Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

UBND huyện Thọ Xuân: Hội nghị Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Đăng lúc: 21/06/2023 (GMT+7)
100%

Chiều 21/6/2023, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2023 huyện Thọ Xuân tổ chức hội nghị giao ban công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 huyện Thọ Xuân chủ trì hội nghị.

9 (2).png
Tham dự hội nghị có các thành viên Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Chuyên viên phòng GD- ĐT, Hiệu trưởng các trường THPT, đại diện lãnh đạo các địa phương có đặt địa điểm thi.
4 (2).png
Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức thi vào các ngày 28, 29 và 30/6/2023 ( ngày 28, 29/6/2023 thi chính thức, sáng 30/6/2023 thi dự phòng). Tổ chức thi 05 bài thi, gồm: 03 bài thi độc lập là Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ; 01 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn thi thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học; 01 bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn thi thành phần: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT, hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.
10 (2).png
Tại huyện Thọ Xuân có 4 điểm thi gồm: THPT Lê Lợi, THPT Lê Hoàn, THPT Lam Kinh và THPT Thọ Xuân 5, với tổng số 82 phòng thi, 1.894 thí sinh đăng ký dự thi.
3 (2).png

5 (2).png

6 (2).png
Tại hội nghị, các thành viên BCĐ thi và các phòng, ngành, địa phương đã thảo luận các vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ kỳ thi, đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong thời gian diễn ra các kỳ thi; việc bảo đảm nguồn điện trong thời gian tổ chức thi; hoạt động tình nguyện hỗ trợ thí sinh khi đến các điểm dự thi; công tác phân công nhiệm vụ cho các thành viên BCĐ thi... 
2 (2).png
( Đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ cấp huyện Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023)
Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ cấp huyện Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cơ bản thống nhất các nội dung trong phương án, kế hoạch tổ chức kỳ thi trên địa bàn huyện; đồng thời đề nghị các phòng, ngành chức năng, các địa phương bám sát phương án, kế hoạch, hướng dẫn, chỉ đạo của BCĐ thi cấp huyện, của Sở GD&ĐT triển khai tốt nhiệm vụ được giao. Riêng phòng GD&ĐT là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo thi cấp huyện, tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp, hoàn thiện Phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Đối với các ngành, các địa phương, thành viên Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trên cơ sở nhiệm vụ được phân công, khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện, hướng dẫn các địa phương và các đơn vị trực thuộc triển khai tốt nhiệm vụ được giao để đảm bảo kì thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, công bằng, đúng qui chế, đánh giá đúng trình độ người học, phản ánh đúng chất lượng dạy và học của các nhà trường và kỳ thi đạt kết quả cao. Đồng thời giữ gìn nét đẹp văn hóa, hình ảnh tốt đẹp của con người và quê hương Thọ Xuân đối với cán bộ, giáo viên ngoài huyện về làm nhiệm vụ thi tại địa phương.

Lê Thơ- Hồng Tăng, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện