Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Công an huyện Thọ Xuân: Tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT dịp NOEL và tết Dương lịch 2024

Đăng lúc: 24/12/2023 (GMT+7)
100%

Để đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, Công an huyện Thọ Xuân đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của cấp trên, tập trung thực hiện nhiều biện pháp, chủ động xây dựng các Kế hoạch, phương án thực hiện cụ thể.

2 (4).jpg
Cùng với việc tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện, Ban ATGT huyện ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đặc biệt là công tác kiểm soát, xử lý người tham gia giao thông sử dụng rượu, bia, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông, qua đó kiềm chế và làm giảm TNGT; Công an huyện đã xây dựng, ban hành nhiều kế hoạch, phương án thực hiện các nội dung công tác đảm bảo TTATGT, TTCC, chú trọng dịp lễ, Tết, các sự kiện quan trọng của tỉnh, của huyện, bảo vệ các đoàn khách quốc tế, lãnh đạo Đảng, Nhà nước về thăm và làm việc trên địa bàn huyện Thọ Xuân.
3 (2).jpg
Công an huyện cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong các hội nghị, tuyên truyền lưu động, v.v.... Trong đó, thường xuyên phối hợp với các phòng, ngành, đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT, tuyên truyền các kế hoạch cao điểm về xử lý nồng độ cồn, xử lý xe ô tô quá tải, xe hết niên hạn sử dụng, người điều khiển xe mô tô, xe máy điện vi phạm các quy định về trật tự ATGT – TTCC; Phối hợp duy trì và thực hiện có hiệu quả các mô hình như Mô hình "Cổng trường ATGT xanh - sạch - đẹp"...; Tổ chức cho các chủ mỏ, bãi, chủ bến xe, chủ phương tiện, lái xe vận tải hành khách, chủ và lái xe tải ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về TTATGT,...
8 (4).jpg

5 (3).jpg
Song song với đó, lực lượng Công an huyện đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm. Trong năm 2023, đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 1.976 trường hợp, với số tiền trên 5,4 tỷ đồng; Tạm giữ 862 phương tiện và 1.332 giấy tờ; Tước GPLX 307 trường hợp. Trong 2 tuần gần đây (từ ngày 6/12/2023 đến nay), lực lượng Công an huyện đã tuần tra, phát hiện và lập biên bản xử phạt 71 trường hợp, với số tiền gần 200 triệu đồng; Trong đó, riêng vi phạm nồng độ cồn 19 trường hợp.
6 (2).jpg
Đồng chí đại uý Trịnh Bá Phước, đội CSGT - TT Công an huyện Thọ Xuân, cho biết: “Tiếp tục thực hiện các Kế hoạch cao điểm của Giám đốc Công an tỉnh, trong thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông – Công an huyện Thọ Xuân đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên địa bàn. Song 2 tuần vừa qua, trên địa bàn huyện xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông, trong đó có 2 vụ TNGT  gây hậu quả nghiệm trọng, làm chết 2 người và 7 người bị thương”.
1 (2).jpg
Dự báo trong thời gian tới, nhất là dịp NOEL và nghỉ Tết Dương lịch 2024, người và phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn sẽ tăng cao, Công an huyện Thọ Xuân đã xây dựng kế hoạch và sớm triển khai thực hiện, tập trung quyết liệt nhiều biện pháp đảm bảo trật tự ATGT. Trong đó, bên cạnh công tác tham mưu cho huyện có văn bản chỉ đạo, Công an huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, đặc biệt phân công lực lượng cụ thể tuần tra, kiểm soát, kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và tập trung xử lý từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, ùn tắc giao thông kéo dài, đua xe trái phép....
12 (2).jpg
Đồng chí đại uý Trịnh Bá Phước, Đội CSGT - TT Công an huyện Thọ Xuân cho biết: “Lễ NOEL, tết Dương lịch 2024 và thời điểm cuối năm âm lịch, dự báo người và phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng cao; Tình hình trật tự an toàn giao thông có nguy cơ diễn biến ngày càng phức tạp. Đây là những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông và va chạm giao thông trên địa bàn. Chính vì vậy, Công an huyện tiếp tục huy động tối đa lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các xã – thị trấn tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, tập trung xử lý các hành vi vi phạm như người điều khiển phương tiện tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, vi phạm nồng độ cồn, chở quá số người quy định, không có giấy phép lái xe, điều khiển xe đi không đúng phần đườngm, làn đường quy định, với mục tiêu kiềm chế, làm giảm các vụ tai nạn giao thông; Tinh thần xử lý của chúng tôi là cương quyết, nghiêm túc và không có ngoại lệ…”
11 (2).jpg
Cùng với các giải pháp mà Công an huyện Thọ Xuân triển khai thực hiện, đề nghị mọi người dân khi tham gia giao thông chấp hành nghiêm quy định pháp luật về ATGT, chú ý quan sát khi tham gia giao thông; không uống rượu, bia và sử dụng các chất kích thích khác; không chở hàng quá tải trọng quy định, góp phần đảm bảo TTATGT trên địa bàn./.
Lê Hải - Duy Nhã, Trung tâm VHTT, TT và DL huyện Thọ Xuân