Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Hội nghị giao ban Ban chỉ đạo XDCS và thực hiện QCDC huyện 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021

Đăng lúc: 19/10/2021 (GMT+7)
100%

Sáng 19/10/2021, Ban chỉ đạo XDCS và thực hiện QCDC huyện tổ chức hội nghị giao ban đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Nguyễn Ngọc Thức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo XDCS và thực hiện QCDC huyện chủ trì hội nghị.

      

( Toàn cảnh Hội nghị)

Trong 9 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo huyện, Ban xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ XDCS và thực hiện QCDC ở cơ sở  theo chương trình công tác đã đề ra góp phần ổn định tình hình, tạo sự đồng thuận trong Đảng, trong Nhân dân. Các cấp ủy từ huyện đến cơ sở đã tổ chức học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và các Chỉ thị, Nghị quyết, quy định, Kết luận của Trung ương, của tỉnh đến đội ngũ cán bộ chủ chốt, đảng viên. Tập trung chỉ đạo, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện và kiện toàn các chức danh chủ chốt sau bầu cử.

( Đồng chí Lê Thị Hạnh, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ, Phó Trưởng Ban chỉ đạo XDCS và QCDC huyện báo cáo tại hội nghị)

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị- xã hội từ huyện đến cơ sở cũng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021; Đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền về các nhiệm vụ chính trị, các sự kiện quan trọng, ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, của huyện; Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Lực lượng vũ trang nhân dân trong huyện tiếp tục được quan tâm kiện toàn, củng cố; Công tác quản lý, điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu của cơ quan quân sự, Công an và các ban, ngành, đoàn thể đối với công tác quốc phòng, an ninh ở cơ sở được tập trung chú trọng; Công tác thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chính sách hậu phương quân đội được quan tâm thực hiện tốt; Việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở xã, thị trấn được công khai; Việc thực hiện QCDC trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp ngày càng được quan tâm và thực hiện thường xuyên, có hiệu quả; trong các doanh nghiệp việc thực hiện QCDC tại nơi làm việc ngày càng được quan tâm, chú trọng.

( Các đại biểu tham dự hội nghị)

  Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá những kết quả đạt được, nêu lên những tồn tại hạn chế trong 9 tháng đầu năm và đề ra những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2021 nhằm góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra.

( Đồng chí Nguyễn Ngọc Thức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo XDCS và thực hiện QCDC huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị)

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Thức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo XDCS và thực hiện QCDC huyện đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các thành viên Ban chỉ đạo, của cấp ủy, chính quyền các cấp trong sự phối hợp, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra trên các lĩnh vực; đồng thời đồng chí cũng đã chỉ ra một số tồn tại hạn chế cần khắc phục. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả  nhiệm vụ đề ra trong 3 tháng cuối năm  2021, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy giao nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, ngành, đơn vị, thành viên. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị: Ban Chỉ đạo XDCS và thực hiện QCDC từ huyện đến cơ sở tiếp tục mưu cho cấp ủy, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, triển khai, tuyên truyền và tổ chức thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trọng tâm là Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; Chuyên đề học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM và các chương trình, kế hoạch hành động thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, các nhiệm vụ chính trị của huyện. Tập trung rà soát, đánh giá đúng tình hình, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị năm 2021; Xác định chỉ tiêu chưa hoàn thành, khó hoàn thành để tập trung, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Tăng cường nắm bắt tình hình nhân dân, tình hình cơ sở, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, công tác GPMB...Cụ thể hóa, ban hành và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị trên địa bàn huyện; Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. MTTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả; Đẩy mạnh thực hiện chương trình phối hợp với UBND huyện để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Tiếp tục củng cố, nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của BCĐ huyện và Ban chỉ đạo XDCS và thực hiện QCDC các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2021.                                                   

                             Lê Thơ, Trung tâm VHTT, TT&DL Thọ Xuân

                            

 

 

Các tin khác