Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện công tác nội chính; phòng chống tham nhũng, lãng phí và cải cách tư pháp quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2021

Đăng lúc: 16/04/2021 (GMT+7)
100%

Sáng 16/4/2021, Thường trực Huyện ủy Thọ Xuân tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện công tác nội chính; phòng chống tham nhũng, lãng phí và cải cách tư pháp quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2021. Đồng chí Lê Đình Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy chủ trì Hội nghị

                    

          Dự Hội nghị có các đồng chí đại diện Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các phòng: Tài nguyên-Môi trường, Lao động-TB&XH, Thanh tra, Trưởng Ban tiếp công dân huyện, Văn phòng HĐND-UBND huyện; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị: Viện KSND, Tòa án nhân dân, Công an huyện, BCH Quân sự huyện, Chi cục Thi hành án dân sự, Hạt kiểm Lâm huyện và Đội quản lý thị trường số 14; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND một số xã, thị trấn trong huyện; Thành viên Tổ công tác tham mưu, giúp việc cho Ban Thường vụ Huyện ủy về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí.

          Trong quý I năm 2021, các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, các cơ quan khối nội chính huyện đã tích cực, chủ động xây dựng và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đảm bảo tuyệt đối an toàn sự kiện chính trị, các dịp lễ, tết và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; giải quyết kịp thời những vụ việc dư luận xã hội quan tâm, mâu thuẫn phát sinh ngay từ cơ sở. Tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và thực hiện mục tiêu kép " Phát triển kinh tế- xã hội và phòng chống dịch bệnh Covid-19".

          Hoàn thành công tác giao nhận quân năm 2021. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được duy trì thường xuyên và giải quyết kịp thời; công tác thanh tra, đấu tranh phòng, chống tham nhũng gắn với khắc phục những hạn chế khuyết điểm sau thanh tra, kiểm tra được các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở triển khai đồng bộ, đạt hiệu quả tích cực.

          Bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn một số vấn đề cần quan tâm như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại một số xã, thị trấn còn lúng túng nhất là trong việc xác định cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu ứng cử. Tình hình an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo vẫn còn nhiều vấn đề phức tạp. Việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo nhất là các tồn đọng về đất bàn giao từ nông trường, đất giao trái thẩm quyền của các phòng, ngành chuyên môn, các xã, thị trấn còn chậm.

          Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích, làm rõ kết quả đạt được và chỉ ra những tồn tại hạn chế, nguyên nhân cũng như nhận định tình hình trong thời gian tới và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp để tập trung thực hiện tốt công tác nội chính; phòng chống tham nhũng, lãng phí và cải cách tư pháp trong quý II năm 2021 và thời gian tiếp theo.

Phát biểu chỉ đạo và kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Đình Hải, Bí thư Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác nội chính, phòng chống tham nhũng của huyện thời gian qua, đồng thời thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Để làm tốt công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí và cải cách tư pháp trong quý II năm 2021 cũng như thời gian tiếp theo, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu: Cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đây là một trong những nhiệm vụ chính trị hàng đầu quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2021; Tập trung chủ động giải quyết các vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở, không để các vụ việc gây mất ổn định trật tự tại địa phương. Công an huyện chủ trì và phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn tăng cường lực lượng tham gia bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các nhân sự ứng cử Quốc hội, HĐND các cấp tại các hội nghị tiếp xúc, vận động cử tri trong công tác bầu cử; chủ động nắm chắc tình hình và xử lý nghiêm những hành vi phạm, phá hoại, xuyên tạc, vu khống trong công tác chuẩn bị cuộc bầu cử.

Các cấp ủy, chính quyền nhất là người đứng đầu cần tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, không để xảy ra tình trạng mất đoàn kết; trước mắt tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Hội nghị hiệp thương lần thứ 3; Tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua " Toàn dân tham gia tố giác phòng chống tội phạm", nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trước âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch. Các cơ quan Tư pháp đẩy mạnh công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc, vụ án nhất là các vụ án được dư luận xã hội quan tâm đưa vào xét xử đảm bảo tính nghiêm minh, công bằng; Công an huyện tăng cường lực lượng đấu tranh trấn áp các loại tội phạm nhất là các loại tội phạm về tín chấp xã hội đen, tội phạm ma túy, trộm cắp tài sản, đánh bạc...,; Phối hợp chặt chẽ với BCĐ 35 của cấp tỉnh, cấp huyện và các đơn vị chức năng kiểm soát, đấu tranh, phản bác, ngăn chặn các hoạt động lôi kéo, kích động, xuyên tạc trên không gian mạng; Tập trung nắm bắt, dự báo chính xác tình hình nhân dân, tình hình cơ sở để giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo, các vấn đề về tài nguyên môi trường đảm bảo an ninh chính trị, trật tự ATXH trên địa bàn. Duy trì và thực hiện nghiêm việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân để giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân ngay tại cơ sở, quan tâm giải quyết những vấn đề tồn đọng hoặc mới phát sinh nhất là các vấn đề mà cử tri quan tâm, kiến nghị. Các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn phối hợp với các ngành, các cấp liên quan của huyện tham mưu xây dựng kế hoạch cụ thể để giải quyết các vụ việc ở địa phương mình một cách kịp thời, hiệu quả góp phần thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

  Lê Thị Thơ, Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân

 

 

Các tin khác