Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Đại hội Đại biểu Hội Người cao tuổi huyện Thọ Xuân lần thứ III, nhiệm kỳ 2021-2026

Đăng lúc: 26/12/2021 (GMT+7)
100%

Sáng 26/12/2021, Hội Người cao tuổi huyện Thọ Xuân đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội NCT huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự và chỉ đạo có các đồng chí: Nguyễn Đức Thắng, Uỷ viên BTV TW Hội NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT tỉnh Thanh Hoá; Nguyễn Ngọc Thức, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Nguyễn Xuân Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường trực Hội NCT tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức; Ban Dân vận Huyện uỷ; Trung tâm Y tế huyện; Phòng LĐTB &XH; phòng Nội vụ và đại diện một số ban, phòng, ngành huyện cùng 130 đại biểu đại diện cho hơn 30 nghìn hội viên NCT toàn huyện.


https://thoxuan.thanhhoa.gov.vn/file/download/636442105.html

(Ông Lê Công Thể, Chủ tịch Hội NCT huyện Thọ Xuân khoá II, nhiệm kỳ 2016 - 2021 khai mạc Đại hội)

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương; sự chỉ đạo, hướng dẫn trực tiếp của Hội cấp trên và sự phối hợp của các ban ngành, MTTQ, đoàn thể, các cấp hội NCT trong huyện đã không ngừng nỗ lực, hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, mục tiêu mà nghị quyết Đại hội đã đề ra.


https://thoxuan.thanhhoa.gov.vn/file/download/636442106.html

Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như giáo dục truyền thống  của tổ chức Hội đến cán bộ, hội viên NCT; Tổ chức Hội từ huyện đến cơ sở được xây dựng củng cố và phát triển vững mạnh, trong 5 năm đã kết nạp được trên 5.000 hội viên. Công tác chăm sóc - phụng dưỡng NCT được quan tâm chú trọng. Hội đã phối hợp với các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chính sách bảo trợ xã hội cho trên 2.000 NCT tàn tật, cô đơn và thực hiện chế độ trợ cấp xã hội cho trên 6.000 NCT từ 80 tuổi trở lên không có lương hay chế độ khác với số tiền hàng tháng gần 2,8 tỷ đồng.  Phối hợp tổ chức mừng thọ, chúc thọ cho trên 22.600 cụ theo tuổi quy định của Nhà nước. Duy trì các hoạt động khám, tư vấn sức khoẻ cho NCT, trong 5 năm qua đã phối hợp khám bệnh miễn phí cho gần  95 nghìn lượt hội viên, đặc biệt là khám sàng lọc các bệnh về mắt, thay thủy tinh thể cho gần 1.500 cụ.

https://thoxuan.thanhhoa.gov.vn/file/download/636442107.html

 

Các hoạt động sống vui, sống khỏe được tổ chức qua nhiều hình thức như văn nghệ, thể dục thể thao, phong trào tập luyện thức vũ kinh, bóng chuyền hơi, ...tạo điều kiện cho Người cao tuổi sống vui, sống khoẻ. Công tác vận động xây dựng quỹ hội được quan tâm và thực hiện có hiệu quả. Tiếp tục chỉ đạo Hội cơ sở phối hợp với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức vận động thành lập các CLB liên thế hệ.  Trong 5 năm qua, đã vận động thành lập mới được 33 CLB, đưa tổng số CLB toàn huyện lên 45 CLB. Song song với đó, Hội đã phát huy tốt vị trí, vai trò của lớp NCT trong các phong trào thi đua ở địa phương, đơn vị như phong trào: "Tuổi cao gương sáng", NCT tham gia lao động, sản xuất kinh doanh giỏi. Trong chương trình xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, NCT toàn huyện đã tích cực hưởng ứng tham gia và vận động gia đình, con cháu tham gia đóng góp công sức tiền của thực hiện các tiêu chí NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu tại địa phương; Đã trực tiếp tham gia đóng góp gần 28.000 ngày công, vận động gia đình, con cháu hiến gần 15.000  m2 đất và ủng hộ gần 2 tỷ đồng để làm đường giao thông, xây dựng nhà văn hoá; Vận động 7.300 NCT tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường. Trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, NCT luôn là lực lượng mẫu mực tham gia ở các địa phương; Hiện nay, toàn huyện có 364 NCT làm công tác khuyến học, khuyến tài và hỗ trợ, giúp đỡ Trung tâm HTCĐ; Có 12.320 gia đình hội viên NCT được công nhận "Gia đình hiếu học". Ngoài ra, Hội còn tích cực tham gia các hoạt động hoà giải cơ sở, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền TSVM, v.v…
          Với những kết quả đã đạt được trong 5 năm 2016 - 2021, Hội NCT huyện Thọ Xuân đã được Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 6 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân; được Hội NCT tỉnh Thanh Hoá trao tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc 2 lần và tặng 25 giấy khen cho các tập thể, cá nhân; UBND huyện, MTTQ và Huyện Hội tặng gần 400 giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua. 

https://thoxuan.thanhhoa.gov.vn/file/download/636442108.html

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến và thống nhất đề ra phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ 2021-2026 là: Tập trung xây dựng, củng cố tổ chức hội NCT vững mạnh; nâng cao chất lượng hoạt động các loại hình CLB; nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc, phát huy vai trò NCT; Đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”, "Gia đình ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo", nhằm nâng cao vị trí, vai trò của NCT, góp phần xây dựng thành công huyện NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, đô thị văn minh. 

 

https://thoxuan.thanhhoa.gov.vn/file/download/636442109.html
(Đ/c Nguyễn Đức Thắng, Uỷ viên BTV TW Hội NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT tỉnh Thanh Hoá phát biểu chỉ đạo tại Đại hội)

 

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Thắng, Uỷ viên BTV TW Hội NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT tỉnh Thanh Hoá và đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao và chúc mừng những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2016 - 2021 của Hội NCT huyện; Đồng thời đề nghị Hội tiếp tục quán triệt sâu rộng các quản điểm của Đảng, tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh về NCT và hoạt động của NCT; Nâng cao vai trò, trách nhiệm của khối cơ quan Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể trong việc thực hiện chính sách đối với NCT.

https://thoxuan.thanhhoa.gov.vn/file/download/636442110.html

 (Đ/c Nguyễn Xuân Hải, Uỷ viên BTV HU, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại Đại hội)

 

 Đẩy mạnh chương trình phối hợp hoạt động đối với NCT  ở các CLB Liên thế hệ tự giúp nhau, các ngành, các đoàn thể với hội NCT của huyện và cơ sở một cách thiết thực, hiệu quả; Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm tập hợp đông đảo hội viên tham gia trong phong trào thi đua "Tuổi cao gương sáng", góp phần phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc thực hiện thắng lợi NQ Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXVII và các mục tiêu phát triển KT - XH; Tích cực tuyên truyền, vận động hội viên tham gia các hoạt động tại địa phương, phát huy mạnh mẽ phòng trào "Tuổi cao gương sáng", chung tay xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, các hoạt động bảo vệ môi trường, tham gia tuyên truyền phòng chống dịch Covid -19; tuyên truyền, giáo dục con cháu thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các nội quy, quy chế của địa phương. Đề nghị Cấp uỷ, chính quyền các địa phương quan tâm hơn nữa và thực hiện tốt chính sách chăm sóc NCT, tạo điều kiện để NCT sống vui, sống khoẻ, sống có ích, tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

https://thoxuan.thanhhoa.gov.vn/file/download/636442111.html

 

Dịp này, Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Thọ Xuân đã trao tặng Đại hội bức trường mang dòng chữ "Tuổi cao, gương sáng, đoàn kết, mẫu mực, góp phần xây dựng quê hương Thọ Xuân giàu đẹp, văn minh".

 

https://thoxuan.thanhhoa.gov.vn/file/download/636442112.html

 

Với tinh thần dân chủ và đồng thuận cao, Đại hội đại biểu Hội NCT huyện Thọ Xuân lần thứ III  đã bầu BCH khóa mới gồm 35 đồng chí.

https://thoxuan.thanhhoa.gov.vn/file/download/636442113.html

 (Ông Đinh Ngọc Thanh, Chủ tịch Hội NCT huyện Thọ Xuân khoá III, nhiệm kỳ 2021 - 2026 phát biểu nhận nhiệm vụ tại Đại hội)

 

Tại phiên họp thứ Nhất, BCH Hội NCT huyện Thọ Xuân khoá III đã bầu Ban Thường vụ,  bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch hội. Ông Đinh Ngọc Thanh, nguyên Chủ tịch UBMTTQ huyện Thọ Xuân, Phó chủ nhiệm CLB Lam Sơn được bầu làm Chủ tịch Hội; Các ông: Đỗ Đình Định, nguyên Chánh Thanh tra huyện Thọ Xuân và ông Đỗ Văn Triệu, PCT UBMTTQ huyện Thọ Xuân được bầu làm Phó Chủ tịch Hội NCT huyện Thọ Xuân khóa III, nhiệm kỳ 2021-2026. Đại hội cũng đã bầu Ban Kiểm tra Hội NCT huyện khoá III, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 

https://thoxuan.thanhhoa.gov.vn/file/download/636442114.html

 

Dịp này, Ông Lê Công Thể, Chủ tịch Hội NCT huyện Thọ Xuân khoá II, và ông Nguyễn Hữu Châu, Phó Chủ tịch Hội NCT huyện khoá II, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã vinh dự được Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Bàng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao, gương sáng" nhiệm kỳ 2016 - 2021./. 

Lê Hải, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân

 

 

Các tin khác