Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Ban Chỉ đạo 35 huyện Thọ Xuân: Hội nghị sơ kết hoạt động quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2022

Đăng lúc: 04/04/2022 (GMT+7)
100%

Sáng 4/4/2022, Thường trực Huyện uỷ tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2022 của Ban Chỉ đạo về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch( Ban Chỉ đạo 35). Đồng chí Nguyễn Ngọc Thức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo 35 huyện chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện Thường trực UBND huyện, thành viên Ban Chỉ đạo 35 huyện; cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 35 huyện.

bcd354.png

Quý I năm 2022, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, phòng, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trong huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; nội dung, hình thức hoạt động của Ban Chỉ đạo có nhiều đổi mới.


bcd352.png

Công tác nắm bắt, đánh giá tình hình tư tưởng, dư luận xã hội được triển khai rộng khắp. Công tác thông tin, tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc trên mạng xã hội được tăng cường; kịp thời tuyên truyền, định hướng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh, nhất là trước các thông tin xuyên tạc, bịa đặt của các thế lực thù địch, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

         bcd355.png

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá kết quả đạt được của Ban Chỉ đạo trong thời gian qua, đồng thời thảo luận, bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm quý II và cả năm 2022.

         bcd351.png

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Thức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo 35 huyện ghi nhận những kết quả quan trọng đạt được trong thời gian qua của Ban Chỉ đạo 35 huyện. Trên cơ sở phân tích, dự báo tình hình, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Trưởng ban Chỉ đạo 35 huyện đề nghị: Tiếp tục quán triệt, đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 Khoá XI, Khoá XII; Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; Kết luận số 21 của BCH Trung ương khoá XIII. Tập trung tuyên truyền, định hướng tư tưởng, dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tổ chức quán triệt, triển khai sâu rộng Quy định của Trung ương về trách nhiệm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Kết hợp giữa đấu tranh phòng chống "diễn biến hòa bình ", với đấu tranh phòng, chống "tự diễn biến","tự chuyển hóa". Kiểm soát đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet. Tăng cường xây dựng môi trường thông tin lành mạnh, chính thống, tin cậy.
bcd353.png
Tăng cường tin bài đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch, các vấn đề nổi cộm bức xúc nhằm xuyên tạc, kích động, gây rối, chia rẽ. Chủ động phòng ngừa, phát hiện đấu tranh ngăn chặn và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lưu trữ, cung cấp, đăng tải, phát tán các thông tin giả mạo, sai sự thật, xuyên tạc,vu khống, nói xấu, kích động, chống phá trên mạng xã hội, mạng internet. Tôn vinh, quảng bá hình ảnh, các thành tựu phát triển kinh tế xã hội, các giá trị, các bản sắc văn hóa truyền thống, gương người tốt việc tốt. Tăng cường nắm bắt tình hình, dư luận nhân dân liên quan đến công tác GPMB, việc làm, thu nhập của người lao động, chế độ cho các đối tượng liên quan đến Covid - 19. Xác định rõ trách nhiệm của Ban Chỉ đạo 35 trong tham mưu cho cấp ủy bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, tạo môi trường chính trị xã hội lành mạnh để cán bộ, đảng viên và Nhân dân tin tưởng vào đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, ra sức thi đua thực hiện các phong trào xây dựng quê hương ngày càng thêm đổi mới.

Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL Thọ Xuân
  
Các tin khác