Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Hội nghị giao ban sơ kết hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội huyện quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2022

Đăng lúc: 19/04/2022 (GMT+7)
100%

Chiều 19/4/2022, Thường trực Huyện ủy Thọ Xuân tổ chức Hội nghị giao đánh giá tình hình, kết quả hoạt động của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội huyện quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2022. Đồng chí Nguyễn Ngọc Thức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị.

 

          

( Toàn cảnh hội nghị)

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ và trưởng, phó các đoàn thể chính trị- xã hội huyện.

Trong quý I năm 2022, MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở tập trung tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp ủy, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, trọng tâm là Nghị quyết của cấp ủy về phương hướng, nhiệm vụ năm 2022; Nghị quyết số 10-NQ/TU, ngày 10/01/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển huyện Thọ Xuân đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện về tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022; tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự, tích cực tham gia phát triển sản xuất, phòng chống dịch bệnh Covid-19. Phối hợp tuyên truyền, tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của quê hương, đất nước; MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở tăng cường công tác nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân; thực hiện có hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền với các hình thức phong phú, đa dạng.

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức, phát triển đoàn viên, hội viên được tập trung chú trọng. Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị trong huyện cũng đã tập trung triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động; tham gia phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, hội viên. Tăng cường công tác tuyên truyền cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân chấp hành nghiêm các quy định và thực hiện linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả các quy định phòng, chống dịch Covid-19; Việc xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền theo Quyết định số 217, 218 của Bộ chính trị tiếp tục được tập trung thực hiện có hiệu quả. Bên cạnh đó MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội huyện cũng đã bám sát thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy đề ra.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá kết quả đạt được của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện trong quý I và bàn các giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2022.

( Đồng chí Nguyễn Ngọc Thức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị)

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Thức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao những kết quả đạt được cũng như chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ của MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội huyện quý I năm 2022Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh: Quý II năm 2022 là thời gian các cấp ủy đảng và cả hệ thống chính trị tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU, ngày 10/01/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về “Xây dựng và phát triển huyện Thọ Xuân đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kế hoạch số 84, ngày 02/12/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy về thực hiện Kết luận số 610, ngày 20/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy được đẩy mạnh nhằm tạo điều kiện cho MTTQ và các đoàn thể phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc tổ chức, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, các phong trào thi đua tại địa phương, đơn vị. 

 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra trong quý II và cả năm 2022, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị: Ban Thường trực MTTQ huyện và các tổ chức chính trị- xã hội huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức cho cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Thường xuyên tuyên truyền, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Tiếp tục thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 -CT/TW về " Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2022; triển khai và cụ thể hóa các nội dung thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU, ngày 10/01/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển huyện Thọ Xuân đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động của các cấp, các ngành; xây dựng và nhân rộng các mô hình hoạt động, mô hình Dân vận khéo trên các lĩnh vực. Tăng cường nâng cao hiệu quả công tác phối hợp; kêu gọi, vận động hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên, hội viên và Nhân dân có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Triển khai, tổ chức thực hiện Kế hoạch số 84, ngày 02/12/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy về thực hiện Kết luận số 610-KL/TU, ngày 20/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phối hợp tham mưu xây dựng “Đề án củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban công tác mặt trận, các chi đoàn, chi hội giai đoạn 2021-2025”. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thành công Đại hội Hội CCB và Đoàn thanh niên cấp cơ sở. Chủ động, thường xuyên nắm bắt tình hình nhân dân, tình hình cơ sở, diễn biến tư tưởng của cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Tăng cường các hoạt động trao đổi, đối thoại với đoàn viên, hội viên và Nhân dân của người đứng đầu đoàn thể. Chủ động giải quyết và tham mưu, đề xuất giải quyết kịp thời các vấn đề, vụ việc bức xúc, phát sinh ở cơ sở liên quan đến đoàn viên, hội viên; tiếp tục thực hiện tốt chương trình phối hợp với UBND huyện; tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và Nhân dân tích cực tham gia xây dựng các tiêu chí NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, tiêu chí phường. Đồng thời đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Ngọc Thức cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho Ủy ban MTTQ và từng đoàn thể chính trị-xã hội huyện trong thực hiện nhiệm vụ góp phần cùng toàn huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong quý II và cả năm 2022.

                                   Lê Thơ, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện

  
Các tin khác