Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Hội nghị giao ban tổng kết hoạt động của MTTQ và các đoàn thể huyện năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022

Đăng lúc: 12/01/2022 (GMT+7)
100%

Sáng 12/1/2022, Thường trực Huyện ủy Thọ Xuân đã tổ chức Hội nghị giao tổng kết hoạt động của Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Đồng chí Nguyễn Ngọc Thức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị.

          

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Thường trực HĐND, UBND huyện; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ và Trưởng, phó các đoàn thể chính trị - xã hội huyện.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Hạnh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện đã trình bày báo cáo tình hình, kết quả hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2021; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Theo đó, năm 2021, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và tập trung cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 nhưng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội trong huyện đã đạt được những kết quả tích cực: Đã tham gia tích cực vào việc chỉ đạo, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Chủ động, thường xuyên nắm bắt tình hình, tư tưởng và vận động đoàn viên, hội viên tham gia thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt thông điệp 5K phòng, chống dịch Covid-19 và tổ chức có hiệu quả các hoạt động vận động nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng xác định các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm của đoàn thể gắn với các nhiệm vụ chính trị của các địa phương, của huyện để triển khai thực hiện với nhiều phong trào, mô hình hoạt động cụ thể, thiết thực; Tăng cường thực hiện Chương trình phối hợp với UBND huyện...góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đã đề ra, trong đó nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021 đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức.

Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá kết quả đạt được của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện năm 2021 và bàn các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm 2022.

 

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Thức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy điểm lại những kết quả đạt được cũng như chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ của MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội huyện năm 2021. Để thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra trong năm 2022, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị: MTTQ huyện và các đoàn thể chính trị- xã hội huyện rà soát, bổ sung quy chế làm việc; thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo, phân công rõ người, rõ việc; nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhất là người đứng đầu. Trong chương trình công tác phải xây dựng có trọng tâm, trọng điểm, bổ sung kịp thời các điểm mới, đặc biệt là Nghị quyết số 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển huyện Thọ Xuân đến năm 2030, tầm nhìn nhìn đến năm 2045… góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và khơi dậy, phát huy tinh thần tự lực, tự cường, sự sáng tạo của cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, mục tiêu nhiệm vụ chính trị của các địa phương, của huyện năm 2022 và cả nhiệm kỳ. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, trọng tâm là Nghị quyết của cấp uỷ các cấp về phương hướng, nhiệm vụ năm 2022, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, ….tuyên truyền về công tác phòng chống dịch. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến. Chủ động, thường xuyên nắm bắt tình hình nhân dân, tình hình cơ sở, diễn biến tư tưởng của cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên một số lĩnh vực như: Công tác phòng chống dịch Covid-19; Công tác GPMB thực hiện các công trình, dự án; Công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên khoáng sản, vệ sinh môi trường; đời sống, việc làm của nông dân, công nhân lao động; tình hình tôn giáo... 

Tăng cường các hoạt động trao đổi, đối thoại với đoàn viên, hội viên và nhân dân của người đứng đầu đoàn thể; Phát huy vai trò của MTTQ, các đoàn thể trong việc nắm bắt, phát hiện và chủ động giải quyết và tham mưu, đề xuất giải quyết kịp thời các vấn đề, vụ việc phát sinh ở cơ sở liên quan đến đoàn viên, hội viên. Tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 610 ngày 20/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVIII). Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả. Quan tâm kiện toàn, củng cố tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động của các chi đoàn, chi hội, tăng cường thu hút đoàn viên, hội viên, phát triển đảng viên trong doanh nghiệp. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện, các ban, phòng, UBND huyện phối hợp thực hiện, góp phần cùng Cấp uỷ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2022, xây dựng huyện Thọ Xuân trở thành huyện NTM nâng cao vào trước năm 2024, trở thành thị xã Thọ Xuân vào trước năm 2030./.  

Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân

  
Các tin khác