Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Xã Thuận Minh tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2024

Đăng lúc: 15/08/2024 (GMT+7)
100%

Sáng 14/8/2024, xã Thuận Minh đã tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2024. Dự và chung vui ngày hội có đồng chí Trịnh Ngọc Tấn, Huyện uỷ viên, Chủ tịch LĐLD huyện.

Tham dự ngày hội có các đồng chí trong BTV Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ; Trưởng, phó các đoàn thể chính trị-xã hội; Thành viên BCD ANTT xã; Trưởng các làng Văn hóa, Bí thư, thôn trưởng, Trưởng ban công tác Mặt trận các thôn; Hiệu trưởng các trường; Trưởng trạm Y tế xã; Lực lượng ANTT cơ sở cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn xã Thuận Minh.
z5729006703159_52fe9cb6e7e1fdeca7ccba3f3485d130.jpg
(Toàn cảnh)

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, các đại biểu đã ôn lại truyền thống “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” và đánh giá kết quả thực hiện công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn.

z5728942011158_376fcc193fe46eaed3d29046eae8e0c4.jpg
(Đ/c Hoàng Anh Tuấn, Phó CT UBND xã Thuận Minh báo cáo tại ngày hội )

Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương thời quan qua, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ngành đoàn thể xã Thuận Minh đã triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Trong đó, lực lượng Công an xã đã làm tốt vai trò nòng cốt, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền triển khai các kế hoạch, phương án, giải pháp đảm bảo ANTT tại cơ sở; Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được chú trọng xây dựng và có sự phát triển; Lực lượng nòng cốt được quan tâm củng cố, kiện toàn về tổ chức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động góp phần bảo đảm ANTT ở cơ sở được tốt hơn. Song song với đó, Ban Chỉ đạo xã đã chú trọng xây dựng các mô hình tự quản về ANTT, đã có nhiều mô hình đã phát huy hiệu quả, được duy trì, củng cố và nhân rộng, điển hình như: Mô hình “Camera với an ninh, trật tự ”; Mô hình "Tổ 3 trên 1"; “Cổng trường ATGT-Xanh, sạch, đẹp ”; "Khu dân cư sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn"; Mô hình "Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em"…. Thông qua các mô hình đã góp phần nâng cao nhận thức của đa số cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân về công tác ANTT và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Năm 2023, xã Thuận Minh đã được Chủ tịch UBND huyện công nhận đạt chuẩn “an toàn về ANTT”.

Tại “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Thuận Minh đã cùng thảo luận, trao đổi kinh nghiệm trong công tác xây dựng phong trào và đóng góp ý kiến với lực lượng Công an trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

z5729205437472_06b8bcd20e77f1037e6eafe83903c1d5.jpg
(Đ/c Trịnh Ngọc Tấn, HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện)

Phát biểu chung vui với cấp ủy, chính quyền, cán bộ và Nhân dân xã Thuận Minh, đồng chí Trịnh Ngọc Tấn, Huyện uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ” nói riêng, nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự nói chung của địa phương.

z5728940396595_a6df0b8a242a162eca9379614867d312.jpg
(Đại biểu dự)

Để phát huy những kết quả đạt được, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong tình hình mới, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị, lực lượng Công an và Nhân dân xã Thuận Minh tiếp tục tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định, hướng dẫn của Bộ Công an, của tỉnh về công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; đa dạng hóa nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị liên quan phát huy tinh thần trách nhiệm, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, vận động Nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật, cảnh giác và tham gia tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội; thực hiện nghiêm túc Quy chế dân chủ ở cơ sở, nội quy hương ước làng văn hoá. Qua đó, huy động sức mạnh của toàn dân để phong trào phát triển rộng khắp, góp phần giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Trần Thành - Trung tâm VHTT, TT&DL huyện.