Cổng thông tin điện tử huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa
THỌ XUÂN PHẤN ĐẤU TRỞ THÀNH HUYỆN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO VÀO TRƯỚC NĂM 2024, ĐẾN NĂM 2025 TRỞ THÀNH MỘT TRONG NHỮNG HUYỆN DẪN ĐẦU CÁC PHONG TRÀO CỦA TỈNH, ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH THỊ XÃ THỌ XUÂN
date

Chiến lược - Định Hướng - Quy hoạch

Xuân Minh nỗ lực phấn đấu hoàn thành và hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024

Đăng lúc: 18/03/2024 (GMT+7)
100%

Phát huy kết đạt được trong những năm qua, với sự tập trung quyết tâm cao, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân xã Xuân Minh đang nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2024.

X Minh 7.png
( Ảnh: Khu công sở xã Xuân Minh) 

Là xã thuần nông, cách trung tâm huyện hơn 7 km, toàn xã có 1.447 hộ với 4.869 nhân khẩu. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân trong xã luôn đoàn kết, đồng thuận, nỗ lực phấn đấu phát triển kinh tế - xã hội. Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm đạt 12-15%; thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt trên 63,6 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,8 %; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời; quốc phòng, an ninh được giữ vững; hệ thống chính trị thường xuyên được củng cố và tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định.
X Minh 9.png
( Ảnh: Mô hình kinh tế trang trại trồng cây ăn quả của xã Xuân Minh) 
Bước sang năm 2024, là năm có vai trò đặc biệt quan trọng, tạo đà bứt phá để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIII nhiệm kỳ 2020-2025. Dự báo, tình hình phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương có nhiều thời cơ, thuận lợi, nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức. Để phát huy kết quả đạt được, kịp thời khắc phục những hạn chế, vượt qua khó khăn, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, môi trường, an ninh trật tự, xã Xuân Minh đã ban hành kế hoạch và các giải pháp để tập trung thực hiện.
X Minh.png
( Đồng chí Trịnh Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Minh)

Đồng chí Trịnh Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Minh cho biết: “ Năm 2024, là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm tăng tốc về đích, giữ vai trò then chốt, quyết định đối với việc hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra, xã Xuân Minh tiếp tục tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành trên các lĩnh vực. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong quản lý nhà nước; Tăng cường công tác phối kết hợp chặt chẽ giữa chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật để đưa các chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật Nhà nước và quy định của địa phương thực sự đi vào cuộc sống. Tạo sự thống nhất cao trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành từ xã đến thôn, phấn đấu đạt và vượt kế hoạch các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra”.
X Minh 13.png
( Ảnh: Cửa hàng kinh doanh của các hộ tiểu thương trên địa bàn xã)

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã  Xuân Minh đã và đang tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó tập trung rà soát, đánh giá các tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra trong năm 2023, xây dựng kế hoạch khắc phục cụ thể theo từng lĩnh vực trọng điểm, trọng tâm, nhiệm vụ khó để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện; Tiếp tục quán triệt và cụ thể hóa kịp thời, đầy đủ những định hướng, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. 
X Minh 10.png
( Nhà Văn hóa thôn Phong Cốc, xã Xuân Minh được đầu tư xây mới)
Đẩy mạnh phát triển kinh tế nhanh và bền vững, nâng cao giá trị gia tăng của các ngành kinh tế; Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; Tăng cường quản lý, điều hành ngân sách gắn với nuôi dưỡng và phát triển nguồn thu, phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán nămQuản lý, khai thác và sử dụng có hiệu quả tài nguyên, bảo vệ môi trường; 
X Minh 5.png
( Nhà cao tầng của Nhân dân xã Xuân Minh được xây dựng khang trang)
Nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội, giáo dục, y tế; thực hiện tốt công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm và các chính sách an sinh xã hội; Củng cố quốc phòng, an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; Tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; Đẩy mạnh cải cách hành chính trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”…, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, xây dựng thành công xã NTM nâng cao trong năm 2024.
Lê Thơ-Khắc Cường, Trung tâm VHTT, TT&DL huyện