Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Ban chỉ đạo 35 huyện Thọ Xuân: Sơ kết hoạt động 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022

Đăng lúc: 07/10/2022 (GMT+7)
100%

Sáng 7/10/2022, Thường trực Huyện uỷ tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 9 tháng năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022 của Ban Chỉ đạo về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch (Ban Chỉ đạo 35 huyện). Đồng chí Lê Đình Hải, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo 35 huyện chủ trì hội nghị.

35.png

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Thường trực Ủy ban MTTQ huyện; đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Huyện ủy; thành viên Ban Chỉ đạo 35 huyện.
351.png
9 tháng năm 2022, Ban chỉ đạo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch của huyện đã bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên để chủ động, tích cực triển khai và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp; tập trung thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo; tăng cường nắm bắt tình hình cơ sở, lĩnh vực được phân công phụ trách, kịp thời tham mưu giải quyết những sự việc nổi lên ngay tại cơ sở; công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân được chú trọng.
353.png
Công tác thông tin, tuyên truyền về Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, Quy định của Đảng được tập trung thực hiện có hiệu quả; tăng cường công tác tuyên truyền và đấu tranh ngăn chặn, phản bác các thông tin sai trái, xấu độc của các thế lực thù địch trên các trang mạng xã hội. Nâng cao hiệu quả tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, đảm bảo an ninh tư tưởng, định hướng dư luận; đăng tải, chia sẻ các bài viết theo định hướng của BCĐ 35 tỉnh. Đồng thời phản bác các thông tin sai lệch, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phòng chống các luận điệu xuyên tạc, tạo sự tin tưởng, đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
354.png

355.png
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá kết quả đạt được của Ban Chỉ đạo trong 9 tháng đầu năm và thảo luận, bàn các giải pháp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022. Trong đó, tập trung vào một số nội dung như: Tăng cường phối hợp giữa các lực lượng trong tổ, nhóm, cộng tác viên; Chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận xã hội...
356.png
Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, đồng chí Đồng chí Lê Đình Hải, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo 35 huyện ghi nhận những kết quả đạt được trong 9 tháng năm 2022 của Ban Chỉ đạo 35 huyện đã góp phần ổn định tình hình, tạo điều kiện thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong những tháng còn lại năm 2022, đồng chí Bí thư Huyện uỷ đề nghị: Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng kiên định theo CN Mac- Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chủ động, tích cực trong việc thông tin, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
352.png

Nắm bắt tình hình, xử lý tốt những vấn đề phát sinh về tư tưởng, có sự định hướng tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội và chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hoá, đặc biệt là trong nội bộ. Tăng cường theo dõi, nắm bắt tình hình trên không gian mạng, triển khai các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn, làm thất bại các âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch, các đối tượng sử dụng không gian mạng để phát tán thông tin xấu, độc để chống phá Đảng, Nhà nước. Các đồng chí trong BCĐ 35 huyện tích cực thông tin về những mặt tích cực trên các lĩnh vực đến nhiều nhóm đối tượng khác nhau 
đến đoàn viên, hội viên và nhân dân.
357.png
Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, cơ quan Thường trực BCĐ 35 huyện tiếp tục đẩy mạnh sự phối hợp trước hết với các đoàn thể chính trị- xã hội trong việc thông tin tuyên truyền chính thống, chia sẻ các bài viết  tích cực ở nhiều kênh khác nhau. Nắm bắt các vụ việc phức tạp, nhạy cảm, cung cấp thông tin chính thống, sớm định hướng dư luận. Nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của BCĐ 35 huyện trong 3 tháng cuối năm, góp phần cùng toàn huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đề ra trong năm 2022 và những năm tiếp theo.
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân 
Các tin khác