Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Chiều nay 26/6, hơn 2.000 sĩ tử huyện Thọ Xuân tập trung làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Đăng lúc: 26/06/2024 (GMT+7)
100%

Theo số liệu của Ban chỉ đạo thi TN THPT huyện Thọ Xuân, năm nay toàn huyện có 2.019 thí sinh đăng ký kỳ thi tốt nghiệp THPT. Sau buổi chiều nay làm thủ tục dự thi, các sĩ tử sẽ thực hiện 3 bài thi độc lập và 1 bài tổ hợp trong 2 ngày 27 và 28/6.

 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra từ ngày 26-28/6/2024. Theo số liệu của Ban chỉ đạo thi TN THPT huyện Thọ Xuân, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có 2.019 thí sinh đăng ký. Toàn huyện bố trí 04 điểm thi, với 88 phòng thi đặt tại các trường THPT Lê Lợi, THPT Lê Hoàn, THPT Lam Kinh và THPT Thọ Xuân 5.

Theo quy chế, điểm 10 ngoại ngữ do quy đổi từ chứng chỉ chỉ được dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Nếu đăng ký xét tuyển đại học bằng tổ hợp có bài thi ngoại ngữ, thí sinh phải dự thi môn này.

Mục tiêu của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay không thay đổi. Kết quả thi phục vụ mục tiêu xét tốt nghiệp THPT, làm cơ sở để xét tuyển đại học, cao đẳng và đánh giá chất lượng công tác quản lý, công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục. Với tính chất quan trọng, phức tạp và nhạy cảm, kỳ thi luôn nhận được sự quan tâm lớn của xã hội.

a5.jpg
( Thí sinh nhận phòng thi và học Quy chế thi)

Với quy mô, tính chất của Kì thi, Ban chỉ đạo thi huyện Thọ Xuân ưu tiên cao nhất các điều kiện để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, hiệu quả, đúng quy chế, chu đáo và thân thiện như yêu cầu của Ban Chỉ đạo quốc gia. Cán bộ, giáo viên tham gia coi thi tại các điểm thi tốt nghiệp THPT với yêu cầu "3 chủ động, 4 đúng, 3 không" khi làm nhiệm vụ coi thi. Trong đó, "3 chủ động" là: Chủ động làm tốt công tác tuyên truyền; chủ động chuẩn bị các điều kiện phục vụ thi; chủ động thông tin báo cáo và xử lý thông tin. "4 đúng" là: Đúng quy chế và hướng dẫn thi; đúng và đủ quy trình; đúng vị trí, chức trách nhiệm vụ được giao; đúng thời điểm để kịp thời xử lý tình huống, sự cố bất thường. "3 không" là: Không lơ là, chủ quan; không căng thẳng, áp lực quá mức; không tự ý xử lý tình huống, sự cố bất thường.

Điểm mới trong chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là ngoài yêu cầu tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, hiệu quả, đúng quy chế như mọi năm, Ban Chỉ đạo quốc gia đặc biệt lưu ý các địa phương với phương châm chu đáo, thân thiện với thí sinh và các lực lượng tham gia.

Huyện Đoàn đã huy động số lượng lớn tình nguyện viên tham gia hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi. Công an huyện chỉ đạo các lực lượng liên quan triển khai phương án bảo đảm an ninh, an toàn trước và trong thời gian diễn ra kỳ thi… Các phòng, ngành liên quan cũng đã triển khai kế hoạch theo sự phân công của Ban Chỉ đạo thi huyện, bảo đảm cung cấp điện lưới ổn định; phân luồng giao thông; giữ gìn an ninh trật tự bên ngoài các điểm thi; có phương án bảo đảm an toàn, tuyệt mật tại khu vực lưu giữ đề thi…

Trung Tuyến, Trung tâm Văn hóa TT, TT và DL huyện Thọ Xuân