Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Hội CCB huyện Thọ Xuân: Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Đề án“ Tổ 3 chủ động”, giai đoạn 2018-2023

Đăng lúc: 12/07/2023 (GMT+7)
100%

Sáng 12/7/2023, Hội CCB huyện Thọ Xuân tổ chức hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Đề án “ Tổ 3 chủ động”, giai đoạn 2018-2023; triển khai phương hướng nhiệm vụ thời gian tới.

1 (2).jpg 
( Toàn cảnh hội nghị)
Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Phạm Văn Thân, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo phong trào Hội CCB tỉnh Thanh Hóa; Đỗ Kim Thọ, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện. Dự hội nghị có các đồng chí Thường trực Hội CCB huyện; đại diện Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Hội CCB các xã, thị trấn; đại diện các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện Đề án “ Tổ 3 chủ động” trên địa bàn huyện.
4 (2).jpg
( Đồng chí Nguyễn Văn Bỉnh, Chủ tịch Hội CCB huyện Thọ Xuân khai mạc hội nghị)

Hội CCB huyện Thọ Xuân có 31 cơ sở Hội ( thuộc 30 xã, thị trấn và k487), với 14.343 hội viên, 274 chi hội, trong đó " Tổ 3 chủ động", có 338 tổ, với 1.016 hội viên. Trong 5 năm qua, Hội CCB các cấp luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy các cấp, công tác phối hợp của UBND, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể và LLCA; Tổ chức triển khai thực hiện Đề án " Tổ 3 chủ động" một cách toàn diện, chặt chẽ, bảo đảm Đề án luôn được duy trì thường xuyên, phát huy được vị trí, vai trò, chức năng của Hội trong phong trào ở địa phương, gương mẫu đi đầu thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.
2 (2).jpg
Về chủ động nắm tình hình, báo cáo tình hình, sau 5 năm tổ chức và đi vào hoạt động, toàn huyện đã có trên 300 tin tức, vụ việc được phản ánh, báo cáo về cơ quan chức năng một cách kịp thời, chính xác, đầy đủ, trong đó có nhiều tin tức có giá trị cấp thiết và được báo cáo tình hình với cấp ủy, chính quyền địa phương một cách kịp thời theo quy định.
8 (4).jpg
Về công tác chủ động giải quyết mâu thuẫn trong nội bộ CCB và trong nhân dân; Phối hợp với chính quyền tham mưu, đề xuất với cấp uỷ giải quyết những vướng mắc, nổi cộm ở địa phương không để thành điểm nóng, các Tổ 3 chủ động đã phối hợp với tổ ANTT, hoà giải ở cơ sở tham gia giải quyết, hòa giải có hiệu quả các mâu thuẫn trong gia đình, trong thôn, xóm, khu phố góp phần xây dựng khối đại đoàn kết thống nhất trong KDC; khi có tình huống phức tạp, nổi cộm Hội CCB đã chủ động phối hợp với chính quyền, các đoàn thể tham mưu giải quyết ngay từ cơ sở góp phần giữ vững ANTT ở địa phương.
16 (2).jpg
Về công tác chủ động phối hợp, tham gia giữ gìn ANTT ở cơ sở, Ban chỉ đạo và các " Tổ 3 chủ động" ở từng xã, thị trấn đã phối hợp chặt chẽ với các tổ ANTT, ATXH, tổ 3/1, MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội, lực lượng Công an đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên CCB và Nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật, thực hiện tốt các quy định của Đảng, Nhà nước và địa phương, tham gia xây dựng KDC an toàn về ANTT, ATLC, SSCĐ...Với kết quả đạt được, 5 năm qua có nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong triển khai Đề án, góp phần cùng địa phương tích cực xây dựng các tiêu chí NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, đô thị văn minh, xây dựng nếp sống mới ở KDC.
19 (4).jpg

15 (3).jpg

17 (3).jpg




Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận phân tích đánh giá kết quả đạt được, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tổ chức thực hiện tại địa phương, đơn vị và bàn các giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án " Tổ 3 chủ động" trên địa bàn thời gian tới.
20.jpg
( Đồng chí Phạm Văn Thân, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo phong trào Hội CCB tỉnh phát biểu tại hội nghị) 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thân, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo phong trào Hội CCB tỉnh và đồng chí Đỗ Kim Thọ, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được trong thực hiện Đề án “Tổ 3 chủ động” của Hội CCB những năm qua; đồng thời phân tích, chỉ ra một số nguyên nhân, tồn tại, hạn chế.
13 (2).jpg
( Đồng chí Đỗ Kim Thọ, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị)
Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án “ Tổ 3 chủ động” trong thời gian tới, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo phong trào Hội CCB tỉnh và đồng chí Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện đề nghị: Các cấp Hội CCB trong huyện tiếp tục đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM và các phong trào thi đua do Trung ương Hội CCB Việt Nam và các câp Hội phát động; tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ chế độ XHCN và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
22 (2).jpg
Tiếp tục phát huy truyền thống “ Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống CCB “ Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”, tiếp tục triển khai sâu rộng Đề án “ Tổ 3 chủ động” trong Hội CCB và Nhân dân từ đó nâng cao nhận thức, sự đồng thuận để thực hiện hiệu quả mô hình “ Tổ 3 chủ động” trong thời gian tới. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo duy trì “ Tổ 3 chủ động” để chủ động nắm tình hình, báo cáo tình hình kịp thời và chủ động giải quyết những vướng mắc, nổi cộm ở cơ sở.
23.jpg
Tiếp tục phối hợp với MTTQ và các đoàn thể, các LLVT, cấp uỷ, chính quyền cơ sở triển khai, thực hiện có hiệu quả phong trào “ Toàn dân bảo vệ ANTQ” trong tình hình mới nhằm huy động đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia bảo vệ ANTT. Hội viên CCB cần tiếp tục giữ gìn, phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, gương mẫu, tích cực và vận động quần chúng tham gia các hoạt động xã hội, đi đầu trong phong trào xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, đô thị văn minh; tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới… góp phần xây dựng huyện Thọ Xuân đạt chuẩn huyện NTM nâng cao trước năm 2024 và trở thành thị xã vào trước năm 2030.
12 (3).jpg
 
11 (6).jpg




Dịp này Hội CCB huyện đã khen thưởng 7 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Đề án “ Tổ 3 chủ động”, giai đoạn 2018-2023.

Lê Thơ-Hồng Tăng, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện

 

Các tin khác