Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Đại hội Đoàn TNCS HCM xã Xuân Giang, nhiệm kỳ 2022-2027

Đăng lúc: 23/01/2022 (GMT+7)
100%

Sáng 23/1/2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Giang đã long trọng tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đây là đơn vị thứ hai được được BTV Huyện Đoàn Thọ Xuân lựa chọn tổ chức đại hội điểm, sau đó rút kinh nghiệm để tổ chức đại hội Đoàn cấp xã trong toàn huyện



          .
         

          Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Đỗ Kim Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Bí thư Đảng ủy thị trấn Thọ Xuân; Nguyễn Thị Bích Phương, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; Bí thư Huyện Đoàn Thọ Xuân; Đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Dân vận Huyện uỷ; Các đồng chí Thường trực Huyện Đoàn Thọ Xuân; các đồng chí Thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ và đại diện các đoàn thể chính trị địa phương cùng hơn 40 đại biểu là ĐVTN xã Xuân Giang. 

          Nhiệm kỳ 2017 - 2022 được sự quan tâm của BTV Huyện Đoàn Thọ Xuân, của Đảng uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ; sự phối hợp, tạo điều kiện của các ban ngành đoàn thể trong xã; sự đoàn kết, ủng hộ của đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn, công tác Đoàn và phong trào TTN xã Xuân Giang đã đạt nhiều kết quả quan trọng; Hoàn thành và hoàn thành vượt mức 10/10 chỉ tiêu đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã đề ra. Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống trong ĐVTN được Đoàn xã chú trọng và tổ chức thường xuyên bằng nhiều hình thức, nội dung phù hợp với từng đối tượng. Các phong trào phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phong trào thanh niên tình nguyện đã được Đoàn TNCS xã Xuân Giang triển khai có trọng tâm, trọng điểm và đạt hiệu quả.

Trong nhiệm kỳ, BCH Đoàn xã Xuân Giang đã đảm nhận 55 công trình, phần việc thanh niên chung tay xây dựng NTM, thu hút hơn 600 lượt ĐVTN tham gia với tổng trị giá 100 triệu đồng, tiêu biểu như: Xây dựng 3 khu vui chơi cho thiếu nhi; thực hiện công trình "Đường tranh bích hoạ", mô hình "cột điện nở hoa"… Các hoạt động tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu được tổ chức thường xuyên, đã đảm nhận 5 đoạn đường Thanh niên tự quản về vệ sinh môi trường; Các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội tiếp tục thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Trong nhiệm kỳ, Đoàn xã vận động ĐVTN tham gia hiến được 65 đơn vị máu. Tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương. Đoàn xã Xuân Giang cũng đã tích cực tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025; bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn. Công tác phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ và hiệu quả, thể hiện vai trò của ĐVTN trong công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ thiếu niên, nhi đồng. Công tác xây dựng Đoàn, tập hợp thanh niên; Đoàn tham gia xây dựng Đảng được quan tâm.

          Với tinh thần “Đoàn kết - Xung kích - Trí tuệ - Đổi mới”, Đại hội đã thống nhất đề ra mục tiêu, phương hướng công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022 -2027 với trọng tâm là: Đổi mới nội dung, phường thức hoạt động, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn; tăng cường giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã phấn đấu xây dựng xã Xuân Giang trở thành xã kiểu mẫu vào trước năm 2025.

          Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Bích Phương, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Bí thư huyện Đoàn Thọ Xuân đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đoàn TNCS HCM xã Xuân Giang đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị BCH Đoàn xã cụ thể hoá các Nghị quyết, Kết luận các cấp, coi đây là kim chỉ Nam để triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; xây dựng chương trình kế hoạch, nhận rõ những công việc cụ thể mà tổ chức Đoàn - Hội - Đội, mỗi thanh niên, thiếu niên, nhi đồng cần thực hiện để chung tay cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phấn đấu xây dựng xã Xuân Giang trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu vào trước năm 2025; Đồng thời, tăng cường giao dục cho thế hệ trẻ về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc; Chú trọng xây dựng môi trường, điều kiện học tập, rèn luyện, lao động, giải trí để thanh niên phát triển lành mạnh, toàn diện, hài hoà cả về thể lực, trí tuệ và tâm hồn; có tình yêu và trách nhiệm cao đối với gia đình, quê hương và đất nước; tiếp tục nêu cao tinh thần tình nguyện, chia sẻ cùng cộng đồng,  quan tâm đến những người nghèo, người yếu thế...; chăm lo xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn thực sự vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động, thực sự trở thành đội quân xung kích của Cách mạng, lực lượng nòng cốt của tuổi trẻ,  đội dự bị tin của Đảng. Đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào, các chương trình hành động của Đoàn, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên, khẳng định vai trò của Đoàn trong đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên; chủ động xây dựng chương trình phối hợp với MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Đoàn; đăng ký các nội dung công việc cụ thể, thiết thực với UBND; quan tâm công tác vận động quần chúng; tuyên truyền, vận động ĐVTN thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn.

          Với tinh thần nghiêm túc, đúng điều lệ, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCSHCM xã Xuân Giang, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 9 đồng chí và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thọ Xuân trong thời gian tới./.

Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân

  
Các tin khác