 bch.png
Các đồng chí: Lê Đình Hải, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
bch3.png
Dự và chỉ đạo hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Tham dự hội nghị có các đồng chí Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện; Lãnh đạo các ban Xây dựng Đảng; Trưởng các phòng, đơn vị thuộc UBND huyện; Trưởng các đoàn thể chính trị- xã hội huyện; Ủy viên UBKT Huyện uỷ; Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; Phó Chi cục trưởng Chi cục Thống kê, Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Thọ Xuân -Thường Xuân; Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Thọ Xuân; Bí thư các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc. 
bch1.png
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lê Đình Hải, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện nêu rõ: Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong huyện bước vào năm 2022 với nhiều thời cơ, thuận lợi, đan xen không ít khó khăn, thách thức, nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn. Trong bối cảnh đó, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm giúp đỡ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ban, sở, ngành cấp tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các cấp ủy đảng, chính quyền trong huyệnđã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra nhiều chủ trương, biện pháp đúng đắn, kịp thời, khoa học, hiệu quả để chủ động phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, vừa chăm lo bảo vệ sức khỏe Nhân dân, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.
bch2.png
Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Lê Đình Hải đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nghiên cứu kỹ Báo cáo do Ban Thường vụ Huyện ủy chuẩn bị và xuất phát từ tình hình thực tiễn của huyện, cũng như từ các ngành, lĩnh vực, địa bàn nơi công tác để tham gia thảo luận, phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện tình hình năm 2022. Đối chiếu với những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra từ đầu năm, phân tích, làm rõ bối cảnh tình hình, những “điểm sáng”, ấn tượng về kết quả đạt được, chỉ rõ những điểm nổi bật, điểm mới trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Đồng thời phân tích, làm rõ những hạn chế, yếu kém, vấn đề mới phát sinh, đặc biệt là các nhóm hạn chế, yếu kém nêu trong Báo cáo đã đầy đủ và đánh giá đúng mức hay chưa? Có cần bổ sung thêm hạn chế, yếu kém nào không? Các đồng chí tham dự hội nghị, nhất là các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tham gia thảo luận tích cực, tâm huyết, trọng tâm, không chỉ góp phần vào thành công của Hội nghị, mà còn có tác động, làm chuyển biến tình hình của huyện trong thời gian tới.
bch9.png
Năm 2022, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm giúp đỡ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ban, sở, ngành cấp tỉnh cùng sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong huyện nên tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn huyện đạt kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, nổi bật là: Có 34/36 chỉ tiêu chủ yếu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch, trong đó 100% chỉ tiêu tỉnh giao hoàn thành kế hoạch, 17 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch. Tốc độ tăng giá trị sản xuất trên địa bàn duy trì ở mức cao, ước đạt 17,5% đứng thứ 2 trong vùng và đứng thứ 6 toàn tỉnh, một số chỉ tiêu quan trọng như thu ngân sách, huy động vốn đầu tư phát triển,... vượt kế hoạch đề ra.
bch4.png
Chủ động phối hợp với các sở, ngành cấp tỉnh tham mưu, đề xuất HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 299/2022/NQ-HĐND về một số cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển huyện Thọ Xuân; Tổ chức thành công cuộc thi viết và cuộc thi sân khấu hóa tìm hiểu Nghị quyết số 10 NQ/TU của BTV Tỉnh ủy, tạo sức lan tỏa và đồng thuận cao trong các tầng lớp Nhân dân. Các hoạt động văn hóa, xã hội được phục hồi nhanh chóng sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát; tổ chức thành công Lễ hội Lê Hoàn, Lễ hội Lam Kinh năm 2022; ban hành và tổ chức quán triệt, triển khai bài bản đồng bộ Nghị quyết 06-NQ/HU về "Phát triển Giáo dục và Đào tạo huyện Thọ Xuân giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030"; giáo dục mũi nhọn tiếp tục duy trì xếp thứ 3 toàn tỉnh. An ninh chính trị, trật tự ATXH tiếp tục được giữ vững ổn định; tổ chức thành công diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ và diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn cấp xã năm 2022 đảm bảo an toàn tuyệt đối. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được đổi mới và đạt kết quả tích cực; triển khai đầy đủ, bài bản các văn bản mới của Trung ương, của Tỉnh  của huyện; cơ bản khắc phục được những tồn tại, hạn chế trong công tác quán triệt, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết đến với cán bộ, đảng viên và Nhân dân.
bch10.png 
bch12.png
Thảo luận tại hội nghị bên cạnh thống nhất cao với những kết quả đạt được của huyện trong năm 2022, lãnh đạo các phòng, ngành, các xã, thị trấn đã phân tích làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ như: Nguồn lực trong xây dựng NTM nâng cao; thực hiện các tiêu chí Phường; tích tụ đất đai, xây dựng sản phẩm OCOP việc giải ngân đầu tư công; công tác GPMB; Chỉ tiêu thành lập doanh nghiệp, tình hình hoạt động của các doanh nghiệp sau thành lập; việc thực hiện dịch vụ công; quản lý hành lang an toàn giao thông; việc thực hiện các chỉ tiêu về giáo dục.
ch.png
ch1.png
Tạo việc làm cho người lao động; phát triển bảo hiểm y tế; công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát; công tác phát triển đảng viên; ...
ch2.png
Trên cơ sở phân tích những tồn tại, hạn chế, các ý kiến phát biểu đã nêu lên những giải pháp cụ thể để tháo gỡ khó khăn, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của huyện trong năm 2023 và những năm tiếp theo.
ch6.png
Trên tinh thần tập trung dân chủ, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã biểu quyết thông qua Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.
ch3.png
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Đình Hải, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện và các đại biểu dự hội nghị đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, thảo luận dân chủ, thẳng thắn, đóng góp nhiều ý kiến xác đáng vào các nội dung do Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện chuẩn bị. Qua xem xét, đánh giá khách quan, toàn diện, đa chiều các vấn đề, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã nêu rõ những kết quả đạt được trong năm 2022. Trong bối cảnh phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, đạt được những kết quả toàn diện thể hiện tinh thần quyết tâm cao, sự đoàn kết, chung sức, chung lòng của cả hệ thống chính trị, của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong huyện.
bch6.png
Thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ huyện, đồng chí Bí thư Huyện uỷ trân trọng ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ngành, các đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong huyện. Trên cơ sở chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, có mặt còn yếu kém ở một số lĩnh vực. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị phải nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và có biện pháp, giải pháp khắc phục bằng được những hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra.
bch5.png
Trước những diễn biến phức tạp, khó lường, những thuận lợi, khó khăn trong nước, trong tỉnh, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị: Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong huyện phải đoàn kết, phát huy tinh thần, trách nhiệm, chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hành động quyết liệt, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu và giải pháp đề ra. Trong đó, cần nâng cao tinh thần, trách nhiệm, sự tâm huyết, chủ động, sáng tạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Trước hết, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cơ quan, địa phương, đơn vị phải gương mẫu, cầu thị, tận tâm, tận lực, tâm huyết, chủ động, sáng tạo trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Lê Đình Hải nêu rõ 8 nhiệm vụ, giải pháp quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023 yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.
ch5.png
Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Lê Đình Hải nêu rõ: Chỉ còn ít ngày nữa chúng ta sẽ bước sang năm mới 2023, để chuẩn bị tốt nhất các điều kiện phục vụ Nhân dân đón mừng năm mới, vui xuân, đón tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, nghĩa tình, đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong huyện quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 19-CT/TW ngày 18/11/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 13-CT/TU, ngày 01/12/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Phát huy mạnh mẽ truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết. Đồng thời, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023, tạo khí thế thi đua sôi nổi, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, quý đầu của năm.
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân

Các tin khác