Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Thanh niên Thọ Xuân sẵn sàng tham gia khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2025

Đăng lúc: 15/10/2024 (GMT+7)
100%

Thực hiện kế hoạch tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2025, từ ngày 16 đến ngày 25/10/2024, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Thọ Xuân tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự cho nam thanh niên từ 18-27 tuổi ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

so tuyen NVQS.png
Xác định công tác khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự là khâu quan trọng trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Vì vậy ngay sau khi có kế hoạch tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2025, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các xã, thị trấn đã xây dựng kế hoạch, tổ chức rà soát thanh niên trong độ tuổi theo luật, xét duyệt các thanh niên đủ điều kiện gọi khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự, Đối với những thanh niên đang đi làm ăn xa, Hội đồng NVQS các địa phương yêu cầu gia đình vận động thanh niên về tham gia khám tuyển theo đúng thời gian quy định, tuyên truyền sâu rộng Luật Nghĩa vụ quân sự tới mọi tầng lớp nhân dân, trách nhiệm của công dân trong tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Phát huy kết quả đạt được, năm 2025, thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được huyện Thọ Xuân xác định có nhiều thuận lợi, song cũng gặp không ít khó khăn. Để hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ tỉnh giao, huyện Thọ Xuân tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các bước trong nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; Quán triệt đầy đủ các văn bản, hướng dẫn, quy định liên quan; Tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ và nghiêm túc từ huyện đến cơ sở. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã ban hành kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025 để triển khai thực hiện cụ thể; Giao nhiệm vụ cho từng cơ quan, đơn vị, phòng, ngành. Trong đó, Ban CHQS các cấp phát huy tốt vai trò là cơ quan Thường trực của Hội đồng NVQS, là trung tâm hiệp đồng với các phòng, ban, ngành, đoàn thể trong việc xây dựng kế hoạch, hướng dẫn chỉ triển khai thực hiện đúng quy trình các bước trong công tác tuyển quân. Các xã - thị trấn phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội đồng nghĩa vụ quân sự cùng các ngành, đoàn thể trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, gắn trách nhiệm của từng cán bộ thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự với kết quả tuyển quân trên địa bàn đảm nhiệm. Các cơ quan, ban, phòng, ngành đoàn thể căn cứ vào chức năng nhiệm vụ có kế hoạch cụ thể chỉ đạo, bám nắm địa bàn cùng với Ban CHQS tham mưu cho Hội đồng NVQS, giúp UBND thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tuyển quân năm 2025.
Cùng với đó, trong thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, huyện quán triệt thực hiện nghiêm túc các bước quy trình, đảm bảo dân chủ, công khai, công bằng, đúng luật, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp chống, trốn và các hành vi cản trở việc thực hiện Luật NVQS theo quy định của pháp luật.
Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo các địa phương rà soát chặt chẽ việc xét duyệt những đối tượng được miễn, hoãn, lập danh sách những đối tượng trong diện thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS đến từng cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, nhất là đối tượng thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, giúp thanh niên xác định tốt tư tưởng, trách nhiệm đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời phát huy vai trò trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, để công tác sơ khám tuyển nghĩa vụ quân sự sẽ được các địa phương thực hiện chặt chẽ, chu đáo, đúng quy định, tất cả các nam thanh niên xác định được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình, đều phấn khởi và mong muốn được cống hiến sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đỗ Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân