Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Cụm thi đua số 03, Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh Thanh Hóa: Sơ kết hoạt động và công tác thi đua 5 tháng năm 2024

Đăng lúc: 31/05/2024 (GMT+7)
100%

Chiều 30/5/2024, tại phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Thọ Xuân, Cụm thi đua số 3 - NHCSXH tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động và công tác thi đua 5 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ quý III năm 2024.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Giám đốc, Phó Giám đốc, Tổ trưởng Tổ chuyên môn nghiệp vụ các phòng Giao dịch NHCSXH các huyện trong Cụm thi đua số 3.
nh.jpg
(Toàn cảnh Hội nghị)
Cụm thi đua số 3 được thành lập theo Quyết định số 2003 ngày 11/10/2023 của Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh Thanh Hóa, gồm 4 đơn vị: Thọ Xuân, Triệu Sơn, Nông Cống và Như Thanh.  5 tháng đầu năm 2024, được sự quan tâm, chỉ đạo của NHCSXH tỉnh, của Huyện ủy, HĐND, UBND các huyện trong Cụm, sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác và đơn vị liên quan, cùng với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên, phong trào thi đua yêu nước của các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 3 đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, ngày càng thiết thực, hiệu quả, góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Chi nhánh, của Ngành. Các đơn vị trong Cụm đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, nhiều chỉ tiêu hoàn thành xuất sắc so với năm 2023 như công tác huy động vốn, chất lượng hoạt động giao dịch xã, tiết giảm chi phí quản lý công vụ....Tăng trưởng dư nợ đúng quy định, kịp thời phục vụ các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác. Ước đến 30/5/2024, dư nợ toàn Cụm đạt 2.639 tỷ đồng, tăng hơn 97 tỷ đồng so với năm 2023, với tốc độ tăng trưởng đạt 3,84%, cao hơn bình quân chung của toàn tỉnh.
nh3.jpg
(Các đại biểu dự Hội nghị)
Công tác nhận nguồn vốn ủy thác địa phương, đến nay, tổng nguồn vốn nhận ủy thác địa phương cấp huyện của Cụm đạt hơn 35 tỷ đồng, tăng hơn 7 tỷ đồng so với đầu năm, hoàn thành 104% kế hoạch được giao. Công tác huy động vốn thị trường ước đến 30/5/2024, tổng nguồn vốn huy động đạt hơn 627 tỷ đồng, tăng hơn 45 tỷ đồng so với đầu năm, hoàn thành 101,8% kế hoạch giao; Trong đó, cả 4 Phòng giao dịch đều hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu so với Kế hoạch tỉnh giao. Chất lượng hoạt động tín dụng chính sách, công tác giao dịch xã luôn được các đơn vị trong cụm tập trung quan tâm, tổ chức thực hiện theo đúng quy định, chất lượng ngày càng được nâng cao. Các đơn vị trong cụm đều chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động tổ Tiết kiệm & Vay vốn, hiện tại các tổ TK&VV đều hoạt động ổn định, đảm bảo quy mô, chất lượng. Đến nay, tổng số Tổ TK&VV của các đơn vị trong cụm là 1.224 Tổ, trong đó có 1.188 tổ xếp loại tốt, chiếm tỷ lệ 97,05%. Tỷ lệ thu nợ đến hạn bình quân của cụm là 95,44%.
nh2.jpg
(Đ/c Nguyễn Mạnh Yên, Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Thọ Xuân, Trưởng Cụm thi đua số 3)
 Tại Hội nghị, các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 đã thảo luận, nêu những khó khăn, đề xuất các giải pháp khắc phục những hạn chế và thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện trong quý III năm 2024. Trong đó, tiếp tục quán triệt, triển khai, tuyên truyền và tổ chức thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng. Bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra để tổ chức thực hiện với tinh thần đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, quyết tâm cao. Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, của Ban lãnh đạo, của các tổ chức đoàn thể trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất về tư tưởng trong việc tổ chức thực hiện; Tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua ngắn ngày, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Giám đốc Chi nhánh phát động và nhiệm vụ năm 2024./.
Lê Hải - Xuân Chất, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân