Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân

Đăng lúc: 05/05/2022 (GMT+7)
100%

Ngày 5/5/2022, BTV Huyện ủy Thọ Xuân tổ chức hội nghị để thảo luận, cho ý kiến vào Đề án phát triển Giáo dục - Đào tạo huyện Thọ Xuân, giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030. Các đồng chí: Lê Đình Hải, Ủy viên BCH đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Ngọc Thức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; trưởng các phòng, ngành có liên quan.

 btv.png
Đề án phát triển Giáo dục - Đào tạo huyện Thọ Xuân, giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030 gồm 4 phần: Phần I, sự cần thiết, căn cứ và phạm vi xây dựng đề án; Phần II, thực trạng GD- ĐT huyện Thọ Xuân giai đoạn 2010 - 2021; Phần III, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu, giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030; Phần IV, tổ chức thực thực hiện. Đề án xác định rõ mục tiêu nhằm phát triển con người Thọ Xuân có đạo đức, tri thức, văn hóa, sức khỏe, thẩm mỹ và nghề nghiệp, tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục và đào tạo; phấn đấu đến năm 2025 giáo dục và đào tạo Thọ Xuân xếp trong tốp 3 huyện dẫn đầu của tỉnh Thanh Hóa.  
btv1.png
Cho ý kiến vào nội dung Đề án phát triển Giáo dục - Đào tạo huyện Thọ Xuân, giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030, các đồng chí Thường trực Huyện uỷ, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy cơ bản thống nhất đánh giá, Đề án được chuẩn bị công phu, trình bày mạch lạc, khoa học.
btv2.png
Tuy nhiên, trong Đề án cần xác định rõ mục tiêu, lộ trình cụ thể trong đó có sự định hướng, phân luồng học sinh; xác định rõ các điểm trường để xây dựng chất lượng cao; Xây dựng cơ chế hỗ trợ trong Đề án sao cho phù hợp với từng đối tượng; sắp xếp lại các nhóm giải pháp cho phù hợp liên quan đến những tồn tại, hạn chế đã chỉ ra. Xác định rõ các điểm nghẽn đang cản trở sự phát triển của giáo dục trong giai đoạn hiện nay để có giải pháp phù hợp; xây dựng chế độ học bổng để khuyến khích học sinh.
btv4.png
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Đình Hải, Ủy viên BCH đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao sự nỗ lực, tâm huyết, trách nhiệm của các bộ phận được giao chuẩn bị nội dung Đề án. Đề án  được trình bày công phu, khoa học, thể hiện rõ nét bức tranh toàn cảnh về ngành giáo dục Thọ Xuân và cơ bản chỉ rõ những mục tiêu cụ thể nhằm đổi mới căn bản toàn diện giáo dục Thọ Xuân trong giai đoạn mới. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ đề nghị các bộ phận được giao nghiêm túc tiếp thu những ý kiến xác đáng của các đại biểu tham dự hội nghị, bổ sung vào Đề án. BTV Huyện uỷ thống nhất phạm vi, thời gian Đề án phù hợp với sự phát triển chung. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ đề nghị, đối với phần đánh giá, cần cập nhật số liệu mới; đánh giá cụ thể, ngắn gọn thực trạng công tác dạy và học ở trường THCS Lê Thánh Tông. Việc giáo dục đạo đức, kỹ năng sống đánh giá còn sơ sài, cần phải cụ thể hơn. Việc đánh giá về công tác xã hội hoá  giáo dục chưa thực sự rõ nét. Công tác quản lý nhà nước về giáo dục cần bổ sung thêm phần điều động, quy hoạch cán bộ, quản lý.
btv3.png
Về một số tồn tại, hạn chế trong Đề án, đồng chí Bí thư Huyện uỷ cơ bản thống nhất, tuy nhiên cần chia tách, bổ sung thêm một số tồn tại, hạn chế đang đặt ra hiện nay. Về phần mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, đồng chí Bí thư Huyện uỷ đề nghị bổ sung việc duy trì chất lượng giáo dục mũi nhọn thứ 3 toàn tỉnh. Hàng năm có học sinh đạt giải Quốc gia. Xem xét, tính toán, điều chỉnh 1 số mục tiêu cụ thể qua từng năm. Xây dựng mô hình trường học chất lượng cao ở 1 số địa điểm cho phù hợp.  
btv5.png
Về nhiệm vụ, giải pháp, đồng chí Bí thư Huyện uỷ đề nghị cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền ở các địa phương đối với công tác giáo dục đào tạo ở các trường học. Cải tiến, đổi mới công tác thông tin tuyên truyền để có sự thống nhất về nhận thức, sự đồng thuận của nhân dân và huy động được sự tham gia của toàn xã hội đối với công tác giáo dục. Bổ sung nội dung cán bộ, quản lý, giáo viên phải nâng cao nhận thức về vai trò của giáo dục đào tạo, trách nhiệm, tâm huyết với nghề. Học sinh ngoài học kiến thức, cần phải được giáo dục về đạo đức, kỹ năng sống.  Bổ sung giải pháp về cán bộ, giáo viên, học sinh thực hiện các phong trào thi đua trong trường học. Làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm, điều động, luân chuyển, đánh giá xếp loại đối với cá nhân và tổ chức, đặc biệt là người đứng đầu. Đối với cơ chế hỗ trợ cho giáo viên không đặt ra điểm trường cụ thể mà căn cứ vào thực tế để hỗ trợ cho phù hợp. 
btv6.png
Về tổ chức thực hiện, đồng chí Bí thư Huyện uỷ đề nghị bổ sung đề xuất BCH Đảng bộ huyện ban hành Nghị quyết, đề xuất Ban Thường vụ Huyện uỷ lãnh đạo HĐND huyện ban hành mức hỗ trợ để thực hiện Đề án phát triển Giáo dục - Đào tạo huyện Thọ Xuân, giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030.
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân
  
Các tin khác