Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Ban Thường vụ Huyện ủy: Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022, nhiệm vụ và giải pháp năm 2023

Đăng lúc: 06/01/2023 (GMT+7)
100%

Sáng 6/1/2023, BTV Huyện uỷ Thọ Xuân tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, các Ban xây dựng Đảng, biểu dương khen thưởng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

 tk.png
 
Các đồng chí: Lê Đình Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Hoàng Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện dự và chỉ đạo hội nghị.
Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện uỷ; Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; trưởng các phòng, đơn vị thuộc UBND huyện; Chủ tịch UBMTTQ và trưởng các đoàn thể chính trị -xã hội huyện;  Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; Bí thư Đảng bộ, bí thư chi bộ, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc. Đại diện tập thể và cá nhân được Ban Thường vụ Huyện ủy khen thưởng.
tk1.png
Năm 2022, các cấp ủy, tổ chức Đảng từ huyện đến cơ sở tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo theo hướng sâu sát, cụ thể, phân công rõ người, rõ việc và thể chế hóa trách nhiệm trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Tăng cường công tác xây dựng Đảng về chính trị tư tưởng, bằng việc đổi mới cách thức tổ chức, triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết của Đảng theo phương châm sát thực tiễn, “dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện”. Công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng, công tác dân vận; hoạt động của chính quyền, MTTQ và các đoàn thể có nhiều đổi mới.
tk2.png
Toàn huyện có 33/34 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố và phát huy, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, ý thức trách nhiệm của người dân với cộng đồng được thể hiện rõ nét. Về kết quả xếp loại Tổ chức cơ sở đảng, có 10 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành XSNV, 48 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ và 2 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành nhiệm vụ.
tk8.png
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá, làm rõ nét hơn  những kết quả trong công tác xây dựng Đảng  năm 2022, đồng thời, bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong năm 2023.
tk13.png
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Đình Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã phân tích, nêu lên 5 kết quả nổi bật trong công tác xây dựng Đảng của huyện năm 2022. Thẳng thắn chỉ ra các tồn tại hạn chế và đề nghị các Đảng bộ, Chi bộ và cán bộ, đảng viên nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá gắn với trách nhiệm được giao để thực hiện.
tk3.png
Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, đồng chí Bí thư Huyện uỷ đề nghị:Các cấp ủy, chính quyền, các ban, phòng, ngành, MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở tiếp tục quán triệt, triển khai, thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy, Huyện ủy về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, nhất là thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 28 về đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới; Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương khóa 13; Kết luận số 01 của Bộ Chính trị và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Theo đó, đề cao vai trò, trách nhiệm của các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Huyện ủy viên và các cấp ủy viên các cấp.Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo, tạo sự chuyển biến rõ nét trên các lĩnh vực: Thông tin, tuyên truyền; nắm bắt tình hình nhân dân, định hướng dư luận xã hội; công tác quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.
Tập trung tham mưu, làm tốt hơn nữa công tác tổ chức bộ máy và cán bộ, nhất là trong công tác quy hoạch, điều động, luân chuyển, đào tạo, bổ nhiệm cán bộ để xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý các cấp có năng lực, uy tín, phẩm chất, đạo đức ngang tầm nhiệm vụ. Kiên quyết điều chuyển, bố trí lại cán bộ lãnh đạo, quản lý thiếu tinh thần trách nhiệm, né tránh, đùn đẩy trong tham mưu, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, có biểu hiện gây mất đoàn kết nội bộ; người đứng đầu để địa phương, đơn vị có nhiều hạn chế, yếu kém do nguyên nhân chủ quan, phong trào trì trệ, kéo dài.
Tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình số 20 của Ban Chấp hành Đảng bộ về; thường xuyên nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện duy trì và thực hiện nghiêm túc việc tham dự sinh hoạt chi bộ định kỳ tại các địa phương, đơn vị được giao phụ trách. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên mới hàng năm 460 đảng viên. Đây là chỉ tiêu bắt buộc, xong hết sức khó khăn, khó đạt nếu các Đảng bộ, chi bộ không tập trung ngay từ đầu năm.
tk4.png
 Các cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định, kết luận của Trung ương, của Tỉnh uỷ về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng, nhất là Kết luận số 1275 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng của tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ tỉnh, giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, gắn với kỷ luật, kỷ cương hành chính và thực chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu; việc thực hiện Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Làm tốt công tác dân vận, công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; nắm bắt, dự báo tình hình, nhất là những vấn đề phát sinh tại cơ sở liên quan đến an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo, để tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời, không để hình thành các điểm nóng về an ninh trật tự. Triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; quy chế đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân. Đẩy mạnh thực hiện Chương trình phối hợp công tác dân vận giai đoạn 2021-2025, các phong trào thi đua “Dân vận khéo”, nhất là trong GPMB, xây dụng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, tại các địa phương, đơn vị...
tk5.png
Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, nhất là trong điều hành các kỳ họp, chất vấn và trả lời chất vấn, trách nhiệm giải trình của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đối với HĐND các cấp. Tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của UBND các cấp, nhất là trên lĩnh vực quản lý đất đai, khoáng sản, bảo vệ môi trường, giải phóng mặt bằng, xây dựng NTM,…Đẩy mạnh cải cách hành chính, giải quyết hiệu quả đơn thư, ý kiến, kiến nghị và các vấn đề bức xúc của cử tri, nhân dân, nhất là những vụ việc tồn đọng, kéo dài. Trước mắt, đảm bảo tốt các điều kiện chăm lo tết cho nhân dân, nhất là người nghèo, người có công với cách mạng; chuẩn bị các tốt điều kiện cho Lễ giao nhận quân năm 2023 đảm bảo số lượng, chất lượng.
MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội tăng cường đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp để phát huy trí tuệ và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân cho phát triển kinh tế xã hội, xây dựng đảng và hệ thống chính trị vững mạnh; triển khai thực hiện có hiệu quả các cơ chế phối hợp, tích cực vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, đẩy mạnh các phong trào thi đua phong trào thi đua xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, đô thị văn minh.
tk9.png
Nhân dịp này, Ban Dân vận Tỉnh uỷ khen thưởng 2 tập thể và 1 cá nhân có TTXS trong công tác dân vận năm 2022.
tk10.png
Ban Thường vụ Huyện uỷ công nhận 10 tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

tk11.png

tk12.png
Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân đã khen thưởng các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng, Công tác Tuyên giáo, Công tác Dân vận; công tác Tổ chức xây dựng Đảng năm 2022.
 
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân 
Các tin khác