Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Đại hội đại biểu Hội LHPN xã Phú Xuân lần thứ I, nhiệm kỳ 2021-2026

Đăng lúc: 20/04/2021 (GMT+7)
100%

Trong 2 ngày, 16 và 17/4/2021, Hội LHPN xã Phú Xuân đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2021-2026

 Thơ.jpg

Hội LHPN xã Phú Xuân được thành lập trên cơ sở sáp nhập Hội LHPN xã Xuân Yên và Hội LHPN Phú Yên. Hiện nay Hội LHPN xã Phú Xuân có 1.176 hội viên, sinh hoạt ở 11 chi hội. Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Đảng ủy và Hội LHPN huyện Thọ Xuân, sự phối hợp, tạo điều kiện của UBND, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; các phong trào thi đua, cuộc vận động và các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội đã được cụ thể hóa và vận dụng một cách phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương; mang lại quyền, lợi ích thiết thực cho hội viên phụ nữ, hút đông đảo chị em tích cực hưởng ứng tham gia.  Hội đã ra mắt 1 mô hình phụ nữ sử dụng làn nhựa thay thế túi ni lông với 50 thành viên; thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả các đoạn đường phụ nữ tự quản, 02 Câu lạc bộ "Gia đình 5 không, 3 sạch”; trồng được các tuyến đường hoa thay thế cỏ dại, xây dựng các tuyến đường giao thông xanh - sạch - đẹp; thành lập 03 mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, 01 “Nhóm cha mẹ chăm sóc và phát triển trẻ thơ”, 03 mô hình “Câu lạc bộ gia đình  hạnh phúc”; Duy trì, nhân rộng mô hình tổ, nhóm tiết kiệm mua bảo hiểm y tế giai đoạn 2017 - 2021, tính đến nay Hội thành lập được 34 tổ nhóm; tổng số hội viên tham gia BHYT đạt tỷ lệ 96%; vận động được 85 hợp đồng BHXH tự nguyện. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện, công tác hậu phương quân đội được thực hiện có hiệu quả; bằng nhiều giải pháp đồng bộ 5 năm qua Hội cũng đã giúp 21 phụ nữ nghèo có địa chỉ thoát nghèo. Với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của Ban Chấp hành, cán bộ, hội viên, phụ nữ; các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội phụ nữ xã nhiệm kỳ 2016-2021 đề ra đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Hội LHPN xã Phú Xuân luôn đạt đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được UBND huyện tặng 01 giấy khen, hàng năm được Hội LHPN huyện tặng giấy khen.

Nhiệm kỳ 2021-2026, Hội LHPN xã Phú Xuân đề ra các mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp và 2 khâu đột phá để tập trung thực hiện góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội; phấn đấu xây dựng xã Phú Xuân ngày càng giàu đẹp, văn minh, xây dựng thành công xã đạt nông thôn mới nâng cao trước năm 2025.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Hội LHPN huyện và đồng chí Trịnh Đình Bình, Bí thư Đảng ủy xã Phú Xuân biểu dương, ghi nhận những thành tích mà Hội LHPN xã đã đạt được trong nhiệm kỳ qua đồng thời các đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà Hội LHPN xã cần tiếp tục tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ 2021-2026.Thơ 1.jpg

 

 Với tinh thần làm việc nghiêm túc, đúng điều lệ, Đại hội đại biểu Hội LHPN xã đã bầu 15 đồng chí vào BCH khóa mới, nhiệm kỳ 2021-2026 và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Hội LHPN huyện sẽ được tổ chức trong thời gian tới.

Lê Thị Thơ, Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân

                                                                                         

 

 


Các tin khác